Tuyết Tùng

Hẹc, ko biết tui có hiểu nhầm ko, chứ tui thấy cuộc thi Vietnam Idol nó không đại diện cho cái gì hết. Nó không đại diện cho lớp trẻ Việt Nam, không đại diện cho ca sĩ Việt Nam, không đại diện cho một dòng âm nhạc đang lên, không đại diện cho tương lai, càng không đại diện cho những người... cá tính . Nó cũng chỉ là một cuộc thi, của một tổ chức tư nhân mở ra, mua vui cho đẹp cuộc đời thoy mà. Quan trọng hóa chi vậy trời. Có bạn còn bảo “DK mà đoạt giải Idol thì thật là nhục mặt cho con trai VN”. Má ơi, comment thiệt là liên quan quá , cứ như là thi đại sứ du lịch hem bằn.

Sân chơi, ai liều thì cứ nhào vô chơi các cụ ơi. Cờ tới tay ai đứa nấy phất, cờ không phải của mình, cứ đòi phất chi vậy trời?

Tuần này lười quá, post ảnh là nhiều, nói nhảm là phụ thôi hen.

Lại là Đăng Khoa mở hàng cho entry nè. Tối t7 bận show khác, hem đi coi Khoa nhảy được, càng ko thể coi ti dzi, về phải coi youtube lại, ủn ghia. Lúc đang ngồi ăn, nhắn cho em iu AOD hỏi coi Khoa hát bài gì, dù đã đinh ninh được câu trả lời từ trước. Quả nhiên không thoát được, Khoa hát “Lột xác”, haha, lần thứ hai một người mình thích hát một bài mình thích, còn gì để thik điên đảo hơn thế?

Khoa hát live không tốt bằng version online mà Khoa đã tải trên mạng, dĩ nhiên, ai hát live mà không dở hơn phòng thu ta. Tui còn nhớ coi chương trình nọ xong thấy 1 loạt các ca sĩ hát nhép xong có mấy bạn hát live bị chê là khùng tại hát live nó dở ói đó mà, bữa đó có mình Noo hát live, hi hi, giọng Noo thì khỏi bàn rồi, đẹp như tranh vẽ.

Không thik bộ đồ của Khoa nha, lộn xộn về phong cách quá, hem có cute gì hết. Nhưng vẫn rất thích cách Khoa xử lý bài hát, đơn giản, nhẹ nhàng, đủ để yêu rồi, cần chi hơn thế, hi hi…

Nói chớ, càng coi thì càng lo cho Khoa. Nhưng dù sao cũng an tâm vì chắc chắn là Khoa còn trụ được ít nhất là 3,4 vòng nữa. Rớt sao được, fan đầy ngoài kia cơ mà, kà kà…

Đức Anh. Bạn này toàn chọn bài style Hà Nội, mí bài tui ko biết ko hà chòi oi. Ko làm sao cảm được gu âm nhạc của bài này. Nhưng khoái nhìn Đức Anh nhảy, vì nó đúng style của tui. Không khoái bộ đồ Đức Anh mặc, nhìn mập quá trời haha. Đức Anh nên dụng công hơn nữa trong giọng hát như lời BGK góp ý, bớt đầu tư cho biểu diễn hơn để trau chuốt cho âm nhạc hơn, nếu hát điệu được như Lân Nhã thì càng tốt, quá chuẩn!

Lân Nhã. Không khoái bộ đồ kỳ này của Nhã nha, thường quá. Bạn Nhã cũng toàn chọn bài lạ hoắc với tui, hi hi, nhưng nhìn Nhã ngày càng tiến bộ và tròn vẹn. Với mình thì Nhã gần như là thí sinh hoàn hảo nhất cuộc thi này, sánh lại với Nhã chắc chỉ có thể là Mai Hương, tuy nhiên so từ đầu tới giờ thì Hương không đa phong cách và đột phá như Nhã.

Mai Hương. Bài này tui quen nè, nhưng Mai Hương ca ra lạ hoắc, hi hi. Thấy bài này Hương hát không đột phá như mấy vòng trước của Hương, nó cứ lửng lơ đâu đó. Điểm lạ kỳ này là mấy bạn hát Dance thì nghe như R&B con hát R&B thì nghe cứ tưởng dance không hà, xáo trộn phong cách tùm lum.

Uyên Linh. Đúng như lời Linh nói, Linh nhảy như… giặt đồ, hehe. Kệ, thử nghiệm cũng hay, có điều khi nhảy nhìn Linh chỗ nào cũng… ngắn. Tay ngắn, chân ngắn, tóc ngắn. Chỉ có hơi là dài. Linh hát bài này dù thiếu đi chất quyến rũ mà cô thường có, nhưng thấy có lửa và cũng khá là trọn vẹn cho bài hát. Chỉ có điều mình nghĩ sau này theo nghề ca hát chuyên nghiệp, Linh khó mà lên nhanh, có lên thì lên rất chậm, vì style của Linh nhìn thấy lạ mà quen, quen mà lạ, chưa đủ ấn tượng sâu sắc khiến người ta xuýt xoa nhớ mãi.

Trung Quân. Từ đầu đã không hiểu Quân vuốt gì và thấy rất là mắc cười. Sở trường của Quân không phải là vũ đạo. Chẹp, ca này hơi khó vì đứng yên thì nhìn Quân khá là lỏng lẻo, còn dụng công trong vũ đạo thì có vẻ không hợp lắm. Nói chung nếu Quân muốn phần trình diễn của mình sau này có màu sắc, thì nên tập vũ đạo với cường độ gấp… 3 lần người bình thường, còn tập chụp giựt 4-5 ngày như này chắc chắn không thể để Trung Quân và vũ đạo hòa làm một được. Mà bài này là R&B hay Dance quên rồi ta?

Lều Phương Anh. Tuần này sao hem ai nhận xét trang phục ha? Tuần trước thấy giống xiếc tuần này càng thấy giống xiếc hơn, cứ sợ cô nàng ra sân khấu múa lửa, hic hic. Thích Lều hát bài này nè, nhưng giá mà nhắm mắt lại nghe hát chắc sẽ hay hơn, Lều có 1 vài vũ đạo rất… rỗng nhưng rất hay bị lặp lay, cái kiểu đưa tay ra phía trước nay đã hết mốt nhưng cứ đưa hoài, ví dụ vậy :d

Bích Phương. Phương mặc đồ lúc nào cũng nhìn rất thích, lúc nào cũng run rẩy ở nốt trầm, nhưng vòng này đã bớt nhăn nhó và khẩu hình đã đẹp hơn, hi hi. Nói chung là thấy Phương biểu diễn tròn trịa ở vòng này, không có gì để bàn.

Sau khi coi xong top 8 thì tui đoán top 4 năm nay sẽ là: Lân Nhã, Đăng Khoa, Mai Hương, Uyên Linh.

Hehe oánh dấu entry này để coi mình đoán đúng hem :d

0 Responses