Tuyết Tùng

Khi tình yêu cất cánh

http://images.booksamillion.com/covers/bam/0/43/940/187/0439401879.jpg

Sáng chủ nhật đẹp trời. Mở hết tất cả các cửa sổ, gió lồng lộng. nằm đọc “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, đắm chìm trong dòng nhạc chiêm nghiệm Beautiful của Eminem, nhấm nháp trong miệng vị café thơm lừng mùi ngày mới. Những cảm giác này khiến mình thật dễ chịu….

Chuyện con mèo dạy hải âu bay – quyển sách này xứng đáng được chuyển thể thành phim, và là một bài học sâu sắc, nhẹ nhàng, khiến ngươi ta có thể ngộ ra quá nhiều điều đơn giản, mà tự bấy lâu nay mình chẳng bao giờ biết. Không lên gân, không kịch tính, không gây shock và những màn bi kịch tâm lý đẩy nhân vật vào đường cùng, quyển sách này có vẻ hợp với một đứa trẻ con hơn, nhưng chưa đựng những bài học mà người lớn còn đôi khi không hiểu kịp.

Sách ngắn, nhẹ nhàng, đọc chưa hết 1 tiếng đã xong. Hóa ra cũng không tốn thời gian mấy, vậy mà mấy ngày nay mình cứ lười, vì lo ngồi run đùi hoảng sợ những cái deadline đập vào đầu, thì cũng có đôi lúc phải tự giải thoát bản thân mình, ra khỏi những nỗi sợ, chứ?

Đọc mấy quyển này chỉ muốn nuôi pet. Giá mà nhà mình có một con mèo mun to béo mập ú như vậy, mình sẽ cưng phải biết. Nhưng thực ra thì mình đã thích nuôi…hải âu hơn, dễ thương quóa. Mà mình cũng biết chắc rồi mình cũng quên khuấy đi cái ý tưởng này đi mà. Thời gian đọc sách chả có lây đâu ra thì giờ chăm pet, huhu…

“Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó.”

Câu này làm mình nhớ một người! Đang ở ngay đây!

Chuyện con mèo dạy hải âu bay
Tác giả: Luis Sepulveda
NXB Nhã Nam – Giá bìa: 26 000
dfhfghfg
Labels: | edit post
0 Responses