Tuyết Tùng

Cuộc sống đang thay đổi….

Hồi chiều đi chơi với con mều, nói nhảm một hồi tự nhiên bùi ngùi nhớ lại cái thời internet ở VN mình còn lẹt đẹt với công nghệ dial up. Ta nói, mỗi lần vô mạng thì chậm, modem kêu rẹt rẹt, online là ko xài điện thoại được, lại charge tiền theo thời gian nên tốn nhiều vô kể. Rồi tới lúc mà ADSL khai sáng cho internet Việt Nam, mạng lướt ầm ầm. Lần đầu tiên tui nghe được một bản nhạc online hẳn hoi trên một trang web, cái cảm giác đó nó yomost tới mức ám ảnh tui tới bây giờ. Một cảm giác lâng lâng hạnh phúc vì được tận hưởng một thứ công nghệ mới =)) cho nên tới bây giờ, mỗi lần nghe bài “When you look at me” là dù đang buồn cỡ nào, thì dopamine vẫn cứ chảy rần rần trong người tui…

Nói chung công nghệ càng cao, càng phát triển, sự thỏa mãn của con người càng được đáp ứng nhiều hơn.

Hôm bữa đọc sách, thấy chú kia nói công nghệ chi làm vướng bận con người, và thiên tài thì ko cần sự trợ giúp. Tào lao, vậy người ta phát minh ra những thứ hiện đại làm gì hen? Không hiện đại làm sao khoa học phát triển và mọi thứ trở nên êm ái như bây giờ được. Ví dụ như nếu không có màn hình CRT thì làm sao có LCD, không có LCD thì làm sao có màn hình Led? Các nhà văn cứ mãi mãi cầm bút thì làm sao nền văn học khám phá được một thế hệ viết lách sâu sắc, chân thành như văn học mạng, làm sao người ta lưu giữ và tìm kiếm được một kho dữ liệu chữ nghĩa khổng lồ của mình chỉ với những tờ giấy và cây bút? Cái gì cũng có hai mặt của nó, không nên cực đoan như vậy!

Giờ công nghệ cao thì nhìn cái gì cũng thích, thấy cái gì cũng muốn mua. Tui đang muốn mua PS3 nè, hoặc Wii cũng được, nhưng Wii có vẻ ít trò hơn PS3 và chơi phải vận động nhiều, sợ mỏi tay quá bây. Đang muốn mua một vài cái lens thật oách để đem đi khè bà kon với đi bắn lén nè . Đang muốn mua một cái màn hình Led Samsung để dành ở nhà chơi game online cho nó đã nè, mấy cái màn hình Led này mà chơi audition là bá cháy lun nha bay, hình đẹp long lanh =)). Lúc trước chơi với mấy cái LCD thôi đã thấy ghiền rồi, huống hồ gì chơi với Led =))



Trong cái list này thì chắc cái màn hình Led Samsung là lựa chọn đầu tiên, vì rẻ và dễ mua, có lợi hơn mấy cái kia. Cách đây khoảng 3 năm tui không có ấn tượng gì tốt đẹp với Samsung hết, nhiều lúc còn ghét (ko lý do) nữa kìa, nhưng sau này tui thấy thiệt là lầmvì Samsung sản xuất đồ có vẻ càng ngày càng đẹp, công nghệ thì đi trước mấy hãng khác, hàng thì bền chứ ko cùi bắp hở chút là hư hở chút là hư.



Nói chung các bạn Samsung bây giờ sản xuất hàng rất chuẩn và cũng biết cách làm màu nữa, kết hợp mấy thứ công nghệ MagicLux, Magic Angle, Magic Eco, Magic Return... vô mấy cái màn hình, xài rất sướng tay sướng mắt. Giá cả cũng vừa phải, nói chung là chấp nhận được với sinh viên nghèo như tui (4,5 đến 6,5 triệu đồng). Chắc cuối tháng này phải mua vì Samsung đang có chương trình khuyến mãi với trúng thưởng mấy tour du lịch Châu Âu, Hàn Quốc, Bali. Nhắc Bali mới nhớ tui thèm đi Bali quá trời ơi, qua đó để coi có tịnh tâm được như Julia Reoberts trong Eat Pray Love hem, hí hí.

Mà hình như đến 7/4 hết hạn rùi hic hic, hem biết gom tiền được ko nữa.

Đây là cái mà tui định mua. Nhìn đẹp, lừa tình hen =))=)) chắc tại photoshop. Nhưng nói chớ bên ngoài nó đẹp cũng cỡ đó, thậm chí còn hơn. Với lại tùy thuộc mình coi cái gì, có hấp dẫn hem kakaka…

À với lại coi phim nữa, tui coi phin nhiều nên coi màn hình Led là sướng nhất, có rồi thì khỏi ra rạp tốn tiền nha =)) khỏi phải mang kính nữa vì nằm sát bên màn hình mà =)) ta nói hồi chiều đi coi phin ở Lotte, màn hình đã mờ ảo mà còn quên mang kiếng nữa chả đọc phụ đề được, hic hic tức gì đâu.


Nói chung việc “chuyển đổi” công nghệ từ LCD sang Led nó cũng đột phá y chang như từ Dial up mà bay lên ADSL vậy đó, những cảm giác đầu tiên nếm trải một công nghệ mới nó lúc nào cũng yomost và hạnh phúc. Hạnh phúc… ngắn ngủi thôi vì mai mốt nó lại ra công nghệ mới, mình lại phải tốn xèng mua đồ mới và lại có hạnh phúc mới nữa mà kakakaka….

0 Responses