Tuyết Tùng

Cho tới tận tối qua, và sang sáng hum nay tui vẫn không thể nhớ hết mặt của 8 bạn nữ lọt vào top 16 của VN Idol, có lẽ tại trời phú cho một thứ bản năng hết sức... ngộ nghĩnh nên tui chỉ nhớ mẹt được mấy bạn nam thoy nha, còn mấy bạn nữ thì bạn nào khoái lắm mới nhớ hoặc được pr từ đầu đến cuối thì tự khắc sẽ nhớ thôi, như Lều Phương Anh chẳng hạn


DSC02178









DSC02183





Lều Phương Anh xuất hiện gần như xuyên suốt từ lúc Vietnam Idol bắt đầu phát sóng đến bây giờ, biên tập kiểu này chăm gà hơi bị lộ nha, nhưng phải công nhận là Lều Phương Anh có tiềm năng thiệt. Giọng tốt, tròn trịa nhưng không nhạt nhòa mà khá lạ. Lều Phương Anh vòng này hát “Chỉ có thể là tình yêu”, hay đó chứ, mặc dù tui không khoái vì hát không qua được… Mỹ Tâm. Tư duy này hơi khập khiễng nhưng theo đánh giá cá nhân của tui là đi thi kiểu này thì tốt nhất là không nên hát mấy bài của Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm… vì rất dễ bị so sánh và rất dễ bị chửi vì… phá bài, người thích không sao chứ người ghét thì tha hồ mà dìm hàng hen. Bộ đồ mà LPA mặc vòng này cũng rất đẹp, sang trọng, kiêu sa nhưng tui vẫn thấy nó có chút gì… sến sến đó. Thôi kệ, mỗi người một style mà.


Bạn này theo tui dự kiến sẽ còn đi sâu, rất sâu, ít nhất là tới top 5, top 6 gì đó






DSC02083




DSC02085





Minh Nguyệt – phong cách tự nhiên, sảng khoải, vui tươi, tự tin. Nhiêu đó là quá đủ để chiến thắng. Minh Nguyệt hát rất tốt, mặc dù đôi chỗ bị over trong cách trình diễn nhưng nhìn chung là tốt hơn so với mấy bạn còn lại, có mấy bạn rụt rè phát sợ, đứng co rúm trên sân khấu, còn Minh Nguyệt thì hoàn toàn tự tin và làm chủ nó. Tuy nhiên nhìn cách trình diễn của Nguyệt vẫn thấy là Nguyệt đang… thi chứ không phải đang đi hát thực sự, có lẽ một phần do áp lực tâm lý và còn chưa quen với những kiểu trình diễn như thế này. Mình tin là theo thời gian thì Nguyệt sẽ còn làm tốt hơn hiện tại rất nhiều.


Dù sao thì trong 1 chương trình toàn mấy bài thảm não thì coi bộ “Ngựa ô thương nhớ” của Nguyệt cũng là một điểm sáng, nhưng ngoài cách trình diễn và phong thái tự nhiên ra, bài hát này của Nguyệt không khác gì nhiều, nói dễ hiểu là không có gì đột phá so với các phiên bản trước do người khác hát. Có lẽ lần sau Nguyệt nên thử một bài trầm….






DSC02075






DSC02067


Phương Anh – Từ khi em đến


Chài, tui nghe bài này cả trăm lần rồi nha nhưng túm lại là chỉ thích giai điệu thôi chứ không thích mấy người hát bài này, vậy mà bạn Phương Anh làm tui thích ghê nà ^^ Tui thích bạn này từ hồi vòng ngoài, lúc mà Siu Black la “tui thích, tui thích” sau khi trao vé vàng vào tay bạn ấy đó ( hát “lắng nghe mùa xuân về”), ko hiểu sao lúc đó chú Quốc Trung giả bộ không cho vào vòng trong nữa chớ, méc cười ghia. Phương Anh hát chưa tròn bài này, nhưng rất tự nhiên và sảng khoái, dễ thương, diễn vừa đủ, hát vừa đủ, ăn mặc vừa đủ, lại ấn tượng nữa. Phương Anh xứng đáng là người được BGK chọn trong 8 thí sinh nữ lần này ^^



DSC02036





DSC02021



Văn Mai Hương. Ngay khi em ấy hát vài câu đầu tiên, tui đã đã phải thốt lên trong bụng “trời, quá già so với tuổi”. Kể ra thì cũng tội, cứ giữ mãi phong cách 16 tuổi thì làm sao bằng chị bằng em, làm sao đủ bản lĩnh để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng khán giả đã lỡ stick trong đầu cái tên Văn Mai Hương cùng với con số 16 tuổi rồi nên rất dễ bị chê… già nếu diễn quá số tuổi, mà đúng với độ tuổi thì sẽ bị kêu “em này con non quá”, coi bộ tiến thoái lưỡng nan à. Văn Mai Hương chắc chắn là nằm trong top an toàn vì em này coi bộ có nhiều fan, bạn bè, lại xinh xắn như búp bê nên khỏi lo thiếu số phiếu hen. Còn về phần trình diễn của Mai Hương tui ko lạm bàn gì nhiều vì tui không khoái bài này, nghe cũng được nhưng cứ trôi qua tuồn tuột, không để lại gì sâu sắc.



DSC02101




DSC02109



Bích Phương xinh quá, đứng trên sân khấu nhìn giản dị và mộc mạc, hát “đêm cô đơn” thì phải. Dù hát hát, giọng tốt, nhưng Phương vẫn chưa thực sự bứt phá và nổi bật trong top 8 nữ kỳ này, vẫn còn lửng lơ đâu đó giữ nhóm đầu và nhóm cuối. Nhìn Phương cũng chưa ra dáng celebs lắm, có vẻ còn hơi rụt rè và không làm chủ được sân khấu Áp lực quá chăng? Hy vọng là mấy vòng sau Phương sẽ nổi bật hơn, chọn bài phù hợp hơn và hút khán giả nhiều hơn.



DSC02126




DSC02135



Uyên Linh – Không hề ấn tượng gì với bạn này cho tới trước vòng này. Tóc ngắn, cá tính, sôi nổi, nhấn nhá tốt, mới lạ. Bản thân tui không khoái con gái tóc ngắn mà còn thấy thích và ấn tượng là biết. Linh xử lý bài hát rất khôn khéo, nhẹ nhàng, nét mặt và cách biểu diễn không hề có chút áp lực, như một ca sỹ thực thụ.



DSC02146


Phương Ly – Mặc đồ đẹp nà, tui rất khoái con gái mặc đầm kiểu này, xinh như búp bê. Hát tốt, dễ chịu, tròn trịa nhưng cũng khá nhạt nhòa và chưa thực sự bứt phá hay để lại ấn tượng gì sâu sắc. Ly cần nổi bật thêm chút nữa.



DSC02057


Thu Trang – Chọn bài hơi bị chua hen. Bài này chắc chỉ có HQH hát là ko bị quá sức thôi chứ tui thấy ai hát bài này cũng dễ bị hụt hơi hết. Như tui đã nói ban đầu, chọn mấy bài này để hát thi có vẻ như đang muốn tự sát. Không thích màn trình diễn của Trang lắm dù về ngoại hình thì công nhận là cũng xinh, sáng sân khấu, nhưng Thu Trang cũng chưa hẳn thực sự làm chủ nó mà cũng chỉ mới loanh quanh ở một góc nào đó. Bài hát này cần độ nhạy cảm và nhập tâm nhiều hơn, thứ không phải một sớm một chiều là có thể có được.



DSC02000


MC Phan Anh: Đỡ nhạt hơn hôm công bố kết quả nhưng dẫn vẫn còn quá buồn ngủ. Chết rồi làm sao đây, có ai làm ơn nhắn với anh ấy là hoạt náo và tếu lâm thêm nhiều nhiều 1 chút dùm đi, chứ cứ phải để tới cảnh cảnh MC đứng nói là tui nhắ mmắt ngủ gục là sao. Phan Anh dẫn mấy vòng hát hát này còn đỡ, chứ dẫn bữa công bố kết quả kỳ trước trời ơi ta nói, thật kinh khủng không thể tưởng tượng ^^



DSC02217


Đánh giá đánh giá:


Ấn tượng nhất: Minh Nguyệt, Phương Anh


Xinh nhất: Phương Ly, Bích Phương


Lạ nhất: Uyên Linh


Dự đoán dự đoán:


Ban Giám Khảo chọn: Phương Anh


Khán giả chọn: Lều Phương Anh


Rớt:…. Thôi không đoán, hi hi.



DSC02215



DSC02213


DSC02212
0 Responses