Tuyết Tùng

Từ tối thứ 7 tới giờ cứ lười lười sao đó bay, nên làm biếng review VN Idol quá.




Cái đầu tiên cần nói là trình độ nói nhảm của bạn Phan Anh càng ngày càng tăng nha , có lẽ do yêu cầu của thời lượng chương trình và sức ép của dư luận quá nên Phan Anh phải học đòi nói vài câu vui vui, kiểu tán gẫu hay đối đáp với các thí sinh cho nó nhộn nhạo, bớt tẻ nhạt, nhưng pha trò kiểu "Lân Nhã ko thích lái máy bay bà già" thì có vẻ là vô duyên tợn.


Đêm thi "Những bài ca không quên" nên thay bằng "Đêm nhạc Trịnh" thì tốt hơn, cho thống nhất về tiêu chí, chứ có nhiều bài người này nói nhớ mà người kia bảo quên, thì thật là lọt xọt. Cá nhân tui cũng nghĩ Những bài ca không quên nên hiểu rõ là những bài ca tiền chiến, hát và sáng tác trong thời kỳ chiến tranh, nói về chiến tranh thì đúng hơn, chứ còn Khát Vọng và Mặt trời bé con thì có vẻ không đúng chủ đề lắm. Anyway, mỗi người 1 cách nghĩ



Gần tới vòng cuối rồi, tui dự đoán một chút về các "top" coi sao nha.


Top 6 thì ai cũng biết rồi: Nhã - Lều, Khoa - Hương, Đức Anh - Linh


Top 5: có thể Đức Anh hoặc Lều sẽ rớt, khả năng Đức Anh rớt cao hơn vì Lều còn... giá trị lợi dụng, với lại đêm nhạc vừa rồi Đức Anh cũng ko thành công lắm.


Top 4: Lều rớt, còn lại cặp Khoa - Hương, Nhã - Linh


Top 3: Linh rớt, BGK vớt, coi như vẫn còn top 4.


Top 2: Khoa và Linh đồng loạt out, hoặc Nhã và Linh. Cá nhân tui ủng hộ Khoa đi đến top 2 hơn (dĩ nhiên), nhưng Lân Nhã là gà của BHD nên ai mà biết được.


Top 1: Vietnam Idol = Mai Hương. Không thể là ai khác được.



Tại sao không phải là Linh? Linh thiếu sự trẻ trung, thiếu chất đột phá, Linh thiếu hẳn đi chất Giải Trí, mà nên nhớ dù sao đi nữa thì VN Idol cũng chỉ là "cuộc chơi thương mại", không phải là trường nhạc viện đào tạo thế hệ ca nhạc sỹ ưu tú cho nước nhà. Trong cuộc thi này thì Linh thực sự nổi bật, nhưng quăng ra showbiz bây giờ thì Linh khá nhạt nhoà



Tại sao không phải là Nhã? Nhã cần rèn thêm về phong cách và khả năng định hình bản thân, chưa đủ bản lĩnh và tự tin để trở thành một Idol. Tuy nhiên, khả năng Nhã thành Idol cũng khá cao bởi ko chỉ là gà của BHD mà còn vì biệt danh "8 lúa" mà chương trình đặt ra cho Nhã. Tiêu chí của Vietnam Idol là gì, nhớ lại coi: From zero to hero . Từ "8 lúa" mà thành thần tượng âm nhạc cho giới trẻ thì quá khớp rồi còn gì.


Tại sao không phải là Khoa? Dù nói ra điều này đau lòng, nhưng Khoa còn yếu về nhiều thứ, bản lĩnh chưa bộc phá gì nhiều ngoài nét dễ thương và một giọng hát dễ chịu. Nếu Khoa tự tin và mạnh mẽ hơn tý nữa, chịu chơi hơn tý nữa, có sắc vóc hơn tý nữa, vũ đạo tốt hơn tý nữa thì chắc sẽ đi đến vòng cuối rồi.


Tại sao không phải là Lều? Cột hơi yếu, Lều còn là một dấu chấm hỏi trong Vietnam Idol, dù đã được để mắt rất nhiều nhưng chưa có vòng nào Lều thực sự chứng tỏ được bản lĩnh của mình vượt trội các thí sinh khác, trong khi Uyên Linh và Mai Hương lại thường xuyên dẫn đầu.


Vậy túm lại, khả năng Mai Hương đoạt giải nhất vẫn là cao nhất



Giờ tới review vòng "Bài ca không quên" này nha. Nói ngắn gọn thôi vì lười quá.


Mai Hương hát vòng này thiếu ấn tượng, không có gì đột phá, không lưu lại được gì nhiều. Trang phục cũng không dễ nhớ như các vòng trước. Có lẽ vòng này Hương đang kìm lại để đi chậm hơn, kiểu lùi 1 bước để vòng sau tiến thêm 2 bước. Không có gì để phàn nàn về giọng hát!


Đăng Khoa, mặt trời bé con, rất hợp với dáng em, style lãng mạn, nhẹ nhàng, trẻ con, cá tính, thơ ngây. Vòng này không chê Khoa vào đâu được hehe, chỉ có điều tui nhớ DK trong phong cách áo lính thuỷ hải quân quá,s ao bạn ấy ko mặc đồ kiểu đó nữa?



Lều Phương Anh, bài này tui ấn tượng nhất chương trình, vì giai điệu hay và quan trọng là nó đi đúng chủ đề, tinh thần của đêm diễn nhất. Ai cũng bảo LPA hát lúc tập hay hơn hát thiệt, tui cũng thấy vậy, Lều diễn thấy còn căng quá, không thoải mái tự tin nhẹ nhàng như Siu black gì hết, haizz.


Đức Anh, tui khoái bài này nè, hồi đó coi Tiếng hát truyền hình nghe muốn mòn 2 cái lỗ tai. tui khoái vũ đạo của DA nhưng tuần này không bênh bạn ấy được rồi, không hay tý nào. Bộ đồ cũng kém liên quan. Giọng Đức Anh hơi thiếu sắc sảo nhưng hát bài này rất ra chất!


Lân Nhã: oh, my favourit song, thik 5 dòng kẻ hát bài này nè. Giọng bạn Nhã dày quá nên hát bài này nghe lạ, tui thích cách hát thì thào, du dương hơn. Nhã hát bài này hơi đuối và chưa đủ... mặn, còn nhạt lắm, nhưng luyện thêm thì sẽ rất rất good. Khoái bộ đồ của Nhã, dù chẳng liên quan.


Uyên Linh: Giống Mai Hương, trôi qua tuồn tuột, dù hát hay và kỹ thuật thanh nhạc tốt. Hát chuẩn chưa phải là tốt, hát chuẩn mà còn phải để người ta nhớ nữa thì mới thực sự thành công. Nói chung, cái gì trọn trịa quá sẽ mất đi cái hay ho và thú vị.

Labels: | edit post
0 Responses