Tuyết Tùng

Be careful what you wish for

Slogan bộ phim y như một lời cảnh tỉnh với mình lúc này nói riêng và cho bạn nào đang ảo tưởng về bất cứ thứ gì nói chung, hem phải cái ước mơ nào thành sự thiệt cũng đều là điều kỳ diệu hết, có khi nó là một cơn “ác mộng” cũng ko chừng, nên nói chung là “tham thì thâm”, biết vậy đi cho lành.

Coraline là một bộ phim hay, dễ thương, được so sánh với “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” là một bộ phin hoạt hình hồi nhỏ tui rất mê nhưng hem có dịp coi full, toàn coi từng khúc từng khúc nhỏ ko hà làm bây giờ hok nhớ gì ráo trọi, nhưng đúng là tui thấy Coraline nó giống phim này thiệt.


Coraline kể về một cô bé sống với cha mẹ vừa dọn về thuê nhà trong một tòa lâu đài cổ, cả cha và mẹ cô đều là phóng viên hay gì đó hàng ngày ông một cái PC bà một cái laptop hai người ngồi làm việc gõ cóc cóc cóc cóc bỏ đứa con chèo queo chơi một mình, nói chung là Coraline rất cô đơn và trống vắng tình thương của cha mẹ, cô lúc nào cũng ao ước mẹ mình là 1 người dịu hiền, dễ thương, chăm nấu ăn cho chồng cho con, còn bố cô thì thân thiện và vui đùa với cô nhiều hơn ^^

Vào một ngày nọ, Coraline vô tình phát hiện trong nhà có một cánh cửa nhỏ mà ban ngày mở ra chỉ toàn thấy gạch là gạch, ban đêm nó lại biến thành một đường hầm thông qua một tòa lâu đài khác y chang chỗ cô đang sống. Nơi đó cũng có những người như ba và mẹ cô, chỉ có điều họ ko có mắt mà thay vào đó là những cái…nút áo ^^ Ngoài lề một chút là tui ko hiểu tại sao tác giả lại chọn đó là cái nút áo chứ hem phải hột nhãn hay trái bóng bàn vậy ta, thiệt là khó hiểu ^^ Sau đó cô bé được đón tiếp rất nồng hậu, dịu dàng, tươi cười, được ăn đồ ăn rất ngon và thỏa thik chứ ko phải mấy thứ đồ ăn dở ẹc mà ba cô nấu, sau đó cô được đưa về phòng ngủ đẹp gấp 10 lần phòng ngủ thiệt của cô và thiếp đi với sự mãn nguyện, sáng hôm sau thức dậy thấy mình đã trở lại với thế giới thực ^^

Vậy là riết….quen hơi, cứ đêm đêm cô lại mò đến cánh cửa bé teo ấy để đến với thế giới khác, nơi cô có ngôi nhà và khu vườn thật đẹp, nhưng người hàng xóm tốt bụng, vui tính, cậu bạn thân “im lặng” [vì bị may mỏ] chứ ko nói nhiều như đời thực….blah blah blah làm cô cảm thấy rất hạnh phúc. Cho đến 1 ngày 2 người cha & mẹ giả kia bắt đầu bắt cô deal một cuộc “mua bán”, nếu muốn sung sướng mãi mãi thì phải để họ may mấy cái nút áo vào mắt cô, rồi cô sẽ được sung sướng mãi mãi…

Dĩ nhiên là Coraline ko thèm deal cái cuộc ngả giá quá hời đó [ai hời thì chưa biết nha] nên bắt đầu cắm đầu chạy, từ đó mới nổ tung rất nhiều sự thật về những con búp bê, con mèo, và bà phù thủy kia hiện nguyên hình là một con nhện già “loay hoay trong nỗi cô đơn” để tìm kiếm một ai đó chia sẻ tình cảm với mình ^^ Sau những giây phút căng thẳng, vật vã, cùng sự trợ giúp của cậu bạn ngoài đời thực và con mèo biết nói, cuối cùng Coraline cũng thoát khỏi nanh vuốt nhện và trở lại với người cha, người mẹ mà cô yêu thương, dù thiệt sự sống với họ cô chưa hạnh phúc lắm ^^

Coraline là một bộ phim biểu tượng về sự kỳ ảo, những biến hóa trong tư duy và cách nghĩ, dù cốt truyện khá cũ, dễ đoán trước và không có gì thách đố người xem, nhưng Coraline vẫn gợi lên những suy nghĩ rất xuất sắc về cuộc sống, rằng cha mẹ là những người “duy nhất” mà chúng ta không thể chọn, nên chúng ta phải biết chấp nhận và học cách yêu thương họ, dù là thế nào đi chăng nữa.

Nói chung, phim này mình cũng hem thích lắm [dạo này khó tính ớn] dù cũng chờ đợi khá lâu để được xem, nhưng vì bản thân tui khoái cái gì rõ ràng rành mạch hơn, giống như Marc Levy viết truyện sẽ giải thích hết trơn hết trọi, đến cuối truyện thì everything is Ok vậy đó. Còn phim này dành cho mấy bạn khoái cách viết của Murakami nha, coi xong thì trong bụng sình lên một dấu hỏi to đùng rằng hem biết vụ này là thiệt hay giả, hư hư ảo ảo nó dễ gây ra….hiểu lầm lắm, tui hok khoái ^^. Mà thiệt ra mình cũng đang dính vào một vụ hư hư ảo ảo đây, hic hic ^^

Nói chung là phim này coi được ^^ mặc dù không quá xuất sắc như tui mong đợi. Chỉ có cái slogan phim là hay nhứt: Be careful what u wish for!

À quên nói thêm là mình rất khoái cái đoạn Intro đầu tiên của phin này, nhạc đờn tẳng tẳng tẳng xong nó hiện ra bàn tay của con gì đó đang xé ruột xé gan 1 con búp bê để may thành 1 con búp bê mới, xong thả lên bầu trời đen đầy sao ^^ dù ko có hiệu ứng gì đẹp nhưng nói thiệt là tui khoái coi mấy phin hoạt hình kiểu như vầy lắm, thấy nó hay hay sao đó mà hem biết tả sao ^^

1 Response
  1. Đông Bảo Says:

    sến như con hến á