Tuyết Tùng

Đang buồn thì làm gì nhỉ ?


http://img.tamtay.vn/files/photo2/2009/2/8/14/3899001969/498e8ff3_vladstudio_violin_800x600.jpg



Hôm nay mò vào WOIM, cũng kha khá là lâu rồi, từ hồi rời SGV và bớt có thời gian rãnh nhảm đi, không có lấy một phút nào yên ổn mà ngồi lặng đi bên chiếc loa nghe Instrumental Music (IM) cả. Hôm nay thì có đấy, và nghe nhiều ! ^^


Mình nghe Violin trước tiên, dĩ nhiên rồi ^^ mà đã nghe IM, mà lại còn Violin, thì phải nghe Romeo & Juliet. Mình tình cờ gặp bài hát này, vào một ngày đầy gió…. (nói thế cho lãng mạn, chứ chả nhớ hôm ấy gió hay mưa), lụm một chiếc đĩa các bài hát MTV nghe giải sầu, đến cuối cùng thì gặp bài này. Chả hiểu sao nó từ đâu mà lọt vào cái đĩa chép lậu đầy dance và rock này nữa. Ai nghe, và xem MV bài này rồi, ắt hẳn là biết cái MV nổi tiếng của chú Andre Rieu, chú ý đứng trên đỉnh một ngọn núi (hay một cái gì đó đại loại thế), kéo đờn bài này, dưới chưn núi có một cô bé áo trắng chạy mòng mòng ngó ngơ ngác (chắc tìm coi thằng cha nào rãnh quá trưa năng đờn ẻo ẻo), cô bé chạy loạn xạ đến gần cuối bài thì bắt được chú ý, hết phim. Hehe. Ban đầu mình coi cái clip này cứ đợi mãi seo hông thấy đứa nào hát hết trơn, nghe xong mới biết đó là nhạc không lời Violin Solo =)) ngày xưa mình chuối cả củ thế không biết. Vâng, và tình yêu của tớ với Violin bắt đầu từ đấy, tiếc là không yêu được chú Andre vì chú ấy xấu quá =)) not my style.


Romeo & Juliet, bài này ám ảnh mình điên cuồng, nhất là khi hồi đó mình đang trong giai đoạn “dậy thì” khó ở khủng khiếp, đến nỗi nhìn chiếc lá rơi cũng….chảy nước mắt. Ai đang thất tình đừng nghe bài này, mà đã nghe thì đừng nghe 1 mình, mà đã 1 mình thì đừng nghe trong đêm, mà đã nghe trong đêm thì….thôi hông nói nữa, khéo cầm dao tự sát mất.


Bài này có nhiều người kéo, mình nghe qua cả chục phiên bản là ít. Professional có, amateur như mấy anh chị tự sướng trên youtube có đầy, thỉnh thoảng search ra coi cũng vui vui. Nhưng không ai đàn có hồn bằng chú Andre, không biết mình nhận xét có đúng ko nhể, hehe. Ngay cả anh Edvin, mình thấy đàn cũng ko bằng.


Sẵn nói về anh Edvin, là Edvin Marton, thực ra mình cũng chỉ mới biết anh Edvin cách đây mấy phút, tại mấy bạn trên WOIM khen nức nở, nên phải nghe, đã nghe thì rất thấm, đã thấm thì rất máu, suýt nữa lấy đàn ra kéo mà quên mất bây giờ là 12h đêm, thằng hàng xóm nó thịt mình mất, hehe. Anh Edvin Marton đàn rất nhiều bài hay, trên Youtube có mấy bạn cứ up bài lên rồi để the “The best Violist” quá trời, ông này đàn như khủng bố ^^ nhưng chắc là không siêu bằng bác Andre rồi, anh ấy sinh 74, bác Andre sinh những 49, ông này đi đàn chắc được…nửa thế kỷ ròi, ẹc ẹc.


Share cho mọi người một màn trình diễn của anh ấy. Mà màn này, anh ấy đàn, còn….bồ anh ấy múa =)). Thực ra là một anh nào đó chả biết, trượt băng trong lúc anh ấy đàn, cả hai người đều….feeling kinh khủng. Coi cảnh này thấy liêu trai quá mạng, da gà da vịt nổi lên hết trơn ^^ Thiệt là ghê rợn, ghê rợn, đúng là đời con người ta không có gì sung sướng bằng việc thõa mãn và đi đến cùng được với niềm đam mê của mình. Biết chừng nào mình…? (Bỏ lửng câu hỏi này cho đỡ buồn).

Mình còn thích 3 nhạc cụ nữa, nếu bạn không biết thì mình nói luôn (Make sure là hem biết ròi, vì tui có kể hồi nào đâu) là sáo , đàn Tranh và Harper.


00.jpg image by heaven_smile




Sáo thì ai cũng biết ròi ? Khoái nhứt là coi phin kiếm hiếp có mấy anh giang hồ hảo hớn đứng trên đỉnh núi thổi sáo, sáo rét rắt vang xuống chân núi, núi lở, té xuống. Há há. Nhưng nghe đồn là chông gai để theo đến cùng nghệ thuật thổi sáo này cũng một 9 một 10 với Violin à, cũng cùng chung cảnh ngộ là nghe trong phin thì hay, mà tự mình chơi thì …dở ẹc, mỗi cái tội chơi những loại nhạc cụ mắc cái bóng quá lớn của phim ảnh hay người đi trước ròi, thì lỡ mà chơi hông giống người ta chọi bể đầu. hihi.


^^ Mà hình như để thổi sáo được cũng phải có tố chất ? Hơi yếu như mình chắc thổi cùng lắm được 2,3 nốt là đứt hơi ròi. Hehe. Nhưng lợi cái sáo cũng rẻ ^^ Sáo pro thì 200-300k học mới chuẩn, nhưng xài chơi chơi mua cây sáo 10k nhìn xa xa học qua loa cũng được chớ bộ. Hem giống Violin của em, mới học mà đã bắt mua cây đàn hết hai chai ròi, khóc hận !



http://anhso.net/data/1/ahha/764897/doctaudantranhvol1nguyev43153.png


Mình cũng thích đàn tranh ^^ Thích nghe mấy cô nàng trên sông Hương đàn đàn Tranh dễ sợ, khoái nhứt mấy cái ngón tay gắn vô đầu ngón tay á. Đàn này trong phin kiếm hiệp cũng có nhiều hen ^^ Vừa học thổi sáo vừa học đàn tranh xong là xuống núi đi diễn được bài Tíu ngạo giang hồ ròi, hehe ^^ À mà hình như Đàn Tranh chơi theo ngũ cung ^^ Nên hem thích lắm (Cũng giống như lý do tại sao thích Violon mà không thích…đờn bầu, hehe). Đàn Tranh hình như khoảng 1 chai đến 2 chai /cây. Cũng hem mắc lắm hen ^^ Cây đàn bự dzị mà.


Còn Harper ư ? Mê lắm, mà make sure là ko được học, mà ko biết ở VN có bao nhiêu người biết đàn Harper nữa =)) nếu bạn không biết Harper là cái chi chi thì hình nó đây.



Click the image to open in full size.


Bảnh không ? Đàn Hạc được khoa học chứng minh là có tác dụng chữa bệnh, nổi tiếng trong các truyện thần thoại Hy Lạp, là một trong những cây đàn xưa cổ nhất thế giới, và cũng ít người chơi nhất thế giới. Không hiểu sao luôn ? Nhưng ai một lần nghe tiếng Harper rồi thì chết luôn chịu không nổi, réo rắt như tiếng từ thinh không trời cao mây gió nhé…

Nghe đồn giá của một em Hạc Cầm bằng khoảng một chiếc Innova ^^ hehe, thế nếu có 25 000 đô bạn sẽ mua một chiêc Innova hay một em Harper nào ? Trả lời xem. Tớ thì tớ sẽ mua Harper nhá. Không tin ư ? Đưa 25 000 đô đây, mua cho coai !


^^



http://i.a.cnn.net/si/pr/subs/swimsuit/images/08_secret-garden-hidden_01.jpg


À, nãy giờ nói về IM mà quên nói về Secret garden nhỉ ? Hình như Secret garden là ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới về IM, nhưng thực ra mình vẫn khoái giọng vocal nữ cao vút hơn cả, kế đó là mới đến Violin. Cực phẩm nhất vẫn là Nocturne rồi (viết vại đúng hem ta), Violin feat Guitar, chuẩn không cần chỉnh. Hehe.


Còn thik nhiều thứ lắm, mà thôi, làm dziệc thoai. Nói tào lao hoài nghe AST. Dạo này mày hư lắm, hú hú hú hú.

0 Responses