Tuyết Tùng

http://archi.vn/Upload%20Image/linh%208/100823/gym%2010.jpg

Tui có thói quen trước khi mua gì, dùng gì, xài gì đều lên mạng search coi bà kon nói gì về nó???? Đây chắc hẳn là thói quen của đại đa số người dùng chứ không riêng gì tui, vì các thể loại comment, review hay testimonial luôn là những thứ đáng để lắng nghe và cân nhắc nhất trước khi ném tiền qua cửa sổ.

Lợi dụng sơ hở đó, các nhà “marketing đại tài” luôn thi nhau bơm các thông tin thuận lợi về sản phẩm của mình qua nhiều ngã: forum seeding, viral marketing, mạng xã hội…. blah blah blah và v.v.v nên nhiều khi thật chẳng biết đường nào mà lần, thật giả khó phân minh.

Lúc bắt đầu có ý tưởng nhen nhóm muốn đi tập gym, là cách đây khoảng hơn năm rưỡi, tui đã search nát hết cả google và ngồi lì trước màn hình máy tính đến nỗi muốn buồn nôn, nhưng vẫn không kiếm ra được một bài viết nào, một blogger nào, một câu comment nào ra hồn về những chỗ tập gym mà mình cần tìm. Tập ở đâu? Nhiêu tiền? Sạch hay dơ? Đẹp hay xấu? Có nhiều ngừi đẹp tập ko? Có HLV ko? Có phòng tắm không? Có xông hơi không…? Luôn là những câu hỏi mà một newbie mới chân ướt chân ráo vào lĩnh vực này muốn tìm hiểu mà không biết phải hỏi ai, nhất là những đứa mắc bệnh tự kỷ, làm gì cũng thích làm một mình, đi một mình, xử một mình như tui. “Thôi em giấu cho riêng em biết”, nên rốt cuộc là em không biết gì luôn :d

Hôm nay quởn, tui tập họp một bảng review về những phòng Gym tầm trung tại TP HCM mà tui biết, đã từng thử, chiêm ngưỡng và sờ mó qua, để cho bạn nào có lỡ dại thèm muốn chơi trò chơi bổ ích mà đắt đỏ này có thể ghé ngang qua đây và dòm ngó chút đỉnh, biết thêm một chút và cân nhắc được nhiều hơn. Tránh tình trậng điên đầu như tui cách đây vài năm về trước.

Nhưng dù sao đây cũng chỉ là những cảm nhận mang tính… cá nhân, và không đầy đủ (hẳn rồi), nhưng có còn hơn không mà hen? Và nếu bạn có nhã ý đóng góp thêm chút kiến thức vào vào cái mớ tổng hợp của tui thì tự nhiên comment, chia sẻ để to lớn mà, hehe.

Gym Cali Wow

http://img2-photo.apps.zing.vn/upload/original/2011/01/25/12/38/1295933928121037737_574_0.jpg

Địa chỉ:

- 28 Lê Lai

- Tầng 5 Parkson Hùng Vương

Quá nổi tiếng nên bạn không thể không biết. Sales Cali cũng nổi tiếng là chèo kéo khách và chơi chiêu giảm giá loạn xạ, dễ gây hoang mang người dùng. Những cái này thì lâu rồi, không biết bây giờ còn không. Nói chung, nếu bạn là người nhanh gọn lẹ, cứ đem tiền tới ngó qua một vòng và đóng tiền tập thôi thì khỏi phải lăn tăn vụ này, vì nó không ảnh hưởng đến bạn. Điều này chỉ phiền phức khi bạn đang eo hẹp nhưng vẫn muốn bỏ một số tiền lớn ra để mua vui cũng được một vài trống canh mà thôi hehe…

Cơ sở vật chất: Theo tui thì bên Hùng Vương tốt hơn (và vì thế mà đắt hơn????) vì khu gym này trải ra theo chiều rộng, còn Lê Lai trải ra theo chiều…đứng, nghĩa là muốn từ khu này qua khu kia thì phải đi thang máy, hơi phiền một chút.

Ở Cali thì có đầy đủ các món ăn chơi, chắc tui ko cần phải tả nhiều như các phòng học dance, Yoga, xông hơi, v.v và v.v…

Cali không có cung cấp khăn tập (với tui thì đây là một điểm trừ quá bự).

Máy tập thì Cali có đủ, tập ở đây chắc khỏi phải sợ thiếu máy vào các giờ cao điểm vì Cali khá rộng, mà dân tập lại phần nhiều là các bà các chị, đến tập toàn đạp xe đạp hoặc chui vào các phòng học dance thôi, các loại máy tập gym thì không đến nỗi đông đúc.

Service & attitude của nhân viên ở Cali chỉ ở mức vừa phải, không quá nồng nhiệt cũng không quá chảnh, style hơi lạnh lùng (vì đông quá chăng). Có huấn luyện viên hướng dẫn cơ bản nếu bạn không biết tập

Giá cả: vô thiên lủng các loại giá cả. Nhưng giá bà kon hay đồn đại với nhau ở khoảng 400 – 600 USD/ năm, tùy theo người sales cho bạn là ai và trình độ trả giá của bạn cao cỡ nào.

http://i600.photobucket.com/albums/tt86/grimreaper3320/IMG_0039.jpg

Điểm mạnh: Rộng, cơ sở vật chất tốt, đủ các món ăn chơi

Điểm yếu: hơi xa (nếu là Cali Hùng Vương), giá cả không rõ ràng, không cung cấp khăn. Không có chế độ tập tháng hay ngày.

Đánh giá: 7,5/10.

Get Fit Gym

Địa chỉ: lầu 3 – Tòa nhà H3 – 384 Hoàng Diệu Q.4

Chỗ này mới thành lập từ tháng 8/2010, nghe em sale nói đang có dự định mở thêm (nếu khách đông), nhưng hiện nay khách chưa đông :d.

Cơ sở vật chất ở đây tốt, rộng gần bằng Cali Hùng Vương (nhỏ hơn một chút), nhưng được cái mới hơn & nhân viên cũng nhiệt tình. Chỗ này gần Q1 hơn và tiện đi lại hơn

Ở đây cũng có các lớp học dance, yoga..v.v như bên Cali, cường độ thì cũng cỡ đó, nói chung là đủ món ăn chơi. Ở đây có cung cấp khăn tập, 2 cái/ buổi luôn. Và 1 ngày có thể đi ra đi vô nhiều lần chứ không như 1 vài chỗ khác, mỗi ngày chỉ đi được 1 lần =))

Giá cả: Giá gần đây nhất mà tui biết là 250 USD/ 6 tháng và 400 USD/ 1 năm. Dĩ nhiên là không có trả giá.

Đối với Membership 1 năm thì ở đây có chương trình khá hay là cứ 3 ngày đến phòng tập thì bạn được tặng 1 ngày, ví dụ như 1 tháng bạn đi đủ 30 ngày liên tiếp thì bạn sẽ được tặng thêm 10 ngày tập nữa vào membership của mình, như vậy tính ra nếu 1 năm đi tập đủ 365 ngày thì bạn sẽ được tặng thêm… 4 tháng nữa, tức là tổng cộng có khoảng 16 tháng tập.

Điểm mạnh: Mới, rộng, cơ sở vật chất tốt, đủ các món ăn chơi, có cung cấp khăn, 1 ngày vào được nhiều lần, chương trình tích lũy điểm cho membership rất hay

Điểm yếu: hơi xa (nếu nhà bạn ở các q5, q10, qPN…v.v.). Không có chế độ tập tháng hay ngày.

Đánh giá: 8 điểm.

Lan Anh Gym (chỗ tui đang tập)

Phong Tap The Hinh

Địa chỉ: Không biết Lan Anh ư? Bạn có phải ngừi SG ko vại?

Thực ra tập chỗ nào cũng có cái duyên của nó, ban đầu tui có ấn tượng không tốt về Lan Anh, nhưng bây giờ thì lại cảm thấy vô cùng gắn bó, không gặp là nhớ =))

Cơ sở vật chất: Lan Anh gym là một phòng gym thuần túy, không có các lớp nhảy múa yoga như các trung tâm mở ra sau này. Lan Anh khá rộng so với nhiều phong gym khác, máy tập thì hơi cũ rồi, được cái lau chùi rất thường xuyên nên vẫn bóng bẩy như mới.

Lan Anh có lẽ là phòng tập lâu đời nhất trong những phòng tập xuất hiện trong bài review này của tui. Lan Anh có cung cấp khăn (cũng 2 cái), có chỗ ngồi thư giãn riêng và rộng rãi, thoáng mát.

Ở Lan Anh giờ cao điểm hơi đông, các máy tập hoặc là phải chờ, hoặc là tập chung (điều làm tui rất khó chịu), nên tui rất tránh hết sức đi vào các giờ cao điểm, những giờ còn lại thì cũng rải rác vài người thôi, nói chung là tập thoải mái.

Ở Lan Anh nam tập nhiều hơn nữ. Nhiều người khi đi tập khoái đông đúc cho vui hơn, và không ngại chuyện phải chờ hay xài chung máy (nhân thể làm quen luôn), nhưng tui thì ngại mấy vụ đó lắm nên không thích thôi, còn lại mọi thừ ở LA thì tuyệt.

Nhạc của Lan Anh mở khá hay, nhạc dance được update liên tục chứ ko phải nhạc từ thập niên 80 nhé, nhạc mở lớn đủ để bạn… hứng =))

Phòng tắm của Lan Anh dừng ở mức tui chấp nhận được, hơi cũ và còn nhiều điều phải nói nhưng không có dơ dáy và xì cút như một số chỗ khác, nhân viên phòng Locker ở Lan Anh rất thân thiện, dù tính tình hơi thất thường.

Nhiều người nói ở Lan Anh ko có người trẻ đẹp tập, toàn ông già bà cả thôi nên không khoái. Tui thấy trẻ đẹp cũng nhiều đó chớ =)) mà thôi kệ, càng ít càng tốt.

Giá cả: Lan Anh có nhiều mức giá. Giá tui tập là full time suốt tuần 830.000/tháng, còn giá pạn Moon đi tập chung là 4 buổi/ tuần 510.000/tháng. Còn một số giá khác nữa tùy chế độ bạn tập, nói chung nếu muốn biết thì nên make a call cho dễ. Nhân viên trả lời rất rõ ràng, tư vấn nhiệt tình dù họ không phải sale và không ăn hoa hồng trên doanh số như các chỗ khác.

Phong Tap The Hinh

Điểm mạnh: Gần ngay trung tâm, có khăn, có chế độ tập tháng, tập ngày

Điểm yếu: Hơi cũ, phòng tắm không đẹp, không có nhiều món ăn chơi khác

Đánh giá: 7,5/10

Pure Gym

Địa chỉ: 168 Võ Thị Sáu

(Viết tới đây đuối quá, thật hối hận khi viết bài này).

Chỗ này hơi nhỏ, phía dưới là tiệm hớt tóc, gym phía trên, nhỏ bằng khoảng 1 nửa Lan Anh. Pure Gym cũng chỉ là chỗ tập gym thôi, không có các món ăn chơi khác.

Chỗ này lúc trước tập được mấy ngày, xong bỏ luôn. Không phải chê gì nhưng chỉ vì tui ko thích không khí của nó lắm.

Nói chung chỗ này chấp nhận được ở tầm giá này với cơ sở vật chất như vậy, nhưng nếu giảm giá chút nữa thì OK hơn.

Cơ sở vật chất: Tốt, sạch, đẹp, đủ các dụng cụ để tập gym, phòng sẽ hơi ngộp nếu bị cúp điện >.<. Ở đây có cung cấp khăn. Thái độ của nhân viên khá Ok.

Giá cả: Gần giống Lan Anh, tùy theo chế độ tập của bạn thôi.

Điểm mạnh: Cơ sở vật chất tốt, có khăn :d

Điểm yếu: Nhỏ

Đánh giá: 7/10

Be You Center

Địa chỉ: 200 Lê Lai hoặc 127/135 Điện Biên Phủ

Suýt nữa thì quên chỗ này. Chỗ này mở cũng lâu rồi nhưng ít ngừi biết, ở đây tui chỉ review trung tâm ở Lê Lai thôi hen, ở DBP cũng giống vậy nhưng nhỏ hơn.

Ở đây hem có cho khăn, locker thì phải tự mang ổ khóa. Nhưng phòng tắm thì rất đẹp, sáng sủa và sang trọng. Ở đây hơi vắng người, đi buổi sáng hay trưa trưa là coi như có mình ta 1 cõi thôi đó (nếu bạn tập gym).

Cơ sở vật chất: Ở đây cũng có các món ăn chơi khác như dance và yoga, giống các trung tâm khác. Nói chung bạn đừng thấy mấy cái này mà ham vì theo tui nó ngốn thời gian kinh khủng, một ngày 1,2 tiếng chả bõ bèn gì để tham gia mấy trò này đâu.

Ở Be You Center có mô hình gần giống như Cali Wow Lê Lai, nghĩa là cũng phát triển theo chiều đứng, đi thang máy để đến các khu khác nhau của nó. Đồ ở be You hầu như còn rất mới (chắc tại ít người xài).

Nói chung, đây là trung tâm có thiết kế khá sang trọng, đẹp đẽ, thoáng mát, nhân viên dễ thương. Chỉ có gửi xe là hơi cùi bắp một chút (Chém khách 5000/lần gửi xe)

Gía cả: Hình như là 500 USD/ năm hoặc 350 USD/ 6tháng. Chỉ có 2 mức giá này thôi.

Điểm mạnh: Sạch, đẹp, vắng

Điểm yếu: Không có khăn, locker phải tự mang khóa, mức giá ít linh hoạt.

Đánh giá: 7,5/10.

The Gym

Địa chỉ: Parkson Flemington

Lựa chọn hàng đầu! Cảm nhận đầu tiên của tui về phong gym này là thích, thích, quá thích là đằng khác. Phong cách quá sang trọng, đẳng cấp quá hiện đại, lại còn chơi tông tím huyền bí và quyến rũ nữa chứ. Thật là chết nửa con người.

Nói chung, nếu bây giờ tập 1 mình và có khả năng thì chắn chắn tui sẽ chọn chỗ này. Nhưng vì tập với bạn bè thì tập chung chỗ khác cho vui, vả lại cũng chưa phải là lúc cần thiết để mua membership 1 năm như vậy.

Cơ sở vật chất: Như Cali Wow, nghĩa là gần như perfect về mọi mặt, nhưng mới hơn rất nhiều (Parkson Flemington chỉ mới khai trương gần đây thôi, còn The Gym thì còn khai trương sau đó rất lâu nữa)

Nhân viên ở đây dễ thương, các khu vực thư giãn, relax được phát triển tối đa và rất thoải mái, sang trọng, phòng tắm cũng lộng lẫy. Ở đây có cho khăn hay không thì tui quên rồi.

Tui đặc biệt recommend chỗ này vì ở đây khá vắng và thoải mái, lịch sự, phong cách rất sang trọng

Giá cả: Nếu tui nhớ không lầm thì khoảng 550 USD/ năm hoặc 350 USD/ 6 tháng. Còn tùy vào thời điểm khuyến mãi và chế độ tập của bạn nữa, nhưng nói chung là tầm đó

Điểm mạnh: Đẹp, cơ sở vật chất đầy đủ, đủ món ăn chơi

Điểm yếu: Mức giá không linh hoạt, hơi xa (q11)

Đánh giá: 8,5/10

Tổng kết

http://vistalandtravel.com/images/hotels/2008_08/6870/gym.jpg

Tui chỉ review 5 phòng gym tầm trung mà tui cho là good thôi, ở đây tui không review các phòng gym có giá thấp hơn ( 50 – 300k/ tháng) vì nó không phải nhu cầu của tui, và cũng không review các phòng gym cao cấp có giá cao hơn mức đó (Vincharm…)

Điều đầu tiên phải khuyên các bạn mới bắt đầu muốn tập gym là nên đến thẳng các phòng tập để tham quan cho biết và chiêm ngưỡng tận mắt. Đa số các trung tâm lớn như Cali, the Gym, get fit… đều có chế độ tập thử từ 1 vài ngày đến 1 vài tuần, tuy nhiên tui nghĩ tập thử không có ảnh hưởng gì nhiều mà chủ yếu là bạn bị tiếng sét ái tình với chỗ nào cơ

Bạn nào có chỗ nào khác hay hơn mà rẻ hơn, hoặc thú vị hơn mà cũng tầm đó thì recommend và chia sẻ hơn cho mình hen :D Chúc mọi người có 1 thể hình cường tráng & khỏe đẹp.

2 Responses
  1. Anonymous Says:

    The Gym Parkson Flemington đã có cho khăn rồi đó. Với cùng mức giá thì ở đây là tốt nhất rồi.


  2. Yup, mình cũng nghĩ vậy!