Tuyết Tùng

Anh đã khác xưa…

http://www.isseymiyake.co.jp/ELTTOB_TEP/prfm_jun08_01.jpg

Và đêm nay, anh lại ướp mình trong làn hương Issey Miyake nồng nàn và quyến rũ.

Đã bao lâu rồi anh không nghĩ về em? Một năm, hai năm, hai mươi năm, hay năm trăm năm đi chăng nữa, đó cũng chỉ là một khái niệm tương đối về thời gian, tương đối về vật chất, tương đối về tư duy. Xét cho cùng, nỗi nhớ cũng chỉ là một dải siêu hình về ý thức mà ta chẳng bao giờ níu giữ được, cũng như những làn hương kia rồi sẽ bay biến, trong không gian, như thinh lặng rồi sẽ về hư vô…

Đã bao lâu rồi, anh không tự cho phép mình có bất kỳ một mối liên tưởng nào để suy nghĩ về em, khi chai Kenzo đã tan vỡ trong một ngày tưởng tượng, trong một giấc mộng đêm hè không thuộc về cả hai chúng ta. Khi làn khói mong manh của hương thơm Tuyết Tùng đã phủ lên trí não, anh biết chắc rằng mãi mãi rồi mình sẽ phải rời xa nơi chốn ấy, trốn trách sự khắc nghiệt và cay nồng của Đại Hồi Húng Quế, sợ hãi sự thẳng thừng, bạo liệt của Hổ Phách Xám, và im lim chịu đựng, và da diết lặng yên của Chanh Yên hay Quýt Ý, là phía xa xôi ở tận bên kia đại dương chúng ta vẫn nghĩ về nhau, như một định mệnh không thể di dời, mà cũng chẳng bao giờ với tới…

http://gallery.hd.org/_exhibits/flowers/poppy-flowers-vivid-red-in-field-at-Musselburgh-Scotland-closeup-wet-1-OGS.jpg

Đã từng có những mùi hương ám ảnh anh hoang dại. Là cái rẻ rúng và dâm loạn của chàng trai áo trắng quần đen, tóc bóng mượt đứng trước cửa thư viện heo hắt ánh đèn vàng, cách đây gần mười năm ở một con phố xa xôi nơi thị nhỏ, người ướt đẫm mùi hương Carolina Herrera Chic For Men gợi dục và đắt đỏ, là những điều ngoài tầm với mà anh đã từng nghĩ rằng sẽ thuộc về mình. Là sự tha hóa, mất nhân cách, là sự hoang dại trong đêm với làn hương cuối cùng của dòng nước hoa đầy kiêu hãnh Kenzo, chút gì còn sót lại trong đêm sau những ngày phủ phê khói bụi, chỉ có thể là Xạ Hương, Xạ Hương, Xạ Hương, và sẽ chẳng bao giờ có thể là Tuyết Tùng. Phải không em?

Anh đã cho phép mình phạm sai lầm thêm một lần nữa, để dấn thân đi đến những miền xa cảm xúc. Để chạm vào góc tối của trái tim mình lần thứ hai. Để hương vị nồng nàn mà lãng mạn của Phong Lữ Thảo quấn quýt nơi cổ mình, để giấc mơ về một ngày không xa với ngôi nhà bé con và một cây Tuyết Tùng khổng lồ bên cạnh, một dải cỏ Vertiver thơm ngát mùi thảo nguyên và một cánh đồng Lavender rực sắc tím bao bọc xung quanh, sẽ không chỉ là những ảo tưởng tuyệt vời về một ngày đầy nắng, mà nó còn thật hơn cả sự thật, và tuyệt vời hơn tất cả những điều tuyệt vời nhất trên thế gian này.

http://www.eshop-vietnam.com/photos/hd/5870.jpg

Cao và xa đâu đó trên bầu trời nước Pháp, Issey Miyake và sự thanh thoát nhẹ nhàng của L’eau d’Issey Pour Homme Summer đã hồi sinh anh, những giai điệu mang tên Limited Edition đượm sắc ấm của những ngày dài bình yên và lặng lẽ, đã thổi lại trong anh những đam mê và bạo liệt của ánh hào quang ngày nào, giờ lại bùng cháy như một ngọn lửa. Là tại anh, tại em, tại Hoa loa kèn nước xanh, tại cây Bách, tại sự hăng say Yuzu, tại Đàn HươngHươu Xạ, hay tại sự ấm áp dịu dàng của Hạt nhục đậu khấu đã quyến rũ anh?

Và chẳng có Tuyết Tùng, anh đang ở đâu trong làn hương ngây dại đó? Hay anh đã bay biến trước khi linh hồn mình lại kịp hồi sinh, trong sự quấy phá của sức mạnh Phong Lữ Thảo?

Hay đơn giản là phải chăng, anh đã kịp đổi thay mình?

http://www.hellascosmetique.gr/cart/catalog/images/LEau%20dIssey%20Pour%20Homme%20Summer.jpg

0 Responses