Tuyết Tùng

http://assets.nydailynews.com/img/2010/12/10/alg_the_tourist.jpg


Nói chung, The Tourist là sự kết hợp lộng lẫy của rất nhiều điều mà tui thích, đặc biệt là 2 thứ: Venice và Angie. Mặc dù vậy thì cả 2 thứ đó đều là những khái niệm hoàn toàn diêm dúa, lừa tình mà không hề cứu vãn được một chút nào cho cái sự nhạt nhẽo và rời rạc của bộ phim này. Thôi thì coi như đây là vai diễn chán chường và mờ nhạt nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Angelia Jolie đi cũng được >.<


http://www.marieclaire.co.uk/imageBank/cache/t/The-Tourist-19.jpg_e_891d2c771430e629ab6510bdc057925a.jpg


Ta nói, không biết Angie ăn giống gì mà đẹp dữ, mà fan của Angie ở VN cũng đông như quân Nguyên, đi đâu cũng thấy người ta khoái Angie hết, mà hình như pà này không có anti fan hay sao đó bay. Cỡ như Uyên Linh có fan pages 100 ngàn ngừi like thì chắc cũng có khoảng tầm nhiu đó hoặc ít hơn chút xíu số người anti, còn Angie thì chắc là tuyệt nhiên không, vì nàng được coi như là một “thánh nữ về Điện Ảnh” đồi với các fan hâm mộ ở VN hay sao đó, ta nói, phim nào có Angie là bất chấp năng mưa bão tố, bất chấp dở hay bà kon vẫn kéo nhau ùn ùn ra rạp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp chim sa cá lặn của nàng. Kể cũng không uổng công thiệt vì Angie quả là rất đẹp mà lại diễn hay nữa.


http://alt.coxnewsweb.com/cnishared/tools/shared/mediahub/05/19/00/slideshow_1001954942_2010_the_tourist_020.jpg


The Tourist cũng không ngoại lệ, thực ra nếu bình thường bạn thấy Angie đẹp một thì vào phim này phải thấy Angie đẹp mười, vì phải hóa thân vào vai diễn quý bà lừa tình mắt môi lúng liếng nên dĩ nhiên là không thể có khuôn mặt ngầu như trái bầu như trong Salt được rồi, Angie của The Tourist là một Angie môi đỏ mắt sâu, áo váy lụa là, người ngợm thì căng tràn sức sống, đã vậy còn ở nhà đẹp, mặc đồ đẹp, lướt sóng trên những con phố sặc mùi sến súa như Venice nữa thì ôi thôi đúng là thiên đường tình ái của chúng ta là đây, mặc dù vậy nếu coi phim chỉ để ngắm không thôi thì quả là bất công cho thằng biên kịch quá, nên chúng ta trở lại đề tài là mổ xẻ phân tích về cái kịch bản dở òm của cái phim dở òm này ha.


http://wearemoviegeeks.com/wp-content/uploads/the_tourist.jpg


http://www.slackerwood.com/files/images/user-8/TheTourist.jpg


Đầu tiên là thoại, thoại nhạt nhẽo. Thoại của The Tourist là thoại của hứng lên nói chơi, nói khơi khơi muốn trúng đâu trúng, không có sự trau chuốt và tỉ mỉ về góc nhìn tâm lý, thoại của The tourist chạy lung tung từ lãng mạn sang hài hước, từ hình sự sang tình cảm, từ kinh dị sang trẻ con, từ sự ngu ngơ ngờ nghệch của bác Jonnny Depp mặt ngu đến sự ầu ơ bất cần rất kỳ cục của Angie, nói chung là thoại rời rạc, ta nói, coi ấy đoạn chàng và nàng nói chuyện với nhau bùn ngủ thấy mẹ, không có chút cảm xúc gì hết trọi.


http://www.homorazzi.com/wp-content/uploads/2010/12/the-tourist-movie.jpg


Với tui, một bộ phim hay thì quan trọng nhất là thoại, Thoại làm sao cho đến cả những khoảng lặng nhất, nhỏ bé nhất, đơn giản và ít quan trọng nhất của phim, người coi cũng phải cảm nhận một cái gì đó rất thiêng liêng và bị sức hút vào đó, không quay đầu đi chỗ khác được, còn thoại kiểu của The Tourist là loại thoại vô thưởng vô phạt, có cũng được không có cũng được, coi cũng được mà không coi, chúi mặt xuống tô bắp rang cũng hem sao, đại loại vậy.


http://static.thehollywoodgossip.com/images/gallery/angelina-jolie-is-the-tourist_378x513.jpg


Thứ hai là hành động, như đã nói phía trên, lần này vai diễn của Angie là vai diễn kiểu quý bà nên không có đánh đấm chi hết, súng ống càng không. Mà thực ra nàng vẫn có một cái tiểu sử hết sức bình thường như bao nhiêu bộ phim khác là đặc vụ CIA đó nha. Cảnh duy nhất là nàng xáp lá cà với quân địch là cảnh cầm cái phao đập bộp bộp vô đầu thằng kia vài cái, ta nói, nhìn nó trẻ con gi đâu. Mà cảnh này cũng ko hiểu tại sao là một CIA giỏi võ như vậy mà vẫn phải diễn, hem dám đánh thật trong khi quân địch thì đang bắn bỏ mẹ mình tới nơi. Ta nói, giả gì đâu mà giả. Ai coi Knight and Day mà thấy bức xúc với kiểu hành động siêu nhân hoang tưởng thì trong The Tourist cũng sẽ thấy y như vại đó nha bay, súng bắn như mưa mà không một viên đạn nào làm trầy được một tý mascara trên đôi mắt sâu đen của nàng hết, thiệt là tài tình.


http://cdn.sheknows.com/articles/2010/12/the-tourist-angelina-jolie.jpg


Nhân nói chuyện Knight and Day thì hôm bữa tui có so sánh The Tourist với Knight and Day mới nói phim này dở, thì có 1 bạn comment trên blog Yume là sao chê phim này dở, Knight and Day hay mà, tui mới lọ mọ lên thử IMDB coi trên đó phim này được nhiêu điểm, hóa ra Knight and Day được 6,4 điểm còn The Tourist thì ôi thôi được có 6 điểm thôi nha, thiệt là tội nghiệp nàng Angie xinh đẹp yêu kiều và bé bỏng của tui đó mà.


Thứ ba là nhạc phim, chán từ đầu tới cuối, không có gì touching ko có gì rần rần hết đóa.


http://commentarytrack.files.wordpress.com/2010/12/the_tourist1.jpg


Điều gỡ gạc duy nhất của bộ phim này là nàng Angie rất đỗi xinh đẹp với hàng chục bộ đồ rất đỗi lung linh và diễm lệ, ta nói, mỗi lần nàng xuất hiện là 1 lần khác nhau, cứ như là cô dâu trong 1 buổi tiệc cứ chạy ra chạy dzô thay đồ cho nó đủ quota vậy đóa, hé hé, đã vậy còn ở cái khách sạn đẹp chết ngừi nữa chứ, phong cảnh thì hữu tình thật là đúng như trong mơ, chỉ có điều trai Johnny Depp không được đẹp lắm, mặt mũi đã ngờ nghệch lại còn mặc đồ nhà quê nữa chứ, trùi ta nói mặc bộ pijama đi ngủ mà nó nhăn như cái nùi giẻ rách, nhìn thiệt là chán chường và mệt mỏi.


Túm lại là phim rởm!!!

0 Responses