Tuyết Tùng
Nha Trang - Thành phố bất tử

Chuyến du hí với gia đình kỳ này là chuyến đi mà tui mong đợi nhứt trong năm, đơn giản vì giá trị của những chuyến đi thường được tui đánh giá trên tiêu chí "đi với", rồi đến "thấy những gì" rùi cuối cùng mới tới "đi những đâu", bởi cái chỗ đến thường không quan trọng bằng việc bạn đã đến chỗ đó như thế nào, và với ai :d

Nhưng tới Nha Trang thì còn vui nữa, dù không thực sự funny và exciting như tui mong muốn, có lẽ vì háo hức nhiều quá nên hơi...mất hứng vì trong nhà ko ai sung như tui. Thằng em tui thì chỉ khoái những trò chơi thực dụng dạng tàu lượn siêu tốc, tắm biển, cảm giác mạnh, còn ba mẹ thì khoái ngắm cảnh, chiêm ghiệm và...đi chợ hơn, nên trong chuyến đi này quả là tui ko có travel buddy thực sự. Nhưng vẫn vui, vì lâu lắm rùi cả nhà mới có dịp đi chung với nhau như vầy :d

Đi Nha Trang kỳ này còn bị...nhức đầu 1 cái là cả nhà ún cà phê ko quen, nên ai cũng mệt mỏi hẳn ra. Nhà tui có truyền thống hễ ko đi chung thì thoy chớ đi chung thì sáng súm phải dắt díu nhau ra gọi 4 cà phê đá thì nó mới tỉnh ngủ. Cà phê Nha Trang pha kiểu chi đó mà hơi khó ún, đá thì ít, ly thì thấp, vì đắng chạy sâu tận cuống họng nên ít người uống được, dĩ nhiên là vẫn phải ún thôi vì nhà tui mà thiếu cà phê là như cá mà thiếu nước dzị đó, chỉ có nước ngáp ngáp nằm một chỗ mà thôi :d

Tui đi bằng Xe Phương Nam - Giường nằm, chuyến 9h30 tối. Xe giường nằm đi Nha Trang thường buổi sáng có 3 chuyến, buổi tối có 3 chuyến vào lúc 8h, 9h và 9h30 tối :d Dọc đường khoảng 1,2 h khuya có ghé quán ăn ở Phan Thiết cho bạn nào có nhu cầu Nạp -xả lúc nửa đêm. Xe chạy cũng êm, 160k/vé.



Đây là tui trên xe nà, mặt hớn chưa



Tới khách sạn, nhận phòng xong rùi bay ra ăn sáng, quán vỉa hè mà ún cà phê có bonus ly trà đá thiệt đệp



Bánh Khọt, gần giống với bánh khọt miền Tây hơn là ở Vũng Tàu. Bánh Khọt mềm...Tui ko bít ở đây người ta gọi là bánh căn hay bánh khọt (hem có hỏi), nhưng lúc cả nhà tui gặp cái quầy này thì đồng thanh la lên "bánh khọt, bánh khọt", cả nhà tui có nhiều sở thích rất giống nhau.



Dĩa bánh khọt này làm tui nhớ hồi còn ở nhà nè. bánh khọt miền tây trộn bột chung với trứng rùi phủ nước cốt dừa lên trên, vừa mềm vừa béo vừa thơm, bánh khọt ở đây phủ hột gà lên trên và ko có cốt dừa, hehe, nhưng lâu lắm rùi hem ăn nên vẫn thấy ngon như bánh khọt ở nhà



papa & mama, thấy lựa quá chài mà hem bít có mua gì hem



chụp 1 tấm với papa nà, chỗ này là quầy bán đồ trong viện Hải Dương Học, cũng rẻ mà đẹp.



nón mượn đội rùi trả lại chứ hem mua



tấm này art quá nè bây, bụng nhìn bự ghia



Nhuyễn thể phù du, tui khoái con này lắm, tới Viện Hải Dương Học lần nào cũng phải ghé thăm nó mới chịu



khoái cảnh này nữa, mặc dù mấy con trong lọ con nào cũng thấy gúm


Tắm bùn và suối khoáng nóng nà, bước ra sau cánh cổng này là trai thanh gái đẹp chen chúc rất nhìu ^^ vì 1 số lý d mà ko chụp được hình lúc tắm, hic hic, uổng ghia.
Lúc tắm chỉ có tui, mẹ và thằng em thui. thằng em tui nó nhìn cái hồ bùn với con mắt hình viên đạn, nhưng vì bị hăm dọa phải tắm bùn mới được tắm suối khoáng nóng và hồ bơi nên nó phải cắn răng chịu. Hố hố, ta nói, đây là lần đầu tiên tắm bùn đó nghen, bùn...hôi thí ớn



Cái này chụp lúc tắm xong gòi đi ga, ngoài cổng, nhìn bịnh dữ ta



kéo bạn papa xún bỉn nhờ chụp mấy tấm, hé hé. Lúc này đang ngồi "nạp cafe" đợt 2, buổi chiều



xe đạp ai vứt trên bãi bỉn nè bây, xe đạp mà nón bảo hỉm quá chừng



bạn này dạo này mụp ra và lì hơn rất nhìu, sẽ có entry phàn nàn về bạn ấy xau! Mà càng lớn sở thích của nó càng khác tui nghen bây, ko biết là tin bùn hay tin vui nữa ^^
Ngày hum sau thì đi Vinpearl Land nè, tấm này nhìn ngầu quá các bạn à


Trên cáp treo, nói chung là nhờ thằng nhỏ mụp ra nên nhan sắc nó chưa bì kịp tui, may quớ



Papa và mama nè, nhìn tỉnh củm thí ớn mà tối ngày cãi nhau hoài là sao bây



Mẹ và tui nè. Mẹ hay có một thói quen rất xì tin là dựa đầu vô vai tui mỗi lần chụp hình chung



Tắm ở CV Nước của Vinpearl nè bay, tắm từ 10h sáng tới gần 2h chiều lun á, xong lên tui với thằng em vừa đỏ vừa đen. Nó từ trắng chuyển sang đỏ còn tui từ đen sang đen bóng



Nằm xải lai nè



Papa và mama tiếp tục xì tin. Mama sợ đen nên xún nằm chụp 1 cái lại lồm cồm bò lên ghế nằm



Tui khoái 3 con dzoi đằng sau ghia









Thằng nhỏ sau 4 tiếng phơi nắng nè, đỏ au. mẹ tui la làng



Mỗi lần nhìn cái vòng đu quay này là tui nhớ tới "Nấc Thang lên Thiên Đường", bộ phim Hàn Quắc đầu tiên và là duy nhất mà tui coi đầy đủ và rất thik!



Papa cũng bắt chước tui chụp ^^



Tại sao tui gọi Nha Trang là TP Bất tử? Trong lòng tui có 2 thành phố bất tử là Nha Trang và Đà Lạt, vì dù sau bao nhiêu bão giông, thay đổi, hai thành phố này với tui vẫn vẹn nguyên như xưa, như chưa hề thay đổi. Cái tấm ảnh này, cũng góc chụp này, ảnh trắng đen, cách đây gần 15 năm mẹ tui có chụp cho tui 1 tấm y như vậy ở chỗ này, giờ tui chụp thằng em tui cũng 1 tấm y như hồi xưa. Một góc chợ Đầm, Nha Trang vẫn đẹp đẽ và hút hồn với tui như ngày này, vẫn những góc cũ, lạ mà quen, quen mà lạ, dù tui biết, Nha Trang hum nay đã khác với Nha Trang 15 năm trước rất nhiều...



Tấm này là lúc chuẩn bị đi tàu. tour 4 đảo của Tứ Hải Brothers. 130k/ người, bao gồm tiền tàu, ăn kum trưa và phao bơi, kính lạn...ngắm san hô tại Hòn Mun.



Tấm này chụp ở bến tàu, chuẩn bị khởi hành. Cute ghia hen bây , lúc này chưa đi, chưa say sóng nên mặt còn tỉnh lắm.



Điểm đến đầu tiên là Thủy cung Trí Nguyên, Hòn Miễu. Chỗ này nhà tui ko xuống vì vé 45k/ người mà nói chung là thủy cung ở đây nghèo nàn, hem có gì hết, mí lại coi cá to cá bé ở thủy cung của Vinpearl với Viện Hải Dương mấy nay cũng đủ ngập mặt roài.



Địa điểm thứ hai tàu tới là Hòn Mun. Chỗ này có rất nhiều san hô nghen bây. Có 3 cách để coi san hô như sau:

1. Đi tàu đáy kính, 45k/người. Nói chung tàu thì xấu nhưng sna hô coi đẹp quá mạng, nào giờ mới nghe đồn thui tui tưởng san hô cũng tầm thường ai dè nó đẹp ghê rợn ta ơi.

2. Tự lặn tự coi: tàu cho mượn phao bơi, kính lặn, bạn ra tắm biển chỗ nước sâu khoảng 3,4 mét và úp mặt xún coi. Nước trong lắm nên thấy cũng rõ, nhưng dĩ nhiên là thấy hem rõ bằng đi tàu đáy kính.

3. Lặn chuyên nghiệp: cái ni mới đúng là lặn, nhưng khoảng 500k/người, có hướng dẫn viên lặn chung với bạn để hướng dẫn bạn coi. Tui ko mê vụ này lắm nên ko chơi.



3 cách trên là cách mà nhà tàu tư vấn, còn 1 cách mà mấy chú đó hem nói là xung quan đảo có mấy chú thuyền...thúng đáy kính có dịch vụ chở coi san hô nè bây, thấy cũng hay ghia đó. tui ko hỏi coi nhiu xiền 1 tour vì sợ hỏi mà ko đi bị đập, hé hé.

Mà thiệt tình là san hô ở đây đẹp lắm, đẹp hơn rất nhiều so với những gì mà đầu óc bịnh hoạn của tui có thể mường tượng ra.



Xong lên tàu đi tiếp. Các nhà tàu ở đây đều ý thức rất rõ việc giữ gìn vệ sinh cho biển. Có lẽ đó cũng là lý do vì sao biển Nha Trang lại rất đẹp và ko hề có rac.



Ăn kum trên tàu, các món ăn cũng bình thường thui nhưng ăn kiểu này cũng dzui. Chụp tấm này nhìn mặt hớn vậy chứ thực ra đã chết nửa con người vì say sóng rùi. Sóng mạnh quá nên ruột gan mún lộn nhào ra ngoài.



Ăn kum xong thì các chú ca hát, ca hát một hồi thì tới tiết mục đặc biệt: tiệc rượu nổi trên biển.

3 chiếc tàu quây lại thành hình vòng cung, một quầy bar được...thả nổi giữa biển, hành khách xuống bơi lội và uống rượu vang miễn phí, vui chơi, ca hát.



Đặc biệt có tiết mục sexy show...



Của chú này. Tướng rất giống với go go dancer chuyên nghiệp, ko biết có phải giải nghệ từ Thái Lan sang ko? Chú này tên là "thái cô đơn", tour guide, rất chịu chơi và dễ thương. Nhảy nhót rất xì tin...



Coi múa rượu kìa bây à. Chú ý dnag9 nhảy bài Low đó nghen. Ta nói, cí bài Low này đi đâu cũng gặp là sao?

Nói chung là trò này vui, nhưng tui ko tham gia vì tui ko ún rượu và cũng đã chán ngán với nước quá rùi, người đang rát và say sóng nữa.



Sau đó tàu sang bãi sỏi, một bãi tắm nổi tiếng của bà Trần Lệ Xuân, cháu gái vua Đồng Khánh và là vợ của Ngô ĐÌnh Nhu. Bãi tắm này hem có cát, toàn sỏi và sóng rất mạnh. Chỗ này tui chơi Parasailing như đã giới thịu đóa.

Các bạn chú ý cây cầu tuột phía trên nghen ^^ cách đây gần 10 năm tui ra đầy đã gặp nó rùi đó.



Sau khi chơi dù và tắm đã đời xong, tui chụp tấm này.



Xong, về khách sạn ngủ nghỉ. Chụp tấm hình khách sạn làm kỷ niệm.
KS Phú Thịnh, 2 sao, 250k/đêm/ phòng 2 người. Cũng good vì phòng còn mới, sát bên chợ và xa biển, vì nhà tui hem có nhu cầu ngắm seaview mà chỉ có nhu cầu đi chợ. Ta nói, ở ks này papa với mama tui 1 ngày đi chợ 8 lần.



Bạn Lễ tân này xinh, mama cứ khen bạn ấy đẹp chai trước mặt tui là như nào? Ý gì đây?



Hết, vậy là xong Entry Nha Trang, hé hé


0 Responses