Tuyết Tùng

Cuộc chiến….bông hồng.

Trên ti vi có chiếu bộ phim gì đó, mà mình đã coi gần như nát hết bộ phim mà vẫn không biết nó tên gì. Coi từ HTV7 nhảy sang HTV9, bây giờ là SCTV đang chiếu mình vẫn coi lại, mà ngặt nỗi mỗi lần mở tivi lên chả bao giờ trúng cái lúc nó giới thiệu tên phin hết nên chả biết phim tên gì. Phim kể về “Mẹ chồng – nàng dâu” là chủ yếu, kể về 3,4 cô gái đi lấy chồng rồi mỗi người một cảnh, có người gặp mẹ chồng nhí nha nhí nhảnh, có đứa gặp mẹ chồng tâm lý, có cô gặp mẹ chồng thờ ơ…blah blah blah nói chung là nội dung cũng hẻm có gì đặc sắc, cũng lấy thoại làm tình tiết dài lê thê, ko có được xì tin hay cảnh quay đẹp vật vã như Bỗng dưng muốn khóc, nhưng phim này xây dựng thoại rất dễ thương, nói chung là khá chăm chút. Diễn xuất của cô nàng Quỳnh Anh (My trong Một ngày không có em ???) rất cute, thấy tội nghiệp và khờ khờ, hehe, cô nàng này thấy ấn tượng nhất nhóm nữ, còn nhóm nam thì khoái mỗi…Khương Ngọc, eo ôi, Khương Ngọc đệp chai, hehe ^^. Hữu Châu diễn vai trong này cũng ổn, một ông già nói chuyện rề rà, hơi hiền nhưng hiểu lý lẽ. Phim có cái nhìn rất đa chiều về cuộc sống, các tuyến nhân vật cũng phức tạp, tuy nhiên, có rất ít các nhân vật phản diện ^^ Nói chung là phim hay, ko có gì làm mở lên nghe mẹ chồng con dâu nói nhảm cũng đỡ buồn.

Mình còn chưa biết tên phin này cho tới lúc quyết định vít cái blog này thì mới search thử và biết nó tên là “Cuộc chiến hoa hồng”, hèn gì mỗi lần hết phin tới lúc chạy credit là nó hát lên “Hoa hồng, ngọt ngào hương sắc em là hoa hồng…”, hehe, cứ tưởng phin này tên là “mẹ chồng khó tính” chớ ??

Phim này có nữ ca sĩ Hồng Hạnh vào vai bà mẹ chồng trẻ con tưng tửng rất vui. Phim Do Đinh Đức Liêm làm đạo diễn, ông này làm phim nào ăn phim đó nha: Giã từ dĩ vãng, ngừ đàn bà íu đuối, Đồng tiền xương máu và mới đây mà Đam Mê. Nhưng ba phim trước thì hay còn Đam mê thì dở ẹc, hehe (chắc tại cáo Cao thái Sơn đóng, anh nì chỉ có thể hát thôi chứ đóng phin chả ra giề)

Hôm nọ đang tung tăng ngoài đường thì gặp cái banner “Học kỳ trong quân đội”, tò mò xách đít lại coi, thấy vui ghê. Tham gia khóa học ni được dạy tùm lum hết nha, mà đọc kỹ thấy sao giống y chang như đi…nghĩa vụ quân sự vậy á. Bà kon trốn đi nghãi vụ quá trời mà còn mở cái lớp này mần chi vậy ta. Đang máu hứng định đăng ký học thiệt, vì nghe cái tên của khóa học này thấy thích qua “Thép đã tôi thế đấy”. Nhưng đọc kỹ thêm tý nữa thì chán hẳn…

Lệ phí tham gia: 4.000.000 đồng. Wow, that’s so awesome. 4 triệu thì thà để dành đi Từn trăng mật với Honey xong về vác xác đi NVQS còn được cho tiền hàng tháng nữa sướng ko nè ^^ Thiệt tình cứ tưởng chương trình này của nhà nước tổ chức cho các em sanh dziên không có cơ hội được tiếp xúc với quân đội thì giờ được học hỏi cách cầm súng sao cho nó không cớp cò chứ, ai dè cũng thương mại thấy ớn nha. Mà hình như tụi nó ra quân rồi thì phải, có tổ chức đưa tiễn quành tráng y như đi đánh trận thiệt (chỉ thiếu mỗi mấy bà mẹ đứng cầm khăn vẫy vẫy thôi)








Wow, nhìn mặt kìa. Em nào em nấy mặt búng ra sữa nha, ko biết đi 10 ngày xong về búng ra cái chi nữa. Lễ ra quân này thiệt là…đẹp đẽ, chẳng bằng với các lễ ra quân NVQS nha, ai đi coi về rồi thì biết nó hối như chạy giặc luôn á, mà mặt anh nào anh nấy bặm trợn như cu li giang hồ vậy đóa, đâu có được nét đẹp rạng ngời thanh tú tóc chảy mái xéo hàn quéo như dzì đâu, ka ka, hy vọng là các bé này sau khi đi về thì…cứng hơn một tý nhẩy.



Cũng có các bà mẹ sụt sùi nà, mít ướt giống mẹ mình ghê. Nãy giờ thấy tui chửi vậy chứ thực ra tui rất thèm đi cái này nha bà kon, tại hem có tiền đi nên chửi cho đỡ bùn vậy mà. Phải mà lúc ấy quyết định tham gia thì giờ đã được đứng chung hàng ngũ với các bé xinh zai xinh gái 9x này dồi =)) ăn chung mâm ngủ chung giường nữa, ẹc ẹc, ko khéo xong khóa tụi nó về già thêm 1 tủi còn mình trẻ đi mấy tuổi liền, sướng sướng !



Cũng có viết thư gửi dzìa cho má nè



Quân đội gì mà cột khăn tay màu hường, ghê quá



Tập dzũ đạo sân khấu nè



Thích lăn lê bò toài nhưng sợ....dơ nên phải đắp chiếu !


Đi đâu cũng cóa máy quay


Máy quay ở khắp mọi nơi



Trời ơi, bọn nó có tấm phản quang nữa nà, quá ghê gúm !

Nói chứ chương trình này hay thật, nhưng sẽ còn hay hơn nếu là freeeeeeeeeeeeeeeee

0 Responses