Tuyết Tùng

[Review ngắn] Midnight FM – Tần số kinh hoàng

http://www.korean-drama-guide.com/image-files/midnight-fm.jpg

Phong cách của phim Hàn Quắc là hỗn loạn và mất trật tự. Bố cục phim chạy tá lả không theo một quy củ nào hết, song song đó thì diễn viên lúc thì thầm lúc nói chuyện như hét, bắn súng liên thanh giật đùng đùng nên nói chung mỗi khi coi xong một bộ phim Hàn Quốc thì lúc nào cũng rất là confused. Bởi không biết review sau.

Ít nhất thì tui đã nghe 2 người khen phim này: hay và vui? Nói chúng là cũng tạm được thôi chứ chưa thấy hay và vui chỗ nào, phim này được khoảng 6,5 đến 7,5 điểm trong barem điểm của tui. Thực ra tui không có hứng thú mấy với phim Hàn Quốc, nhất là phim kinh dị, phim hài hay tình cảm sướt mướt thì còn chấp nhận được đi chứ kinh dị thì thấy có 1 kiểu đó làm tới hà, hem có tiến bộ chút nào hết trơn.

http://www.xemphim-online.com/wp-content/uploads/2010/09/Xem-Phim-Midnight-FM-Online.jpg

Điểm tui khoái ở các bộ phim HQ là thường nội dung cũng như chuyên môn của nó rất đặc thù, đầy tính chuyên biệt chứ không phải là một môi trường sinh hoạt chung chung thiếu tính nhận dạng như hầu hết các bộ phim khác vẫn có. Và phim Hàn Quốc rất hay lấy nước mắt của khán giả bằng các màn la hét, khóc lóc thảm thiết nước mắt nước mũi xì xụp, mặt mày nhoe nhoét nhìn rất cảm động và touching, nên nói chung là cũng gỡ gạc cho nội dung chút đỉnh.

Tần số kinh hoàng này Lotte chiếu phục vụ mùa Noel nè, mà tới giờ tui mới coi. Hồi sáng định coi Tình yêu & tình dược mà loay hoay sao đó bị lỡ suất chiếu mất tiêu, thôi đành coi đỡ phim này. Nói chung là có một vài đoạn hơi chán và nhảm nhí, nhưng tính giải trí cũng tốt. À, điểm mười cho thoại, à, thực ra là không phải thoại, mà là voice over của phim. Thực ra cũng ko hẳn là voice over, mà là những bài đọc trên phát thanh của nhân vật nữ chính vào 2h đêm hàng tuần, ta nói, mỗi lần nghe đọc là nổi hết da gà da ốc, nhất là cái đoạn nói gì gì đó về New York, rác rưởi, và một ngày nào đó những cơn mưa sẽ xóa sạch chút đi…v.v trùi ui hay quá là hay, viết văn cả đời mà mà nhạt toẹt thì thà cả đời ko viết văn mà 1 lần viết ra nó hay được như vậy thì hay biết mấy. Bởi ta nói, ko gì sung sướng bằng việc đọc được một câu văn hay, cảm giác lâng lâng từ hồi chiều tới giờ vẫn chưa hết, thiệt là kinh dị.

http://i294.photobucket.com/albums/mm96/javabeans122/movie/2010/fm11.jpg

Thêm một điểm cộng nữa cho các phim HQ là nhân vật em bé bao giờ cũng cute hết chỗ nói, phim này cũng có 2 bé rất là đáng yêu, nhìn mặt mún cắn gì đâu. Mỗi tội đóng phim kinh dị nên 2 pé mếu máo khóc lóc từ đầu tới cuối, mà tui chúa ghét con nik khóc, thấy con nik khóc chỉ mún co giò đạp cho một cái.

Phim này có tựa gốc là Midnight F.M, túm lại là khá bình thường.

0 Responses