Tuyết Tùng
Transformers 2


http://share.thumbplay.com/files/media/0000/0861/Transformer_02_large.jpg



Phim với chả ảnh, dễ chừng ….mấy chục năm rồi mình không được coi trọn vẹn một bộ phim nào ra hồn, hôm nọ mua cả đống đĩa về để mốc meo lên đấy vẫn chưa póc tem được em nào, chán ốm cả lên. Tối qua quyết định bỏ dở hết mọi công dziệc cùi bắp vác xác lên Megastar cùng em Nấm coi phin ^^ mk cái lũ megastar hơi bị hách dịch nhá, ghét nhứt là cái kiểu không cho đặt vé online lẫn qua điện thoại, giờ chả nhẽ muốn mua trước là cứ phải gửi xe 3 nghìn đồng đi thang máy lên mua cái vé xong đi xuống à? Lãng òm hết cả lên. Thôi ko cho mua trước thì ta đến mua sau vậy, hên xui à.

Đi coi Transformer, tình hình là mình đoán trước là phin này sẽ chẳng hay ho gì ngoài mấy màn đấm đánh đâu nhưng vẫn cứ thích coi vì thích phần 1, thích luôn bé zai nam chính trong phim, nhưng phần 2 bé này nhìn già và xấu đi rồi, cá tính lại…nhảm quá chừng trời kiểu bà bồ Megan Fox năn nỉ hoài hông nói yêu, hỏi sao em không nói yêu anh trước =))=)) sến bà cố luôn coi phim này làm mình nhớ lại trái Tim Mùa Thu cũng cái kiểu đợi nhau nói yêu trước này xong 1 trong 2 đứa lăn quay ra chết mới bắt đầu say I love you. Mà mình thấy bọn tây nó nói I love you dễ ẹc hà mà sao pa này mắc chứng gì mà mắc cỡ hông biết nữa, pó tay luôn ^^

Nói trước là review này mặc dù lảm nhảm nhưng spoiler tràn lan nha, ai ghét spoiler đọc xong hộc máu chết ráng chịu, hihi.

Cái rạp megastar dạo này bắt đầu ….sa vào vũng bùn như diamond rồi =))=)) toàn đủ thứ choai choai xì tin hột mít trứng cút đủ loại, toàn một lũ vào rạp la hét ùm trời. Tối qua lúc gần tới giờ chiếu kế bên mình và em nấm có 2 ghế trống, 5 phút sau có 2 anh chị từ hàng D (gần màn ảnh quá) le te đi lên chỗ đó ngồi, nếu là mình thì mình biết chắc thế nào cũng bị đuổi rồi đó (rạp đông, kín vé mà, tối qua Transformer chiếu 3 suất lúc 7h30 và 3 suất lúc 8h15 đều kín vé hết trơn), mà không hiểu sao 2 anh chị đó chứa bã đậu trong óc hay sao mà tưởng ko có ai ngồi đó mới ghê. Lát sau có 2 em zai gái xinh xinh lên đứng ngó qua ngó lại, nói ủa sao kỳ vậy (nhát quá ko dám la lớn, gặp tui là tui xắn áo lên chửi rồi), đứng ngó 1 hồi cái em zai chạy ra kiu anh bảo vệ vô, anh bảo vệ vô khều khều 2 anh chị ngồi lụi (vẫn đang vô tư ăn bắp) nói hàng ghế của 2 anh chị ở hàng D, 2 đứa trợn mắt la làng hỏi hàng đó gần quá sao coi (Hok coi được sao mua vậy trời), nhưng dĩ nhiên là phải đứng lên nhường chỗ ko bảo vệ nó tống cổ ra khỏi rạp à, xong 2 anh chị bắt đầu năn nỉ…anh bảo vệ cho lên ngồi ở 2 cái ghế trống khác (mẹ ơi, nó khùng dữ vậy chời), dĩ nhiên là anh bảo vệ hông cho…..Beng beng, tới giờ chiếu rồi, may mà nãy giờ toàn chiếu trailer chứ ko mà đang chiếu phim mà cứ xà quần trước mặt mình là mình chọi dép ngay, hô hô….

Megastar lần này bổ sung thêm 1 đoạn cảnh báo ko được làm ồn trong rạp, lấy hình tượng chí phèo và thị nở, shock ghê, ý nói đứa nào là phèo và nở trong rạp thì cút, ở đây dành cho người văn minh, hihi.

Thôi kể chuyện phim hen ^^ sao lần nào đi rạp mình cũng có chiện để phàn nàn thiên hạ hết vậy trời. phim khởi đồng bằng một màn oánh đấm cực kỳ kinh dị trên…bến Thượng hải, các Autobot biến hình bèm bèm vùn vụt, các khối sắt cứ thế mà tông ặc ặc vào nhau, khoảng 30 phút đầu phim chỉ toàn thấy dầu nhớt khói lửa bay ngợp trời, mình bắt đầu thắc mắc:

  1. Mấy đứa ngồi hàng đầu làm sao mà coi, coi kiểu gì?
  2. Mới có mấy phút đầu mà đã rầm rầm thế này rồi, khúc sau sẽ còn gì để chiếu ?

Vậy mà cũng còn cái để chiếu nha, sau màn đánh nhau rầm trời đó thì phim quay về với khung cảnh bình yên của nhà anh Sam, anh Sam táy máy sao đó mà mảnh vỡ của khối lập phương còn sót lại trong túi áo anh lúc chiến đấu nó rớt cái bẹp xuống sán nhà, thế là tất cả các loại máy móc từ máy xay sinh tố, máy hút bụi, bếp ga cho tới …máy oánh trứng nó đều biến thành robot hết, bắn nhau và oánh nhau loạn xị trong nhà. Tình huống nguy cấp anh Sam mới hét lên một tiếng Bumblebeeeeeeeeeeeeeeeeee….và thế là em Bee màu vàng này bay ra biến hình rột rột bắn cái bèm, bay mẹ nó cái nóc nhà còn bọn robot con chết hết, hihi ^^Mình thích nhất em Bee này trong đám robot, ước gì mình cũng có con pet như vậy hu hu hu hu hu….ai mua tặng tui con pet đó đi

Nói chung phần sau của bộ phim xoay xung quanh mô tip sự trỗi dậy của …một người đã khuất thì bà kon có thể mường tượng được rồi hen, mình ngồi spoiler hết chắc tới sáng =)) phim này nói chung là có lồng ghép các phần hài hước dzô cũng hay hay, điển hình là con robot thám thính gọi em Megan Fox là nữ thần chiến tranh hay Deceptions già tên Jetfire đã mấy trăm năm tự nhiên được hồi sinh…blah blah blah, thấy cũng vui vui. Coi tới cuối phin mới biết các cảnh cháy nổ đầu phim đúng là ko nhằm nhò gì hết nha, cuối phin bọn này dời địa điểm oánh nhau sang Ai Cập, chắc cho đỡ tốn tiền phá nhà, chứ làm ở Mỹ mất công đập nhà cao tầng hoài cũng chán, tụi nó chuyển sang đập kim tự tháp. Đoạn cuối cùng có cảnh bảo vệ xác của ngài Optimus và oánh nhau loạn xạ nhặng xị, khúc cuối này hai nhân vật chính nhà ta chạy chết con mẹ luôn, anh Sam dắt em Megan Fox đi mà cứ luôn miệng cố lên em còn mấy dặm nữa thôi, má ơi đi trong thành phố mấy dặm đã xa rồi chứ đừng nói chi đi trên sa mạc toàn cát, vậy mà cuối cùng cũng giang sơn thu về một mối, anh Sam làm được điều cần làm và chính nghĩa thắng. Hết phin =))=))

Phin này chắc bị đuối kịch bản khúc cuối, tui tưởng có gì hay ho chứ ai dè chơi trò “ông bụt”, kiểu như em Tấm làm bể cái chén ngồi khóc cái ông bụt hiện ra hàn cái chén lại =)) y như phi, đúng là phin thiệt luôn mà mô tip kiểu này cũ bỏ mẹ đi được.

Phim này thấy xuất hiện nhiều nhân vật mới lắm nha, mà tui vẫn chỉ biết mặt có 2 em robot chính là Bumblebee và Optimus, con Megatron thì tui cứ hay lộn với con nào đó, còn mấy em kia thì thôi khỏi nhận ra luôn. Ông già Jetfire thì nhớ tại ông này có râu dài ngoẵng mà có chống gậy nữa, 2 thằng song sinh nhìn cũng biết liền luôn, còn lại tụi nó oánh làm sao mà tui ko biết phe nào là phe nào hết trơn.

Phim nói chung là coi được, có điều nhức đầu và mỏi cổ quá =)) ko hiểu làm sao mấy đứa ngồi hàng A sát màn hình coi được luôn, ko hiểu luôn, đứa nào coi mà ko bị mỏi cổ tui lạy đứa đó làm sư phụ luôn hô hô…Nói chung phim này cũng hem có gì hay lắm mà sao bà kon nô nức đi coi vậy đó, cuối phim còn vỗ tay nữa chớ, chả biết vỗ tay kí rì ?

0 Responses