Tuyết Tùng

Khi thường dân trở thành đại gia

http://cdn.pastemagazine.com/www/blogs/playlist/money%20large.jpg?1239964072

Sau một thời gian dòm ngó, tui thấy mấy bạn Vbid.vn càng ngày càng đắt khách thì phải. Giờ ngày nào dzô dzòm cũng thấy bà kon đang bid quá chời, mà danh sách các phiên đấu giá đang hồi gay cấn cũng ngày một dài ra. Nói chung là cơ hội đã mở ra cho nhiều bạn ham hố hơn, có nhiều lựa chọn hơn, nhiều thứ hấp dẫn hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là thêm một chút khó khăn hơn

Khó khăn hơn vì đối thủ… đông, mà chiến trận đã đông thì yếu tố hên xui không còn nữa. Tui biết có rất nhiều người khoái chơi các trò hên xui may rủi, kiểu như… mua vé số, nhưng ngược lại có rất nhiều bạn khoái được hưởng lợi nhưng phải dựa trên công sức và tài năng của mình nó mới thú, và khi đó Vbid.vn trở thành sân nhà và chốn ra vô của mấy bạn ý mỗi khi vi vu Internet. Tui có quen với vài đứa bạn rất biết cách đầu tư, có thể nói nó có duyên cũng đúng, mà nói nó giỏi cũng không ai cãi được, vì nó thắng trên Vbid rất nhiều với mức giá rất hời, điều mà có hàng lố người làm không được.

Thực ra trên đời này hổng có gì dễ dàng hết, cái gì cũng phải suy trước tính sau. Một người bỏ 20 triệu mua tiền bid chưa chắc thắng được một chàng sinh viên chỉ có vài chục bid (dĩ nhiên, vốn nhiều hơn thì cơ hội nhiều hơn, nhưng cũng còn tuỳ), rồi lấy lời kiếm lời, từ đó chẳng mấy chốc mà… thành đại gia. Dĩ nhiên, vào Vbid mà mấy bạn từ đại gia xuống cấp thành thường dân thì… chưa có (sức ảnh hưởng không mạnh đến nỗi vậy), nhưng từ thường dân con nhà nghèo hiếu học bước lên hàng đại gia thì tui thấy nhiều rồi. toàn là nhờ giỏi không, nói chung, trên đời này làm cái gì cũng vậy, giỏi là giải quyết được hết.

Chơi Vbid càng về sau này càng khó, nhưng càng… hứng thú vì có rất nhiều món mình thích. Nếu cách đây vài tháng tui chỉ biết đấu gói Bid và mấy thứ hàng công nghệ thì bây giờ còn có cả nước hoa, xe máy và tiền mặt nữa, nói chung là Vbid.vn cũng biết cách “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” lắm đó. Khách hàng muốn đấu gì thì cho đấu đó hà, vấn đề là chúng ta có đủ lực để bid hay không, hé hé…

Nghĩ tới vụ này tui mới thấy có một số người sao mà tài và thông minh dễ sợ, cộng thêm cái kiên trì và biết tính toán nữa chớ, hèn gì thấy thắng đấu già hoài à nha. Khi nào tui rảnh sẽ đầu tư một bữa nghiên cứu thêm và nhất quyết thắng vài món đi lấy le với bạn bè cho coi, suy cho cùng thì mức giá khoảng 1500 đồng/ bid thì cũng chấp nhận được, và quả là đáng để mơ ước nếu có thể sở hữu chiếc Air Blade chỉ với mấy trăm ngàn hoặc cái laptop có mấy chục ngàn (dĩ nhiên là giá trị của nó mấy chục triệu lận nghen chứ không phải chỉ có mấy chục ngàn như giá mà người thắng mua được đâu).

Nói chung là giờ có in ít vốn, có chút thông minh, nhạy bén trong tính toán và chịu khó tìm hiểu, thì sợ gì mà không có đất dụng võ. Biết làm ăn một chút là phất lên mấy hồi. tui chỉ chỗ rùi đó, mai mốt ai thành đại gia nhớ khao tui nha, haha

0 Responses