Tuyết Tùng


Hot gay nổi loạn!!!



Tui ko có chuyên môn, nên ko biết liệu điện ảnh Việt Nam có non trẻ hay không. Nhưng tui biết, trong khi Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, hay phong kiến như Singapore đi nữa, thì họ cũng làm phim Gay đầy ra rồi. Còn Việt Nam mình, chỉ mới gần đây, mới manh nha thực sự làm một bộ phim Gay đúng nghĩa.



http://fynnz.files.wordpress.com/2011/04/luong-manh-hai-10.jpg?w=490&h=326



Phim gì thì ai cũng biết rồi, PR rầm rộ quá mà: hot boy nổi loạn và Thằng cười và con điếm con dzịt gì đó…(sorry tên dài quá em hông nhớ).



http://news.woa.vn/application/uploads/2011/4/5/201145_vu_ngoc_dang_da_tim_du_hot_boy_noi_loan_97f7175972.jpg



http://ngoisao.net/news/hau-truong/2011/04/165760-ho-vinh-khoa-tua-vai-manh-hai/luong-manh-hai2.jpg



http://24hcm02.24hstatic.com/upload/2-2011/images/2011-04-08/1302225289-phim-viet-2.jpg



Nói chung, tui có cảm tình với phim này. Không chỉ vì dàn diễn viên đẹp, cũng không phải vì tui thấy bạn Lương Mạnh Hải, Vũ Ngọc Đãng là một người có tài, tài hơn rất nhiều các em teen óc bã đậu bây giờ chưa làm ra tiền suốt ngày tung tăng trên mạng chửi bới người khác. Cũng không phải vì nét đẹp của bạn Hồ Vĩnh Khoa là một trong những nét đẹp tui thích, càng không phải vì bạn Linh Sơn nhìn cool quá xá cool, man quá xá man. Nói chung, làm phim Gay thì trai phải đẹp, chắc rồi.



Nhưng tui mừng vì sau bao nhiêu năm chờ đợi, sau bao nhiêu méo mó trên màn ảnh, sau bao nhiêu vai phụ, vai dở, vai tào lao trong các bộ phim ăn khách, thì các nhân vật Gay chính thức bước lên vai chính trên màn ảnh. Tui ko dùng thước đo này để đánh giá điện ảnh Việt Nam, nhưng với cái nhìn của riêng tui, thì nó quá là lạc hậu và cũ kỹ, thiếu cái mới lại thiếu sức sống, thiếu dằn vặt và thiếu cái chất sống đầy tính xã hội. Những nhân vật Gay như Phạm Hương Hội trong Để Mai tính có thể làm bạn cười thỏa mãn, nhưng đó là một hình ảnh lỗi thời đã tồn tại hơn nửa thế kỷ nay ở Việt Nam. Chúng ta, nên xóa bỏ cái hình ảnh đó.



Khi thông tin về Hot boy nổi loạn (nói vậy cho ngắn) xuất hiện. Tui thấy đa số có rất nhiều luồng ý kiến. Trong đó có nhiều ý kiến chê, bảo là câu khách, hoặc rẻ tiền. Đa số vì dị ứng với kiểu làm phim của anh Đãng, từ Bỗng dưng muốn khóc đến Ngôi nhà hạnh phúc, họ đều chê cho rách quần, dĩ nhiên là họ ko thể bỏ qua phim này (dù nó đã chiếu dek đâu, nhưng vẫn cứ chê đấy). Cá nhân tui thấy, Ngôi nhà hạnh phúc không phải là một phim hay, hơi chán, nhưng ngược lại, Bỗng dưng muốn khóc là một trong những bộ phim truyền hình thành công rực rỡ nhất trong làng phim Việt Nam thời gian gần đây.



http://24hcm02.24hstatic.com/upload/2-2011/images/2011-04-08/1302225345-phim-viet-11.jpg



http://www.thegioishowbiz.com/wp-content/uploads/luong-manh-hai-1.jpg



http://hanoilive.com/wp-content/uploads/2011/04/332520110409AfamilyPhimAnhHotBoy2.jpg



Nhiều người sợ, hoặc tuyên bố trước, hẳn là Vũ Ngọc Đãng sẽ làm méo mó hình ảnh của giới Gay Việt Nam, hoặc làm cho xã hội thêm miệt thị chúng ta. Why? Có lẽ vì bộ phim “câu khách” bằng một yếu tố quá “nhạy cảm” và “đáng khinh bỉ”: call boy. Cũng có nhiều người sợ, bộ phim không phản ánh đúng thực trạng, mà chỉ tập trung vào yếu tố thị trường, sexy là chính, còn tính nghệ thuật thì bỏ qua, hoặc chả có tính nghệ thuật chút nào…v.v…



Vân vân và vân vân… Nói chung, đã muốn ghét, người ta có 5, 7 đường ghét. Tui hay nói dzui mà, bóng gió là chúa ganh tỵ. Cứ thấy cái gì lạ lạ, ngộ ngộ, mới mới, là chê đã rồi tính. Một số bạn dễ dãi, lỡ lời… khen, thì bị ném đá là “não phẳng”, “ngu dốt”, v.v và v.v… Nói chung, ko biết kể từ bao giờ, người ta cứ thích tỏ ra nguy hiểm trên mạng, và cũng hay chửi người khác “ngu mà tỏ ra nguy hiểm”. Nói tóm lại là nguy hiểm tất :d



Quay trở lại chủ đề chính, tui đang rất ủng hộ phim này, vì một số lý do sau:



- Plot nghe có vẻ hay, diễn viên đẹp



- Hình ảnh (qua các bài pr) có vẻ đẹp



- Lần đầu tiên VN có một bộ phim Gay đúng nghĩa



- Những gì đầu tiên luôn đang hoan nghênh



http://www.thegioishowbiz.com/wp-content/uploads/luong-manh-hai-8.jpg



http://anh.24h.com.vn/upload/4-2010/images/2010-10-18/1287385920-Vu-Ngoc-Dang-N8-06.jpg



http://www.thegioishowbiz.com/wp-content/uploads/luong-manh-hai-9.jpg



Và đáng trân trọng nữa, tất nhiên. Điện ảnh, hay bất cứ cái gì cũng vậy, nhiều khi phải 100, 1000 tác phẩm làm ra, người ta mới tìm ra được một thứ hay ho và có giá trị thực sự. Trong trường hợp phim này hay, thú vị và có giá trị, tui sẽ mừng cho nó. Còn ko, chúng ta vẫn nên mừng, vì chẳng có thứ gì mới sinh ra lại có thể hoàn hảo ngay lập tức được cả. Phải trải qua rèn luyện, thử thách, rút kinh nghiệm và đúc tỉa, mọi thứ mới có thể đẹp đẽ và viên mãn.



Điện ảnh Hàn Quốc, Thái Lan cũng vậy. họ có rất nhiều phim Gay, nhưng không phải phim nào cũng hay ho, phản ánh đúng thực trạng xã hội, mang tính nghệ thuật. Nhưng C'est la vie, đời là thế, cái gì cũng có nhiều mặt của nó. Bạn không thể sống trong 1 xã hội mà ai ai cũng làm hài lòng bạn được. Thế nên, rộng lượng với tha nhân cũng là rộng lượng với chính mình.



http://ngoisao.net/news/hau-truong/2011/04/165760-ho-vinh-khoa-tua-vai-manh-hai/luong-manh-hai9.jpg



http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/77/hau-truong-4.jpg



http://teen9x.vn/plugins/content/imagesresizecache/2dbd747bb536607540413855bc4828cb.jpeg



Túm quần lại, là tui rất dị ứng với mấy bạn hay chê bai, sỉ và tác phẩm của người khác một cách không thương tiếc, dù chẳng có chuyên môn, đầu óc gì sất nhưng cứ thích hùa nhau “blah blah blah” này nọ. Vân hóa mạng Việt Nam đang bị biến chất thành chốn nguy hiểm của những thằng ngu, hehe vì bây giờ cứ thấy các bạn ấy chửi nhau ngu suốt, riết rồi chẳng biết ai ngu ai không ngu nữa…



Thôi kệ, nhiều lúc cũng muốn mình ngây ngô, ngu ngơ một chút…



Đợi phim này, ủng hộ Điện Ảnh Việt có bộ phim Gay đúng nghĩa đầu tiên.



http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/77/hot-boy-7.jpg



P/S: Trong hiểu biết hạn hẹp của tui, thì đây là phim đầu tiên, ko biết trước đó có phim nào ko. Bạn nào biết thì chỉ giáo hen. Nếu có chắc tui phải biên tập lại cái blog này hehe.



Bonus cái clip ca nhạc mới xem hồi này, dễ thương bà thím!



0 Responses