Tuyết Tùng
Một chuyến bay… dù (Parasailing)

Chài, đang viết ngon lành tự nhiên trình duyệt bị tắt, phải viết lại, cụt hứng hết sức :d

Đi Nha Trang kỳ này háo hức nhất với tui là trò dù kéo, tên chính xác là Parasailing còn tiếng Việt Nam thấy mỗi người kêu 1 kiểu, chả biết đâu mà lần. Ban đầu định chơi trên bờ biển TP Nha Trang (công ty Hoa Tuyết Biển, 300k/tour) nhưng hôm trước hôm định chơi có đi ra đảo, thấy ngoài bãi Sỏi (Hòn Miễu) có dịch vụ này thôi quất luôn, sẵn bữa đó đang say sóng, chơi cho nó tỉnh.

Nói vụ say sóng này thì phải lạm bàn thêm 1 chút là đây là đầu tiên tui say tàu xe đó nha. Tàu vừa ra khỏi vịnh Nha Trang 1 cái là sóng đánh ầm ầm, ruột gan muốn lộn tùng phèo vậy đó. Ta nói, đầu óc lâng lâng, say như chưa từng được say, mặt mũi tui phờ phạc hết lun, nhưng vừa thấy cái dù này nó nằm ở bãi biển là tui kết mô đen liền. Quyết định…cởi đồ ra bay ngay lập tức.

Do không có đem quừn nên phải mua cái quừn bơi hết 60k , tiền bay 350k nữa là 410k, hic, thiệt hại nặng nề dữ, nhưng nói chung là rất đáng để thử các bợn xinh đệp ạ, nhất là bạn nào có niềm đam mê độ cao như tui.


Ban đầu là có 2 bạn tới mặc đồ cho tui, bạn trước mặc áo, bạn sau mặc quần, lúc này đang hồi hộp nên mặt phê như con tê tê (chứ hem phải tại thèn kia rờ đùi nha ). Nói vậy chứ cũng run bà cố, một mình một dù bay lang thang giữa biển khơi, dẫu có chú lái ca nô kéo dây đi nữa thì vẫn thấy nguy hiểm rình mò ^^



Lúc này là chú HDV đang dặn một số thao tác kỹ thuật cho tui lúc bay. Nói thao tác vậy chứ gói gọn trong có 2 câu hà “lên đó em có thể buông tay ra” và “khi nào anh chạy thì chạy theo nghen




Trong lúc đợi ca nô chuẩn bị thì tui tranh thủ hối papa chụp thêm cho mấy tấm , hối dữ dội là vậy chớ chụp cũng hem được nhiều :d Sau đó ca nô đề máy và… chạy, tui chạy theo được mấy bước thì bị nhấc lên mất tiêu rùi. Đùng 1 cái thấy mình bay cái vèo lên cao, ta nói, sướng dễ sợ.


Nhìn từ trên cao, toàn cảnh vịnh Nha Trang rất là đẹp :d thì là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới mà. Ta nói, gió lồng lộng, mình thì bay như trym, xung quanh đảo, núi nhấp nhô, cây cối điệp trùng, dưới chân toàn là nước biển, cũng ghê lắm chứ bộ, mặc dù biết là hẻm có gì nguy hiểm lắm mà vẫn thấy có cảm giác bất an sao đó




Trong lúc bay có vài lần ca nô dừng lại để mình…rớt xún nước, cái cảm giác đang bay tự nhiên bị…rớt thật là ngộ nghen. Người nhúng xún nước, ướt nhẹp, trong khi đó chú lái ca nô thừa cơ dù chưa kịp ướt đã chạy tiếp để kéo tui lên lại, chứ dù mà ướt rùi thì 10 chú lái ca nô cũng bó tay, hehe.


Bạn nào tinh mắt nhìn đằng xa thấy trái banh xanh xanh trắng trắng hem? Khinh khí cầu đó. Dịch vụ mới khai thác ở Hòn Tằm, 500k/mạng lên ngồi cho khinh khí cầu bay vòng vòng, Nói chung là ngắm cảnh thì đẹp lắm đó, nhưng ngồi trên Khinh khí cầu như ngồi trong cái lồng vậy à, hàng rào thì cao tới đầu, bay thì chậm, nhìn trễ nải và lười biếng hết sức. Được cái gió mát và ngộ ngộ thui chứ cảm giác trải nghiệm thì ko bằng bay dù được, hé hé.


Lúc chuẩn bị đáp xún đấy thì chú ca nô chạy bẻ cua 1 cái cho dù mình bay dọc bờ biển rùi đáp đúng ngay chỗ xuất phát, ta nói, tài ghê vậy đó. Lúc dù bay dọc bờ biển nhìn xún dưới thấy toàn người là người đang nhòm ngó mình quá trời, phê hết cỡm, mà lỡ mà mặc quần rách lên đây chắc cũng ko biết mần sao mà che luôn, há há. Lúc xuống gần tới nơi thì có 4 chú đứng dưới chạy lăng quăng hứng như hứng trứng trym vậy đó, nhìn ngộ hết biết, rút cuộc tui rớt hổng trúng chú nào hết, thiệt là dzô dziên đó mà.


Hehe, vậy là kết thúc 1 chuyến bay dù, cái cảm giác bay như trym thiệt là đã, mai mốt tui để dành tiền bay 1 tour 1 tiếng lun cho biết, há há, bay tới khi nào ca nô hết xăng thì rớt xún biển rùi bơi dzô bờ, vậy mới phê, kaka.
0 Responses