Tuyết Tùng

 


Vietnam Idol 2010 – Tăng tốc & tỏa sáng



Vietnam Idol chiếu ngay giờ linh: 21h tối thứ 7 trên VTV6 & YAN TV. Vì là tối thứ 7 nên bữa nào tui cũng bị miss không coi được hết, chiếu giờ gì ác ôn vậy ko biết, thứ 7 nào cũng show chậu kín mít thì làm răng mà coi? Làm bữa nào về cũng hì hục lên youtube down về coi đỡ, mà mấy cái clip trên youtube chất lượng đâu có bằng TV đâu hic hic, nhất là mấy đoạn mấy bạn ấy hát phô hay rống quá mức, nghe mà muốn điếc 2 cái lỗ tai luôn ^^ nhưng vẫn ráng down về coi cho bằng được vì ghiền quá, hehe…


Dù ghiền thì cũng phải công nhận là tuần này Vietnam Idol coi không được hay lắm, phần biên tập có vẻ như đã đi theo lối mòn và “hết bài” để khán giả cảm thấy thú vị. Ví như có mỗi chuyện cái cầu thang dẫn lên phòng abc gì đó mà MC cứ nhắc đi nhắc lại cũng mấy câu đó, rồi kiểu cách mô tả tâm trạng của các thí sinh cũng lặp đi lặp lại có mấy lời, thấy Phan Anh càng ngày càng nhạt rồi, không biết sau này lên sân khấu live ra sao chứ trong mấy vòng gần đây thấy chẳng có gì nổi bật, kiểu như hiền quá không biết nhoi cũng là một cái tội, làm không khí chương trình nhạt hẳn.



BGK thì cũng bị bà kon nói nhiều, cá nhân mình thấy BGK vậy là ổn, nhưng thiếu cá tính và không sôi nổi bằng mấy kỳ trước. Bác Dũng thì có hài hước đó, nhưng nhiều khi vận dụng sự hài hước hơi quá đà nên bị over, người nhạy cảm nhìn vào là biết chắc đang làm trò hoặc cố tình chọc khán giả cười. Chị Siu thì mình có cảm giác không còn thoải mái như xưa nữa, giọng cười cũng bớt hào sảng và tự nhiên rồi, có lẽ tại bà kon chăm chú đến giọng cười của chị ấy nhiều quá chăng? Chú Quốc Trung thì đóng vai khó tính nhưng chưa thấy khó tính lắm, nói chung là cũng có chút gì đó thú vị nhưng cái nhìn tổng quan là vẫn hơi nhạt. BGK có quá ít các nhận xét chuyên môn, hơi làm màu và không đi thẳng vào vấn đề, nói tóm lại là chưa hỗ trợ được gì nhiều cho các thí sinh trong việc làm mới và phát triển bản thân mình. BGK phải nói nhiều hơn và chỉ dẫn nhiều hơn nữa mới đúng, bởi họ không chỉ là những người cầm phiếu điểm đánh giá thí sinh đậu/ rớt mà còn là những người giúp các thí sinh biết rõ vị trí của mình và những điểm yếu cần khắc phục, nói dễ hiểu là họ đang đứng vai trò của một người thầy, mà một người thấy thì không thể thiếu những lời khuyên



Điểm sáng của chương trình kỳ này xuất hiện ở một vài khoảnh khắc cuối của chương trình, lúc công bố danh sách đậu – rớt cũng có nhiều bất ngờ và thú vị, cái kiểu nói “chia tay vào hôm nay và hẹn gặp lại vào ngày mai” của 3 vị giám khảo dành cho Đăng Khoa (Hà Nội) cũng làm tui thót tim theo (thích bạn này), mặt mũi dễ thương, hiền lành, nhẹ nhàng, bay bổng. Không hiểu sao chứ tui rất thích và rất mong những bạn hiền lành, giản dị như vầy được tham gia vào showbiz càng nhiều càng tốt, và tốt nhất là không nên bị thoái hóa bản chất và trở nên đánh đá, hung dữ như nhiều người đã bị. Hy vọng là bạn Đăng Khoa này sẽ còn tiến sâu và trụ lại đến gần chót.


Đối với tui thì tiếc nhất là Quang Huy (Hà Nội), rớt ngay từ vòng hát nhóm, không hiểu vì sao? Bạn này nhìn có tố chất celebs vậy mà không được thì cũng uổng thật? Tiếc thứ 2 là Quang Việt. Trái với 3 vị giám khảo, nếu chọn 1 trong 2 giữa Quang Việt và Đức Anh thì tui sẽ chọn Quang Việt, vì bé này trông hiền hơn xinh xắn hơn nữa, nhưng có 1 sự thật là Đức Anh trông có vẻ bản lĩnh và cứng cỏi hơn Quang Việt nhiều nên đã được chọn thay vì Quang Việt. Hehe mà ko sao, em này còn trẻ, mấy năm sau thì lại dễ mà. Cả Quang Huy nữa, hy vọng sẽ gặp em ấy vào các năm sau.


Beatbox Thái Sơn rớt rồi. Giờ mới để ý kỹ mới thấy bé này 18 tuổi =))=)) kể ra vào được tới vòng này cũng quá là khá, 18 tuổi mà được vậy thì có vẻ tài thật. Và cũng đúng như tui dự đoán, bạn này lại tiếp tục giở tuyệt chiêu ra ở vòng này và hát một bài Trống Cơm nhạt ơi là nhạt, không hề có điểm nhấn cũng như sự đột phát nào so với các tuần trước. Phải chi bạn ấy biết dẹp beatbox qua 1 bên và làm mới mình bằng một bài hát nào đó luyến láy và nhẹ nhàng hơn thì có lẽ vẫn còn cơ hội. NHưng dù sao thì bạn ấy vẫn còn trẻ, cơ hội còn quá nhiều.


Hết rồi, thí sinh nam thì ấn tượng có nhiêu thôi, thực ra có Văn Viết nữa, bạn bay vèo vèo từ vòng đầu tới vòng này mà không có một chút lợn cợn gì âu cũng là điều dễ hiểu, có điều bạn này không phải style của tui nên tui ko khoái, tui chỉ khoái mấy em nhỏ nhỏ xinh xinh thôi =))=))


 



Văn Mai Hương



Minh Nguyệt


 


Bên thí sinh nữ thì có Văn Mai Hương (16 tuổi) quá đỉnh nè, Quốc Trung nhận xét quá đúng là không nên thể hiện quá, trông có vẻ hơi kiêu ngạo và tự tin quá sẽ ko tốt, nhất là ở độ tuổi này. Nhưng ấn tượng nhất là Minh Nguyệt & Phương Anh, hehe, hai bạn này chắc sẽ còn dấn sâu vào giải và gây ra nhiều bất ngờ tại các vòng cuối, hy vọng là gặp may mắn và gặp đúng thời cơ để tỏa sáng trong mùa này. Lều Phương Anh hát cũng hay, cả ngoại hình lẫn phong cách đều toát lên được tố chất celebs nhưng sao vẫn ko ấn tượng với bạn này lắm, vẫn cảm thấy thiếu chút chút gì đó, cá tính chăng?


Theo dõi không kỹ nên không rõ là những bạn đổ thừa “bệnh, cảm, viêm họng, khàn tiếng…” có được thông cảm và cho vào vòng trong không, nhưng sao ghét cái kiểu đổ thừa này ghê? Mà làm như VN Idol diễn ra vào ngay mùa cúm hay sao đó mà vòng trước mới có 1 bạn bị bệnh thôi đã đủ oải rồi còn vòng này hễ 2,3 bạn lên thì thấy 1 bạn than bệnh cho nên trình diễn không tốt lắm. Haizz, tới lúc làm ca sĩ rồi đâu có ai thông cảm là mình có bệnh hay ko đâu, đã nhận show thì phải ra diễn thôi, mà diễn không tốt thì chỉ có từ chết tới chết chứ ở đó mà thanh minh thanh nga gì nữa. Nói túm lại là tui rất không thích cách đổ thừa hoàn cảnh bệnh tật để bào chữa cho phong độ không tốt của mình. Mà thực ra, là người bình thường thì bệnh ko sao, chứ làm ca sĩ mà để cho mình bị bệnh cũng là một cái tội à ^^


Hy vọng là mấy vòng sau các bạn ấy giữ gìn sức khỏe tốt hơn để khỏi phải đồ thừa hoàn cảnh nữa.


 


Ai muốn coi online thì dzô đây lục coi hen: http://www.youtube.com/user/mabumusic


 

0 Responses