Tuyết Tùng

Nói ngắn về Rừng….nuy.

Bắt chước ngừi ta, bạn cũng nói 1 chút về “Rừng Na Uy” phiên bản phim, dưới bàn tay phù phép của “phù thủy hình ảnh” Trần Anh Hùng…

1. Nhiều người rất dị ứng khi nghe tiếng cười trong rạp. Tui thấy có những tiếng cười rất hợp lý, như những trường đoạn Naoko đi như trym bay khiến Watanabe chạy theo muốn hộc máu, cả hai cảnh lúc gặp nhau lần đầu và lúc Naoko giải bày về tâm trạng, đều rất buồn cười. Tui thấy hình ảnh đó đẹp, dễ thương, rất… khùng, rất… Naoko, nhưng người ta có quyền cười khi người ta thấy những điều lạ lẫm. CÒn mấy đoạn sex, dĩ nhiên là hem nên cừi.

2. Trần Anh Hùng quá tiết chế trong việc sử dụng âm nhạc, hơi dụng công khi chỉ dùng âm nhạc cho chuyển cảnh, mà lại không cho nhạc nền trong những phút im lặng. Bởi những lát cắt hình ảnh cần sự tập trung cao, nên nó bị mất đi tính tác động khi ra rạp, vì có quá nhiều tiềng xột xoẹt, tiếng ống hút, tiếng bắp rang, tiếng lao xao của mọi thứ xung quanh. Từ đó sức mạnh của hình ảnh trong phim mất đi sự ảnh hưởng của nó.

3. Phim của Trần Anh Hung, muốn coi để hiểu, và cảm đầy đủ, tốt nhất là nên coi một mình, trong nhà, ở nơi vắng vẻ, tự trải nghiệm và tự gặm nhấm, không nên coi ở một cái rạp ồn ào và đông đúc như tui đi coi hôm bữa

4. Reiko trong phim khá nhạt nhòa như nhiều người complain, một vài chi tiết về tiểu sử của Reiko lẫn cậu bạn của Watanabe rất… đắt nhưng đã bị bỏ qua. Mà bỏ qua cũng đúng, vì Trần Anh Hùng chỉ cắt lát mỏng mỏng mà phim đã lên đến 133 phút rồi, tham thêm chi tiết thì phim còn dài đến chừng nào?

5. Khó mà có thể gọi RNU là phim hay nhất của Trần Anh Hùng. Mùa hè chiều thẳng đứng mới là phim hay nhất, coi dễ chịu và dung hòa nhất.

6. Phim có mở đầu, kết thúc và các góc quay đậm chất Trần Anh Hùng. Cái kiểu lia máy vòng tròn, kiểu hai người vừa rượt đuổi nhau vừa nói chuyển, kiểu quay phản chiếu hình ảnh qua gương, qua màn treo, qua các dây nhợ và vật dụng lủng lẳng đó rất đẹp, nhưng ai coi phim TAH nhiều sẽ thấy hơi nhàm???

7. Cảnh sex vừa vặn, không quá phô không quá tiết chế.

8. Casting diễn viên quá chuẩn. Không biết có phải vì đọc sách đã quá lâu nên ko nhớ hay ko, nhưng thật ra Midori trong trí tưởng tưởng của tui phải khác hơn nhiều, phải sexy, bốc lửa và…bitchy hơn một chút. Còn tạo hình này khác, nhưng ok, vì theo cách của TAH nói, thì ông làm phim theo kiểu cảm nhận của ông.

9. Cảnh quay đẹp, nhưng mình không thích mấy cảnh có tuyết. Nhìn lóa mắt, gắt và rất mệt mỏi. Thích màu xanh mượt mà và lộng gió hơn.

10. Phim của TAH thì khó mà chê dở, nhưng nói hay thì tui thấy không hay. Vì nó thiếu đi tính attractive đối với khán giả, không thể làm người ta say mê đến nỗi nhập thân vào đó không dứt ra được, không không khiến người ta “cứng người” đến nỗi bám chặt vào ghế, hay làm hành động gì đó đại loại thế.

Cuối cùng, là rút kinh nghiệm được là lần sau ko nên coi thể loại phim này ở rạp, chỉ nên coi các phim 3d đánh chém ì đúng hay các thể loại phim hài thôi, hí hí hí.


0 Responses