Tuyết Tùng

Ta nói, tâm trạng bất bình thường thật là khó chịu. Ngó quanh thấy rất nhiều thứ để giải trí nhưng nhìn gì cũng chán. Xem phim: chán. Đọc sách: buồn ngủ. Chơi game: nhức đầu. Thôi may ra chỉ còn có thú vui viết blog là giải sầu cho quên ngày tháng được.

Lục tủ thấy có rất nhiều quyển sách… lạ, cái này chắc bạn nào mua nhiều sách mà lười hoặc ít có time đọc như tui thì hiểu lắm nè. Nhiều cuốn ngó mãi ko nhớ là mua khi nào, tại sao mua, nhiều cuốn thì cứ… hối hận vì đã mua vì hóa ra nó ko hợp với mình. Với tui thì sách ko có khái niệm hay hay dở, mà chỉ có khái niệm hợp hay ko hợp với mình. Giống như ngừi iu vại đóa, mình hem yêu thì đứa khác nó yêu, túm lại là với sách thì cũng phải có duyên như với người thì mới đi theo nó tận cùng được…

Thôi thì rảnh rỗi, ngồi kể ra một số cuốn…”vô duyên” với mình coi.

Giá đâu đó có người đợi tôi - Anna Gavalda

Cuốn này mất đâu mất tiu òi, nhưng nhớ đến nó đầu tiên là vì thấy nhiều người thích quyển này lắm nhưng mình đọc ko được nó. Một phần vì ko thích các tập truyện ngắn, một phần vì các truyện này hơi giản dị, súc tích, nhiều ẩn ý, còn mình lại thích cái gì diêm dúa, dài dòng, lãng mạn. he he, cuốn này chắc chỉ thích mỗi cái tựa. Mà ko biết đứa nào chôm cuốn này rồi, bà nó chứ!

Bên kia đồi cỏ còn xanh – Adele Parks

http://pilot.vn/upload/files//BIA%201%20BEN%20KIA%20DOI%20CO%20CON%20XANH.JPG

Cuốn này của Chibooks, chắc ít người biết vì ko thấy ai nhắc đến cũng hem thấy pr gì. Sách dạng chick lit, nói chung cũng khá thú vị, hài hước. Quyển này hồi đó mua vì thích cái bìa + lật 1 vài trang phía trong thấy tác giả tả con người rất hay và ấn tượng, nhưng rốt cuộc đọc được có ½ thì bỏ ngang và khúc sau tác giả bắt đầu sa đà vào các câu chuyện bà tám dạng sex and the city, nói miên man bất tận về các vấn đề phụ nữ mà cứ xoay vòng vòng chẳng đi đến đâu cả. Hơi tiếc cho một quyển sách có mở đầu khá hay và gợi tình. Khi nào rảnh (chắc ko khi nào) sẽ mở ra đọc lại.

Khóc lên đi ôi quê hương yêu dấu – Alan Paton

http://4.bp.blogspot.com/_ozip1xzjFUc/SYRvcVL0V7I/AAAAAAAAAqs/AniHp0U5hok/s400/beloved.jpg

Mua cuốn này vì cái tên dịch giả Nguyễn Hiến Lê, hồi còn phổ thông đọc rất nhiều sách bác này và thấy thích văn học từ đó. Với lại có lẽ lúc đó đang bội thực với loại tiểu thuyết diễm tình và cũng chưa có nhiều lựa chọn như bây giờ. Nhưng tiếc là chỉ mới đọc 2,3 trang rồi ngưng vì không khí nó cũ kỹ và hoài cổ quá. Thực ra cũng ko biết là liệu nếu đọc lại thì mình có thấy thích nó không.

Mãi mãi tuổi hai mươi – Nguyễn Văn Thạc

http://images-vinabook.com/product/06/p15529/_fill_300_p15529.jpg

Hiện tượng là đây. Cuốn này được tặng chứ ko phải mua. Đọc 3 trang thì ngủ mất vì anh Nguyễn Văn Thạc viết blog mà toàn tả chim bớm

Axit Sunfuric – Amelie Nothomb

http://www.thanglong.com.vn/data/106910.jpg

Cuốn này cũng được nhiều người khen quá nhiều. Kiểu đặt vấn đề khá lạ, thoại thông minh, tiếc là diễn biến hơi nhạt. Mình ko thấy có gì đột phá nên đọc được khoảng ¾ là ngưng. Nói chung là đã đọc gần hết mà ko thấy có gì níu kéo mình đọc tiếp thì ngưng là đúng rồi.

Thấy Phật – Cao Huy Thuần

http://www.blogsach.com/images/thay%20phat.jpg

Mình cũng hay mua mấy cuốn kiểu này. Dạy cho mình cách tĩnh tâm, thiền và sống hạnh phúc. Nói chung sách hay, nhưng chắc chưa đủ đô với mình và khúc sau hơi lòng vòng. Thực ra bản chất của quyển này là phải đọc chậm rãi, gặm nhấm từng ngày một mới thấm được nó. Nhưng mình ko có thời gian với việc đó, nên bỏ nó trong tủ cũng khá lâu rồi.

Phù thủy phố Portobello – Paulo Coelho

http://img.tiki.vn/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/p/h/phu_thuy.jpg

Cuốn này lâu lắc rùi, cũng chẳng nhớ tại sao ko đọc. Nhưng nhớ mang máng là tại nó ko hay, còn tại sao ko hay thì pó tay =))

Vô hồn – Sergey Minaev

http://phienbancu.tuoitre.vn/Tianyon/Cache/Image/937/202937.jpg

Cuốn này to oành, đọc lúc đó rất hợp tình hợp cảnh vì kể về 1 thế giới ăn chơi sa đọa và lối sống của một lớp thanh niên. Đọc được chừng đâu đó phân nửa, cũng đơn giản là vì lý do đọc tới đó mà ko thấy có gì níu kéo mình nữa thì tốt hơn hết là stop. Cuốn này công bằng mà nói là khá hay và có nhiều thông tin

Nhẫn Thạch - Atiq Rahimi

http://tapchisonghuong.com.vn/images/news/090731nhanthach-bia.jpg

Không khí hoài cổ và chậm quá. Có lẽ lúc đó mình ko có nhu cầu đọc mấy cuốn chậm như vầy nên bỏ ngang. Cuồn này ngắn và mỏng nên hy vọng là sẽ có 1 ngày đọc lại và hoàn thành nó

Moon Palace - Paul Auster

http://wordjihad.files.wordpress.com/2009/04/moon-palace.jpg?w=300&h=441

Cuốn này có thể gọi là một huyền thoại của Paul Auster ý, hành văn rất hay nhưng buồn bỏ mẹ, không khí cũ kỹ và đầy sự mất mát. Nói chung là tâm trạng phải thanh thản đọc mới được, mình đọc trong lúc đang mệt mỏi và thiếu ngủ nên đã ngưng ở khoảng ¼ hay gì đó.

Di sản của mất mát - Kiran Desai

http://www.suctrevietnam.com/Modules/CMS/Upload/10/1/2008_11_4/Disan.jpg

Thích cái tựa cuốn này lắm lắm luôn. Cuốn này chắc lý do y như cuốn trên. Để độc giả khỏi buồn ngủ thì sự kiện nênxảy ra nhiều. Còn tả cảnh với mô tả tâm trạng hay độc thoại nói tâm thì mình đọc hơi mệt. Nên ngưng. Tiếc nhất là cuốn này và tự hứa với lòng sẽ đọc lại trong 1 ngày không xa. Cũng chỉ mới đọc được khoảng 1/5

Lịch sử tình yêu - Nicole Krauss

http://thumb.diemtin.com/f614e27c7fa2da5544d4259e99d6a99e.jpg

Cuốn này mới đọc gần đây và mới ngưng gần đây. Cũng chẳng biết ngưng hay chưa vì nó vẫn nằm ở đầu giường mình và vẫn còn que đánh dấu sách kẹp giữa. y vọng là đủ ý chí để đọc tiếp, có điều cuốn này có không khí trầm mặc và lê thê quá, cộng thêm cách sắp xếp cốt truyện đan xen làm mình chẳng hiểu mô tê gì. Nói chung là có hấp dẫn để đọc tới cuối sách coi nó là giống gì, nhưng không có hấp dẫn về mặc hứng thú và thông tin.

Bay trên tổ chim cúc cu - Ken Kesey

http://img.tiki.vn/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/b/a/bay_tren_to_chim_cuc_cu.jpg

Trời, ta nói, cuốn này thì có vẻ hay và thú vị. Nhưng lại la cốt truyện về bệnh viện tâm thần. Mà chuyện của người điên thì khỏi nói, văn chương cũng khá là lan man và dàn trải, tức là thay vì tập trung nêu ra rồi giải quyết vấn đề, thì nhân vật chính cứ nói lan man lan man. Hic, ko phải mình ko thích kiểu này, mà vì nó ko phù hợp để đọc vào lúc này. Cuốn này mới bỏ xuống tức thì, và có lẽ sẽ đọc lại vào 1 lúc khác, chứ giờ đang điên, mà cứ đọc văn điên kiểu này thì….

Thôi, ngưng ở số 13 được rồi. Số đẹp, hi hi!

0 Responses