Tuyết Tùng

Khán phòng VN Idol tuần này đông một cách bất thường. Tại xao? Fan quá nhiều? Hay tại đêm nay hát nhạc quốc tế nên bà kon tò mò muốn tới nghe tận tai coi thử? Ban đầu tui định ko đi, nằm nhà cho sướng, hi hi, nhưng rốt cuộc cũng vác xác đi. Nói chung, đường thì xa, phố thì lạnh, nhưng đi về thấy cũng bõ công vì coi trực tiếp sướng mắt hơn nhiều. Mình thích cách bày trí và set up ánh sáng của sân khấu VN Idol, đơn giản mà đẹp, không quá cầu kỳ nhưng cũng không quá sơ xài, hehe.

Lần này có vẻ đúng tủ của Diễm Quỳnh nên thấy nàng comment rất chất và có tinh thần… khoe hàng, chú Dũng Khùng đang có chiều hướng nói nhảm còn chương trình thì đang lộ vẻ câu giờ nhiều hơn, vì có 7 bạn hát thoy mà để chương trình dài đến 1 tiếng rưỡi thì dĩ nhiên là còn cách nào khác ngoài câu giờ đâu?

Thôi giờ nói vô vấn đề từng phần nè, bình luận loạn xị ko theo thứ tự nha.

Mai Hương – I Have Nothing.

Lần này thấy Hương ít dụng công trong trình diễn nhất trong các vòng, cả tạo hình cũng vậy, nhờ đó mà giọng hát của Hương đã sáng nay còn sáng hơn, đã đỉnh nay còn đỉnh hơn. Có thể nói trong 7 bạn thí sinh còn lại của VN Idol thì Hương đã biết tách mình ra khỏi đám đông, và chứng tỏ được mình đang ở một đẳng cấp khác, một vị thế khác mà không có bất cứ ai so sánh hay làm lung lay được nó. Hương hát đỉnh, và quan trọng là bài hát rất có cảm xúc, đẩy được đến cái tận cùng và làm người nghe phải căng cứng người ở những chỗ cao trào. Rất thích Hương!

Uyên Linh – Falling

Hehe, tui ko khoái nhạc Alicia Keys nên không biết bài này, không thích cả cách Linh hát lẫn luyến láy nhưng ko thể phủ nhận nàng hát rất hay, rất máu, rất chuyên nghiệp. Tạo hình và cả phong cách của Linh rất giống Trần Thu Hà, mà tui lại ko thích TTH nên cũng có đôi chút lệch lạc cảm xúc trong đó. Nói chung tổng thể của Linh hôm nay là tổng thể của những gì tui… ko thích, nên tui ko bình lựng gì nhiều hehe.

Đức Anh – Say it right.

Bài này của Nelly Furtado, Đức Anh rất dũng cảm khi chọn bài này và chính điều này đã tạo nên bản sắc riêng của bạn ý. À ko, Đức Anh đã có chính bản sắc riêng của mình rồi, mình rất thích phần trình diễn này của Đức Anh vì nó chứng tỏ được sự đầu tư và trăn trở, dốc sức của một nghệ sỹ giải trí thực thụ khi đứng trên sân khấu. Ca sỹ thực thụ ko phải là những người chỉ biết đứng đó và hát mà còn phải biết cách tạo ra hiệu ứng từ phía khán giả, đây là điều mà Đức Anh làm rất tốt. Đức Anh có lợi thế là đã giải phóng được hình thể nên có tạo hình tốt (rất dễ chụp hình) và nhảy đúng nhạc, rất rất rất rất rất thích cái cách Đức Anh xoay cây Micro ở đoạn cuối . Coi trên tivi ko bít dư lào chứ xem ở ngoài thấy quá là đẹp luôn, và đó cũng là điều mà một người nghệ sỹ cần: dụng công trong biểu diễn.

Lều Phương Anh – How do I live

Hehe, BGK nhận xét quá đúng, đây mới là hướng đi đúng đắn mà Lều nên theo đuổi: nữ tính, nồng nàn, tình cảm . Lều mặc váy thấy đẹp hơn hẳn 2 bộ 2 tuần trước, coi chẳng ra gì, Mặc dù tuần này thấy nhiều complain là cí váy vẫn còn sến vì lấp lánh quá nhưng mình thấy đẹp, tóc để xõa bồng bềnh thế là đẹp lắm rồi, cần chi búi hành búi tỏi chi cho mệt. Về bài hát thì thấy Lều hát hay, rất hợp, nhưng cảm xúc đẩy chưa tới nên ko tạo được hiệu ứng “vỗ tay rào rào” hay “đứng hình” từ phía khán giả. Lều hôm nay là tổng thể của những sự nhẹ nhàng và chỉn chu.

Bích Phương – From Sarah With Love

Nói ko phải dìm hàng chứ hồi trước đêm diễn tui đã nghĩ chắc chắn là vòng này Phương rớt rùi, phần vì bị chê nhiều quá phần vì nhàm chán, một màu, mặc dù giọng rất hay và nàng rất đẹp. Tuy nhiên, sau khi nghe Phương hát bài này thì tui đã đổi ý, người bị rớt ko thể là Phương được . Ko thể nào, hoàn toàn ko thể, hát hay đến thế cơ mà, cảm xúc đến thế cơ mà. Phương đẹp gấp chục lần mấy tuần trước và hát hay cũng cỡ chục lần mấy tuần trước. Nói chung đây là một sự lựa chọn quá đúng đắn của Phương ở vòng nhạc Quốc tế này.

Lân Nhã – Apologize.

Cái khen đầu tiên là tạo hình của Lân Nhã trong lúc hát quá tốt. Nhã có những thế đứng rất đẹp và thuận lợi cho các nhiếp ảnh gia, nhà báo tác nghiệp . Nhã có lợi thế lớn về hình thể, tuy nhiên bài hát hôm nay của Nhã làm còn nhạt quá. Kiểu như hơi thiếu muối ý, các đoạn cao trào đẩy lên ko tới nên nó ko chạm được đến cảm xúc người nghe, nghe nó cứ tuồn tuột qua tai mà ko đọng lại được nhiều dư âm. Cơ bản là có lẽ bài này không hợp với giọng Nhã, Nhã hát những bài nhẹ nhàng ví dụ như Soledad có lẽ sẽ hợp hơn, còn bài này rất khó để vừa chuyển tải cảm xúc vừa đúng kỹ thuật được. Nói chung có lẽ Nhã đã chọn sai bài nhưng nhìn tổng thể thì phần thi của Nhã khá tốt, đặc biệt là về mặt tạo dáng.

Đăng Khoa, Đăng Khoa, Đăng Khoa – Somewhere over the rainbow

Kêu tên 3 lần cho nó sung Nhưng thực ra thì vòng này Khoa hát chán. Khoa lại lập lại cái kiểu chọn bài quá khó nghe, để rồi xử lý không chuẩn dẫn đến sự lệch tông trong tai người nghe và mâu thuẫn với gu âm nhạc của mình. Fan của Khoa là lượng khán giả yêu thích những bài hát nhẹ nhàng nhưng giai điệu đẹp, và quen, dễ nghe, dễ cảm, Bài này đòi hỏi phải có kỹ thuật thật vững, xử lý thật tốt mới “nghe thấy hay” được, còn ko thì rất là buồn ngủ và rất chán. Khoa chỉ làm tốt được ở phần đầu (lúc ngồi ở cầu thang) và một ít ở đoạn cuối, còn khúc giữa trôi qua quá nhẹ nhàng và khó mà đọng lại được gì sau đó. Nói chung là cho Khoa chốt chương trình bằng bài này thì tội cho Khoa quá vì chịu nhiều áp lực mà đây lại là một bài trầm nữa. Tuy nhiên, tui sẽ vẫn ủng hộ Khoa (chắc chắn), rất thích cái cách đanh đá của bạn ấy trước những anti fan: càng nói thì mình sẽ càng làm tới, cứ đi cho đến khi nào không đi được nữa thì thôi.

Yeah, come on boy! Cuộc sống này là của bạn, nếu bạn không làm những điều mình thích thì đứa nào làm dùm đây? Lần nào coi video clip hay nghe Khoa hát mình cũng cảm thấy rất là… rạo rực trong người. Lửa chăng? Không phải, chính ý chí tự tin, vẻ mặt rạng ngời, nụ cười luôn túc trực trên môi và sự hồn nhiên cảu cậu bé ấy làm mình thấy mọi thứ ở xung quanh đó đều thật đẹp . Cuộc đời còn có gì đáng quý hơn một nụ cười, và có gì xấu xa, ghê gớm hơn những lời chửi rủa đanh đá như rắn độc!!

0 Responses