Tuyết Tùng

 


Giao lộ định mệnh


http://www.nghethuatthubay.com/imgs2010/giao-lo-dinh-menh-2.jpg


Công bằng mà nói thì đây là bộ phim làm khá. Khá với cái nhìn tổng quan từ đằng xa nhìn lại, nhưng nát bấy với cái nhìn tọc mạch của tui, vốn chú trọng sự logic và chặt chẽ của kịch bản.


Hình Ảnh: Điểm sáng lớn nhất của phim là Hình ảnh. Quá đẹp, những thước phim mà đạo diễn hình ảnh K’Linh vẽ nên đã đúng nghĩa đẹp không thể đẹp hơn, sắc xảo, thanh thoát, trầm lắng… Ngay cả những cơn mưa hình như cũng là mưa thiệt, bức bối và đầy ám ảnh. Nói chung là đẹp như tranh vẽ. Tui thích, rất thích.


Âm nhạc: Chirstopher Wong, người đã từng soạn nhạc cho Bẫy Rồng và Để Mai Tính. Nói chung nhạc cũng hay, có điều đang phong cách Gothic từ đầu tới gần cuối tự nhiên bèm một phát bật ballad “Có một chút nhớ nhớ…” lên làm mình thật hoảng hốt và hoang mang, sao lỡ rồi ko làm cho tới, tự nhiên sến ngang hông vậy chời?


Kịch bản: Chưa tính tới đoạn kết “bị gọi là bất ngờ” thì kịch bản vẫn cứ phi logic kinh khủng, những cái phi logic rất rất nhỏ nhặt ko thể chấp nhận được, ví dụ như trời thì mưa, đường thì vắng, ngay trước cổng nhà mình có một chiếc xe to uỳnh đậu ngay đó mà ko để ý thấy thì cũng thiệt là phục tài, hay như việc bịnh nhân chưa tỉnh lại bác sỹ đã biết là mất trí nhớ (bắt chước phin hongkong mà bắt chước ko tới…)…v.v.v Coi phim mà trong đầu tui cứ phải niệm thần chú “thôi kệ, bỏ qua đi, thôi kệ, bỏ qua đi…”, tới cuối phim nhặt được 1 đống sạn.


http://xinhxinh.com.vn/UserFiles/Image/--0/vu%20thu%20phuong/201012393716-2.jpg


Diễn xuất:


-      Vũ Thu Phương: quá đẹp. Nhưng từ đầu tới cuối vẻ mặt của cô chỉ có 1 sắc thái duy nhất là “hoảng hốt, hoảng hốt và hoảng hốt”


-      Trần Bảo Sơn: khong đẹp. Cũng chỉ có 1 sắc thái duy nhất là ngơ ngáo ^^. Da mặt ko đẹp lắm nhưng cứ bị máy quay zoom vô mặt hoài, nhìn mỏi não dễ sợ.


-      Hứa Vỹ Văn: vai làm nền ko có đất diễn nha, nhưng cứ bị máy quay zoom vô…dzú hoài, tội ngịp ghia.


-      Bình Minh:đẹp lỗng lẫy và điên thất thường, cây hài số 1.


-      Tăng Bảo Quyên: giọng hát trong phim hay (ko biết phải hát thiệt ko), lúc đầu mang tính cách huyền bí rất Gothic, lúc sau tự nhiên đổi tông chua ngoa đanh đá không biết vì lý do gì.


-      Diễm My: good, nhưng ít đất diễn quá.


-      Đại Nghĩa: Nhạt nhòa.


http://farm4.static.flickr.com/3421/3730584510_4d7db0149d.jpg


Nói túm lại là nghe đạo diễn Việt Kiều là tui ko muốn coi rồi, thích style của 2 bác Dũng – Đãng hơn mặc dù có nhiều điều tiếng. Tui vốn không có ấn tượng tốt với các bác đạo diễn Việt Kiều vì làm phim nó ko ăn nhập với thực tế VN, kiểu như cuộc sống ở tận đẩu tận đâu đó chứ ko phải xứ mình, không phải cõi này mà là cõi khác. Đạo diễn Việt kiệu duy nhất mà tui khoái là Trần Anh Hùng nha, mà chú này đâu có về VN đâu, he he…


May mà ko ai nhờ khen phim này chứ có chắc chết, ko biết phải khen gì ngoài hình ảnh nữa…


 

0 Responses