Tuyết Tùng

http://www.aolcdn.com/ch_kids/food-boy-ezra-300.jpg

Con cái chúng ta ….sướng thật

Hôm bữa mình về quê, Disney Channel cứ chiếu Food Boy suốt. Ở trên này ít xem tivi, mà cũng chẳng có tâm trạng coi, nên về đó gặp, mừng húm. Disney Channel cứ chiếu đi chiếu lại, mình thì dù có bận cỡ nào, hễ thấy cái mặt Lucas Garbeel ló ra là bỏ dở cả công việc, ngồi xem. Thằng em ngồi cạnh ngửa mũi cười hềnh hệch:”Hai cũng khoái phim này hả, dzui hen”. Nó tưởng mình thích phin này thiệt, đâu có ngờ mình chỉ thích mổi bé Lucas quần hồng lừng danh của high School musical thôi, hẹ hẹ, con ai đẻ khéo dữ, nhìn là mún…tát cho mấy phát.

Mẹ mình ngồi kế bên, thở dài, biểu mẹ rứt ghét mí cái phim này, nói năng nhặn xị nhức cả đầu, mà nó (chỉ thằng em mình), cứ coi suốt, coi tới nỗi mẹ ghét như vậy mà cũng thuộc cái phin này lun. Mà ko những vậy, cả mẹ và thằng em mình đều thuộc gần hết các phim trên Disney Channel, hehe (mẹ bị ép buộc coi, tội ngịp mẹ quớ, hehe)

Nhớ hồi mình bằng thằng em bây giờ, nhỏ hơn một xí, khoảng lớp 2,3 gì đó. Nhà ở quê, đài truyền hình chỉ có 2 đài bắt sóng được, tạm gọi là đài A và đài B. Ngặt nỗi 2 đài phát sóng ngược chiều nhau, nên cứ mún coi đài này phải quay anten hướng này, còn mún coi đài kia phải quay anten hướng kia. Hồi đó các đài rất nghèo nàn, chỉ phát sóng từ tầm giờ chiều chiều đến khoảng 10h tối là bắt đầu chạy lịch ngày mai, xong rồi gút nai đi ngủ. Nên cả nhà mình phải nhớ lịch vầy nè: Thứ 5 đài A có phi, thứ 6 đài B có cải lương, Thứ 7 đài A có ca nhạc…blah blah blah, nhiều bữa trùng chương trình hay 2 đài, phải chạy ra chạy dzô khỏi nhà, tới chỗ cái anten cách nhà chừng 20 mét xoay đi xoay lại, nhiều buổi tối tính ra phải quay đến chừng 20 lần vì ko muốn bỏ coi bên nào hết. Thiệt là khổ ghê vậy đó.

Sau này các đài truyền hình bắt đầu phát triển, nhưng vẫn còn cái cảnh quay angten mệt vãi lúa. Lúc đó nổi bật lên nhất là đài Vĩnh Long, sinh sau đẻ muộn nhưng rất biết cách câu khách bằng cách….mướn phim lậu, phim chưởng về chiếu cho bà kon coi. Sẵn tiện trộm luôn mấy phin hot hot của HTV & VTV thời đó về chiếu cùng lúc với mình, sau có mấy ngày. Cho tới bây giờ thì đài VL vẫn là DTH hot nhất các tỉnh miền tây, và vẫn chiếu các thể loại phim tàu, hồng kong làm nức lòng người dân sông nước vô cùng.

Còn ngày nay thì thằng em mình nằm nhà phè ra, cầm cái remote mà được coi em Lucas Garbeel của mình suốt, đó là chưa kể hơn 60 các kênh khác trong đó có hoạt hình Bi bi, Cartoon network tá lả âm binh. Thế đấy, thế có phải là con cái chúng ta sướng thật không ?

Mình và thằng em hay chơi trò đố nhau, hai anh em xà quần cứ như mèo vờn chuột, mình cứ hay giả vờ trả nhời sai cho nó la um sùm. Hôm nọ đang busy, nó có hỏi miết, mà ngặt cái nó hỏi toàn mấy thứ lý thuyết trong sách không nha, bố ai mà nhớ. Mình ngồi search gu gồ ra hết, thằng nhỏ hỏi câu nào nói trúng phóc câu đó, nó tròn mắt nhìn mình hỏi trời ơi anh hai giỏi quá, bài học từ năm lớp ….6 còn nhớ. Mình biểu sao ko, hehe, hai mà lị…

Nhớ hồi nhỏ, trong lớp thấy cô mỗi khi giảng tới mấy bài khó khó, hoặc kiến thức rộng, cũng hay ra mấy câu đố lặt vặt không nằm trong sách, tức là cũng thuộc về bài học hôm đó nhưng trong sách ko nói, kiểu đố mẹo. Đứa nào hôm sau đáp trúng được 10 điểm, Mình thích mấy cái trò này lắm, mà ngặt nỗi kiến thức có hạn, mấy ai biết hết mọi thứ, nên ít khi được điểm 10 bất ngờ như rứa. Còn bây giờ, cái quái gì search trên google cũng có, từ kiến thức nhỏ như con kiến đến những đại dương sâu mênh mông. Mình share với thằng em cái trò mình làm, nó ồ lên trời ơi gu gồ hay quá vậy hả. Vậy mai mốt khỏi giải bài tập cứ lên gu gồ search là ra hết. Mẹ ơi, thì đúng rồi, gải sử là mình ngày xưa mình cũng sẽ làm trò đó thôi. Đúng là con cái chúng ta bây giờ sướng thật…

Mà cái trò gu gồ này lợi hại lắm nha, sau này mỗi lần quen bạn mới là tui đều serach thông tin của người đó trên mạng hết, để biết mà đối phó chứ. Thường là ra hết : Blog nè, trang thông tin nè, hình nè, mấy bài post trên forum nè…blah blah blah, mấy người hay hoạt động như mình thì sẽ ra cả đống, còn ít hoạt động thì ra ít, nhưng thường là lòi đuôi chuột hết.

Mà thiệt tình, giờ nhìn thằng em sao mình ngưỡng mộ cuộc sống của nó quá. Sáng đi học, chiều học bài, thời gian còn lại coi Disney Channel, cuộc sống thiệt là khỏe khoắn và vô tư lự, chứ đâu có bù đầu bù cổ mà ko được rì lắc tý nào như mình bây giờ. Huhu, mình muốn được làm con nít quá !

0 Responses