Tuyết Tùng

http://www.khoahoc.com.vn/photos/Image/2008/08/16/15.8%20to%20the%20moon%20and%20mars.jpg

Năm 6 tuổi, mình mơ là Nhà du hành vũ trụ.
Hình như mọi đứa trẻ đều thích làm nhà du hành vũ trụ ?

Năm 8 tuổi. Mẹ nói việc trở thành NDHVT là bất khả.
Con nên làm bác sỹ đê. Làm bác sỹ giàu lắm.
Thế là mơ thành bác sỹ.

Năm 10 tuổi, nhận ra thể trạng mình...rất yếu. Người yếu ớt không thể làm bác sỹ được.
Nên mình chuyển qua mơ làm....phi công.
(khi ấy chưa biết làm phi công cũng phải khỏe)

Năm 12 tuổi, lần đầu tiên biết làm thơ. Có chậm quá không ?
Mình mơ làm nhà thơ.

Năm 14 tuổi. Mình ngưỡng mộ Bill Gates và muốn làm...tỷ phú (???)
Đùa thôi, muốn làm....doanh nhân (áo vét, cặp táp, sáng đi chiều về)

Năm 16 tuổi, Thường xuyên soi gương.
Khát khao được làm....siêu mẫu.

Năm 17 tuổi, lần đầu tiên có truyện đăng báo.
Mình thèm được làm nhà văn.

Năm 18 tuổi, mình mơ được làm cả 3 nghề: nhà văn, doanh nhân, siêu mẫu (???)

Năm 20 tuổi, mình mơ được làm....nhà báo hơn.
làm nhà báo có vẻ giàu (???)

Năm 21 tuổi, mình mơ được làm pr. Làm pr có vẻ...sướng ?

Năm 22 tuổi, mình mơ được làm....nhà du hành vũ trụ, đang thèm trở thành một thằng trẻ con, để giới hạn lại ước mơ của mình ở một số thứ. Bởi trong đầu mình bây giờ toàn những thứ hổ lốn về mục tiêu và khát vọng, ngoài tất cả mấy thứ vừa kể mình còn mơ được làm....ca sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch, diễn viên hài, nhà phê bình, bác sỹ tâm lý, copy writer, creative director, chính trị gia, MC truyền hình, designer, stylist, nhiếp ảnh gia....v.v. và v.v.

Liệu ước mơ bao nhiêu thì đủ, cho một cái đầu tham lam như mình ?

Nhớ hồi nhỏ, ngoài những ước mơ ấy thì mình chỉ khát cháy một hy vọng khác ngoài lề nữa: Được nổi tiếng.

giờ thì mình vẫn giữ nó cho riêng mình, và đã thất vọng từ rất lâu khi nhận ra loại người như mình không hợp để là người của công chúng. Mình vẫn giữ ước mơ ấy, nhưng cất nó vào tủ và đơn giản là không cố gắng để thực hiện nó ? Thật buồn cười khi nói rằng bạn có một ước mơ, nhưng bạn ko làm gì để dạt được nó cả. Vậy thì nên chăng mình sẽ đổi tên cho nó ? Sở thích ư ? Chắc ko, vì sở thích thường là những gì dễ dãi và mua vui...vậy thì nó là cái gì, chẳng biết ?Kiểu như yêu nhau mà ko hợp nhau, hehe (he he)

Chỉ duy nhất ước mơ đó là mình ko cố gắng, còn mọi thứ còn lại mình kể ở trên mình sẽ vẫn tiếp tục cố gắng, OK ? Dù bão giông dù chông gai dù gian khổ dù thân tàn ma dại mình sẽ vẫn cố gắng, Ok ? Mình còn trẻ mình con nhỏ dại mình còn bồng bột nên mình có quyền hy vọng và đòi hỏi ở chính mình, OK ? Mình khác người mình quái gở mình lập dị nhưng mình không cá biệt và gây chuyện xấu đối với mọi người thế là đủ, OK ?

Ngày mai, chỉ ngày mai thôi mình sẽ make up lại đời mình, reset và sắp xếp lại mọi thứ theo một trật tự nhất định. Cái gì cũng vậy, không gian nào cũng cần có sự náo loạn của riêng nó, và cũng sẽ phải trở lại trật tự vào một ngày nào đó.

Mình còn trẻ, và mình tiếp tục cố gắng, cho dù ngày mai có chuyện gì xảy ra, Ok ?
0 Responses