Tuyết Tùng

Lớp tâm lý học (1)

Sau này sẽ viết những bài dạng này nhiều tập. Âu cũng là một cách… học bài

Buổi học hôm nay có 2 cái Seminar. Cái đầu nói về trầm cảm, bữa hổm có 1 nhóm khác làm rồi, giờ làm lại. Cái thứ 2 nói về Ích Kỷ. Hẹc, chủ đề hấp dẫn đây.

http://drdaochum.files.wordpress.com/2008/05/triste1.jpg

Cái vụ trầm cảm ta không hứng thú lắm vì nào giờ có bị trầm cảm đâu, buồn đó rồi quên đó, gì chứ nỗi buồn thì nhanh bay biến lắm . Sau đó có một bạn đặt ra vấn đề là tại sao Nữ bị Trầm Cảm nhiều hơn Nam mà tỉ lệ Nam tự tử lại nhiều hơn Nữ, sau một hồi cãi nhau xào xáo thì cô giật Micro và túm lại một câu là tại Nam... liều hơn Nữ. Cái này quá dễ để biết, có cần phải cãi nhau nhiều ko vậy hen?

Kết luận là mấy buổi học dạng vầy cũng vui, và nhận ra tính cách của một số kha khá bạn trong lớp.

Cái Seminar thứ 2 là về Ích Kỷ, sau một hồi lan man và sa đà thì buổi học về Ích Kỷ được chuyển thẳng sang Nội dung về Chia sẻ kinh nghiệm dạy dỗ con cái . Các chị có con chia sẻ về Kinh nghiệm dạy con sao cho nó vừa không Ích Kỷ mà lại biết giữ của, nói chung là sự nghiệp trồng người quả là khó khăn, lắm lúc sinh con trời sinh tính.

http://upload.yeuamnhac.com/data/blog/yan5/thumb/love-you_8756529.jpg

Không ấn tượng lắm với mấy bạn làm thuyết trình mà cứ rào trước đón sau “Em cũng chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi chứ ko biết gì nhiều ”, hay “em chỉ trả lời theo ý kiến của riêng em thôi..”. Trừ một điểm vì thiếu tự tin, muốn chúng sinh nghe lời trước hết phải khẳng định chắc nịch là “tao nói đúng ” cái đã, còn lại từ từ tính sau.

Người Ích Kỷ thì mình gặp nhiều rồi, nhưng mình cứ băn khoăn ko biết đi thi mà ko chịu chỉ bài cho bạn thì có bị gọi là Ích Kỷ không? Bữa đó mình hỏi câu đó, cả lớp cười rần rần, bạn Thuyết Trình tái mặt xong lắp bắp trả lời một kiểu rất là truyền thống, là blah blah blah, blah blah blah... Nói chung là hơi thất vọng về câu trả lời sặc mùi đạo đức và danh dự đó. Định hỏi tiếp phát nữa, dí cho hết chạy luôn nhưng nghĩ sao lại thôi, không muốn đóng vai ác, hè hè.

À quên nói thêm,đây chính xác là lớp “Giải phẫu sinh lý Hệ thần kinh cấp cao”, học cũng vui, mà nhiều khi cũng rất là buồn ngủ. Hè hè.
0 Responses