Tuyết Tùng
http://i2.tinypic.com/r9e7ix.jpg


Coi phim …chưởng, hehe

Nhắc tới phin chưởng là nhớ phin Hồng Kong, mấy vụ chưởng ì đùng này là mình khoái coi nhứt, phin càng có nhiều kỹ xảo chưởng lạ mắt mình càng thích, tên nghe càng kêu càng hay, riết ròi hồi nhỏ cứ bị ám ảnh mất chiêu thức chưởng nhiều màu sắc tgrong phin, tự nhiên hôm nay được tái ngộ …phim chưởng, hehe. ^^

Đây là một bộ phim rất đặc biệt, dở như Prom Night ngày xưa thì hỏi 10 người 9 người chê dở ít ra còn gặp 1 người phán “tàm tạm”, còn phin này thì bị dập toàn phần, dập tơi tả, hễ có ai đó nghe mình nói chuân bị coi phin này là….giãy đùng đùng lên khuyên can rất khẩn thiết, làm mình cứ tò mò mãi không biết mức độ…vãi đạn của nó ở “le vồ” nào mà bà kon cô bác chê dữ dội quá. Coi, phải coi thôi, dĩ nhiên là ko ra rạp mà mua đĩa về coi lúc 1h sáng, hehe, phin dở ai ngu giề coi ngoài rạp chi. ^^

http://i34.tinypic.com/1e8n06.jpg

Là ….Dragon Ball đấy ạ. Chàng khỉ con Songoku siêu đẳng tài ba, thần tượng thuở thiếu thời của hàng triệu triệu trẻ em trên tòn thế giới, ngay từ những ngày đuầ tiên…ló cái mặt vô trailer thì thằng cha kép chính trong phin này đã bị các fan dập tơi bời hoa lá, chê không còn manh giáp che thân, mà nói thiệt là thằng cha đóng vai Sôn gô ku này không biết ăn gì mà xấu dữ dội luôn, nhìn mất hình tượng ráo trọi.

Mình đã cố gắng, cố gắng, à, xem phim phim này với tư cách là một newbie của nội dung phim, tức là coi phim mà trong đầu cứ phải “giả sử” là mình chưa coi truyện này, để khỏi phải…tức anh ách, vì nói trắng ra thì phim này chỉ mượn ý tưởng và tên họ của truyện tranh thôi chứ nội dung thì khác hoàn toàn, fan hâm mộ của Dragon Ball ban đầu nghe chuyển thể truyện thành phim mừng dữ quá sau này đi coi thất vọng bèn bẹt là phải, không còn một chút phong cách Á đông hay những tình tiết hài hước, vui nhộn mà Songoku từng có. Dargon Ball lên phim gần như là một phiên bản khác đến…90% so với nội dung truyện, chả trách gì bị tòn thể dân chúng bỏ phiếu tẩy chay, ai bảo dám đụng chạm vào tượng đài muôn năm của giới truyện tranh.

Nói cho cùng thì phim cũng…hông dở lắm, hehe, cứ thử quên cuốn truyện đi và xem các nhà làm phim Mỹ làm được gì. Trả lời: Không được gì, hehe. Nhưng không được gì chứ không phải là phá hoại tất cả, nói thật lòng thì ngay cả không so sánh với truyện đi nữa thì nội dung phim cũng …tào lao hết sức, tình tiết bị đẩy đi với một tốc độ vũ bão và nói cho cùng, người coi mà ko biết gì về Dragon Ball trước đó có khi còn chưa kịp hiểu mô tê gì thì phim đã hết, siêu phẩm HollyWood dạo này sao có cái kiểu để tình tiết chạy giặc vậy ta, coi …đuối mà hông đã gì hết, giá như các nhà làm phin chịu chăm chút hơn 1 tý, kéo dài phin ra khoảng….1 tiếng đồng hồ nữa may ra thì cứu vãn kịp, ko thôi thì làm theo kiểu Watchmen á, để bà kon coi hem hiểu gì hết bỏ về, hehe, đỡ mang tiếng làm phim…bình rân cùi bắp.

Dàn diễn viên phim quá mức tệ hại, nếu không nói là chán chả buồn chết xem dek ra gì, chỉ khoái mỗi diễn xuất của Châu Nhuận Phát, mà ông này cũng làm hài qua loa thôi chứ hẻm có gì hay.Songoku thì xấu quá, mình tưởng tượng anh này có vẻ hơi…lùn làm sao ý, lại mập nữa, người đô nhưng trông cứ như hồi nhỏ tập tạ sướng quá người bị ngắn lại vậy. Tạo hình đúng chuẩn nhất chắc chỉ có Bulma, nhưng trong phin thì cô nàng này không có tưng tửng như cô nàng Bulma trong truyện, mình khoái Bulma trong truyện. Chichi cũng xấu quá mạng, cô này với anh Songoku quả là một cặp trời sinh luôn, chán hẳn ra chả thèm nói gì nữa. Yamcha thì nhìn như thằng móc cống ý ^^ hehe gớm quá, gớm quá. Picolo thì khỏi nói, kiểu nhân vật này mình thấy ở đâu rồi nhỉ, tạo hình gì kỳ cục quá đi ????? tất cả các diễn viên đều diễn dở trừ Bulma và Châu Nhuận Phát, lỡ mà CNP diễn dở nữa thì thôi rồi chắc teo luôn quá, chẳng còn gì để coi.

Võ thuật trong phin cũng …tàm tạm, chán nhất là vụ tập Kamejoko bằng cách….đốt nến, bọn Mỹ chắc ko quen với các vụ chưởng nội lực có thể làm banh xác cái nhà nên chắc chúng nghĩ là kamejoko chỉ xứng đáng được thắp nến thôi. Mà nghĩ cũng thiệt buồn cười là khi tập thì Songoku chỉ dùng kamejoko để đốt nến, còn khi oánh nhau thì nhờ đòn đó mà đập chết Picollo luôn, hic, pro không thể tả, học còn nhanh hơn mấy anh đại hiệp trong fin chưởng ngày xưa lạc vào hang học được bí kíp nữa ^^ đoạn cuối oánh nhau rất đã nha, thực ra không…đã gì lắm nhưng phải tội lâu rồi ko coi phin chưởng nên mình khoái lắm, xanh xanh đỏ đỏ nhìn cũng hay hay nha, thêm khúc cuối có con rồng bay ra nữa là trọn bộ…dở ẹc của tập phin luôn, ta nói, tự cổ chí kim đến giờ coi cả trăm phin có rộng xuất hiện rồi chưa thấy con rồng nào xấu như con rồng này, nó có một khúc à mà loi choi như con sán lãi vậy đó, lại còn phát sáng hào quang nữa chứ, chả thấy dek gì chỉ thấy hình dáng phía xa xa, hehe….^^

Nói chung là…phim dở, nhưng có mấy đoạn coi cũng tạm được, mấy đoạn hài hước hay hay, nhưng mô típ thì quá cũ. Kê cũng khổ, làm theo trong truyện chắc chắn là ko được ( để làm hết bộ Songoku thì chỉ có cách làm phim truyền hình thôi), còn summary nó lại hoặc lấy ý tưởng viết lại thì thế nào cũng bị té vào mô típ cũ: quái vật tiêu diệt trái đất, siu nhân cứu trái đất. ^^ Mà coi phin này hài ghê, coi tới nửa phin thấy giống ơi là giống KungfuPanda, thấy y chang luôn, có điều con Panda nó oánh võ còn giỏi hơn và còn dễ thương bác Songoku này nữa, nhìn ghê quá đi hà.

P/S: Songoku trong phin mặc quừn ống loe nha, nhìn rất chi là dị hợm. Nhưng thật ra anh này cũng ko xấu lắm, ko biết trong phim tạo hình sao mà nhìn xấu qua,1 chứ ở ngoài hay phim khác nhìn cũng okay !

1 Response
  1. M2Shop.VN Says:

    Đã bảo đừng coi, ai kêu cố tình coi chi