Tuyết Tùng
Love and leave



Có lẽ vì phải xem trong một tráng thái mất ngủ và mệt mỏi về tinh thần, mình đã không thể enjoy được “milk” như những gì mình mong đợi.


Đuôc Omen share cảm giác “khóc” khi xem, nhưng mình thì đã không một mảy may nào xúc động cho lắm khi xem bộ phim này, phần vì sự lê thê của nó, phần vi tính chất của một bộ phim tiểu sử - chính trị khổng thể đáp ứng được nhu cầu “run rẩy và sợ hãi” của mình, nên Milk diễn đạt như là một sự vừa phải về thái độ và kiến thức, với mục đích tuyên truyền nhiều hơn là chia sẻ, đó là chưa kể cái giọng voice over ru ngủ rề rà rỉ rả mà mình không ưa chút nào.


Điểm duy nhất mình surprise ở phim này là Lucas Garbeel, không ngờ anh chàng này cũng đóng phin này, xuất hiện chỉ trong vài khung hình nhưng vẫn cứ xinh tươi và lộng lẫy như thuở nào, Nhìn yêu quá. Còn bản thân anh chàng Sean trong vai Harvey thì có lẽ, coi rồi sẽ biết tại sao anh ấy giựt giải nam chính Oscar, lý do đơn giản duy nhất là vì anh ấy…lộ quá: Diễn đạt và chuẩn mực trong từng cái liếc mặt, cử chỉ, phô bày cảm xúc và những cách phát âm, đánh lưỡi….v.v. Và hầu hết các diễn viên trong phim đều nhập vai….gay tốt, chứ không có như brokeback moutain hay một số phin gay khác, diễn xuất thì cứ đơ đơ còn nhân vật thì manly trời ơi đất nước.


Phim về gay, thì lộ lộ một chút nó mới hay.


Harvey Milk là người đã thổi một làn gió sức sóng mới vào cuộc chiến chính trị về nhân quyền ở Mỹ, nơi mà con người ta coi trọng việc tuyên truyền cho bầu cử như miếng cơm, manh áo, Những hành động như biểu tình, phản đối, cởi trần diễu hành giữa phố có vẻ gấy đượ kích thích và có tác dụng lớn đối với những người ở một xứ sở như Mỹ, còn giả sử như nó về VN thì quả là phản cảm và gây flame vô cùng. Bởi ta nói, nhập gia tùy tục.


Mình lại nghĩ về Isee và cộng đồng các diễn đàn đang cùng isee “phản hồi và tuyên truyền chống kỳ thị đồng tính”, mọi sự gấp gáp đều không mang lại kết quả tốt, đó là chưa kể tầng lớp cộng sự của Isee mà điển hình là TX, tgt3, Tytv hay VTN hầu hết đều là teen từ 16-21 t, chưa có một hệ quy chiếu tư tưởng và thế giới quan đầy đủ cho riêng mình, thường xuyên phán xét hồ đồ và thiếu cân nhắc, rất dễ gây phản tac1 dụng, mà nhất là trong vấn đề nhạy cảm, càng cẩn thận càng tốt.


Nói chung, Milk không hay, không dở, một vài đoạn rất tình, một vài đoạn khô cứng, số còn lại diễn đạt cảm xúc vừa đủ nhưng trình…gây ngủ thì cao. ^^ Chỉ thích hợp với những ai rãnh nhảm mới ngồi coi. Hì hì ^^
Labels: , , | edit post
0 Responses