Tuyết Tùng

Top 8 nam Vietnam Idol 2010 và những điều bất ngờ…




Văn Viết đang tập hát


Vietnam Idol vào tới vòng này là coi như BGK đang bị mất dần quyền lực, quyền sinh sát chuyển hết 50% về tay khán giả. Mà khán giả thì có nhiều loại, nhiều tầng lớp khán giả, những người am hiểu âm nhạc chưa chắc… chịu chơi bằng những người nghe nhạc để giải trí (mà đôi khí ko hiểu mô tê gì, như tui chẳng hạn), nên yếu tố hên xui may rủi, yếu tố ngoại hình, sáng sân khấu và hút khán giả đang bị đẩy lên cao một bậc, còn các yếu tố về thanh nhạc, nốt nhạc hay kỹ thuật giọng hát thì BGK cũng chỉ góp ý để thí sinh hoàn thiện hơn thôi chứ ko còn tác dụng mấy nữa



Đăng Khoa - Trung Quân


Mà vòng này đối với tui là hay, top 8 nam này có những người tui thích thì có vẻ thể hiện ko tốt lắm, còn mấy bạn tui ko thích thì hát hay ghê. Là xao ta? Như bạn Đăng Khoa chẳng hạn, hát tốt nhưng hơi nhạt quá, mà khổ nhất là tướng anh chàng còm nhom, nhìn yếu ớt quá, ta nói, đứng trên cái sân khấu rộng tênh mà nhìn nhỏ bé sao đó, tui coi mà hồi hộp thấy pà sợ gió thổi anh chàng bay mất tiêu. Bạn này nên tập gym dần dần đi là vừa, nếu tham gia vào làng giải trí, ngoại hình không chỉ là yếu tố căn bản, bắt mắt, mà còn để phục vụ cho sức khỏe và nội lực trong giọng hát, để sau này mới dễ thành công được. Chứ ốm yếu quá thì chỉ có thể hát sinh viên, cây nhà lá vườn được thôi. Cố lên bạn Khoa hen, tui khoái bạn này vì bạn này còn nhỏ, và nhìn rất cute, haha, nụ cười dễ thương ghia.


Đức Anh hát hay hơn tui nghĩ, có điều lúc bạn này bước ra sân khấu nhảy vài cái tui tưởng.. Hồ Ngọc Hà đang nhảy không =))=)) vũ đạo nhìn gái hết biết, đúng như chị Siu nói cần tập thêm các động tác của nam và cứng cỏi lên một chút, thi xong rồi muốn… gái trở lại cũng không muộn. Giọng Đức Anh hay hơn các vòng ngoài, chắc do được tập kỹ càng và training tốt hơn. Bạn này hồi trước thấy hay bị chửi bên Nghich (một trang web chuyên bơm vá đâm chém những điều chướng tai gai mắt), nên ban đầu tui cũng ko có ấn tượng gì tốt đẹp lắm với bạn này, nhưng nhìn một cách công bằng là cứ đà này thì Đức Anh sẽ còn tiến xa vì giọng hát chuẩn quá, nghe đúng chất giải trí mà nó ko bị thị trường.



Văn Viết đang tập hát


Bất ngờ thứ ba là Văn Viết, bạn này đã bớt gồng hơn xưa, bớt lúa hơn xưa, hát tốt và chuẩn, có phong cách gì đó giống giống Tùng Dương, nhưng dễ nghe va dễ cảm hơn, giọng hát của bạn này mà được rèn kỹ thì kỹ thuật sẽ đạt đỉnh và trở nên nổi tiếng mấy hồi. Văn Viết nhìn manly dù không đợp trai lắm nên chắc cũng sẽ có ối nàng mê và bỏ phiếu dùm, lại được cái vẻ hiền, dễ thương chứ không sân si bon chen như các ca sỹ nổi tiếng hiện tại. Mà nhắc mới thấy sao Vietnam Idol năm nay bạn nam nào cũng hiền và dễ thương hết ta hehe.



Trung Quân, bạn này thì hát tốt khỏi nói rồi. Tui ko có bình luận gì nhiều vì R&B và Jazz không phải là gu của tui, hát chuẩn lắm luôn nhưng toàn những bài tui không thích. Không thích kiểu tóc của Quân để luôn và style ăn mặc còn hơi thường, nói chung nên kiếm stylist để hình ảnh được sắc sảo và ra dáng celeb hơn hiện tại.



Lân Nhã - Vương Linh


Đinh Vương Linh, giám khảo chê Em về tinh khôi là một lựa chọn an toàn nhưng nhàm chán.Tui cũng thấy vậy nhưng tui thích bạn này và thấy bạn ấy hát hay hơn các vòng ngoài, có lẽ tại tui thích nhạc chú Quốc Bảo, thích Em về tinh khôi và thích cái cách hát giản dị của bạn ấy trong bài. Đây có vẻ là thí sinh ít chịu làm mới bài hát nhất trong vòng này, không biết đi được tới đâu nữa. Tui thích giọng bạn này nhưng không thích kiểu tóc của bạn ấy.


Lân Nhã, bạn này cũng làm tui bất ngờ nè. Hát được, ngân tốt, nụ cười đẹp, body chuẩn, sáng sân khấu, đồ mặc còn giản dị quá nhưng như vậy cũng coi là chấp nhận được rồi. Bài Ly café ban mê còn hơi thiếu máu nhưng coi có vẻ cũng lạ lạ, hay hay mà. Một điểm cộng cho Lân Nhã nữa là nhìn khá hiền và lành tính, bên ngoài thế lào thì không biết.



Tập vũ đạo :))


Văn Thắng, bạn này hát Bông Hồng Thủy Tinh nè. Nào giờ tui mới nghe có 1 người nói về Rock Việt Nam đúng ý tui là nhạc sỹ Quốc Trung, rock VN sở dĩ còn làng nhàng là do thiếu nhiều bài hát mang đúng tính chất rock. Không đủ gào thét, không đủ máu, không đủ cuồng nhiệt… rock đôi hi với Vn chỉ là một chút mạnh mẽ trong tiết tấu và rền rú của cây guitar điện, và chấm hết, nên chưa tạo được ấn tượng tốt thực sự với khán giả và làm nhiều người say mê đó. Dĩ nhiên tui nói vậy là nói về cái nhìn tổng quan thôi chứ ko phải nói riêng một band nào hay ai hết, hé hé, tui cũng có biết gì nhiều về rock đâu, nhưng nghe mấy bài rock VN cứ thấy buồn ngủ sao đó.


Ban đầu định viết về mấy bạn mình thích thôi ta sao viết một hồi hết bảy người ròi không lẽ chừa lại một bạn không viết thì vô duyên quá haha, Y Jalin, bạn này mới 20 tuổi, là người hát thứ 2 trong chương trình. Tui ko có ấn tượng gì về bạn này hết ngoài việc bạn ấy là người Tây Nguyên, nên giong hát rất khỏe và rất có lửa, nhưng phong cách, ăn mặc, ngoại hình, đầu tóc…tất tần tật tui đều không thcíh hết. Dĩ nhiên đây chỉ là nhận xét chủ quan thôi hè hè chứ tui nghĩ mấy bạn lớn lớn khoảng trên 30, đằm tính một chút sẽ thích bạn này, hy vọng là bạn ấy được nhiều vote và sẽ còn tiến xa hơn nữa, chứ nếu rớt thì hơi uổng.



Không rõ lắm về thể lệ bình chọn, chọn người vào vòng trong của phần thi lần này nên thôi không bình loạn gì nhiều, chỉ mong là những bạn xứng đáng sẽ được tiếp tục cống hiến những màn trình diễn hay cho khán giả. Tui tin là với mức độ rèn luyện, tập nhạc, tập hát mỗi ngày của các bạn ấy thì các vòng sau chắc chắn sẽ hay và chuẩn hơn nhiều. Thời gian còn dài, lo gì. Chuẩn bị đợi coi tuần sau coi 8 bạn nữ làm ăn ra sao hen.


Chương trình phát sóng th 7 hàng tun trên VTV6 lúc 21h, phát li trên VTV3 lúc 13h th hai hàng tun.



0 Responses