Tuyết Tùng

Piranha vs Megamind


Piranha dĩ nhiên là ko thể so sánh với Megamind :d, nhưng trong tư tưởng của tui thì 2 phim này cũng tầm tầm ngang nhau. Nếu Piranha có cái plot nhảm quá sức nhảm nhưng bù được lại cái thịt da mát mẻ, gay cấn hồi hộp coi thót cả trym, còn Megamind coi rất dễ thương, plot hay, bất ngờ, mới lạ nhưng nhìn qua nhìn lại vẫn quá là kinh điển và chưa thấy có gì xuất sắc hơn những phin hoạt hình đã có trước đó (Trên một bình diện nào đó thì tui thấy phim này thua Up, Wall-E, và cả Kungfu panda…)

http://www.horrorphile.net/images/piranha-2010-steven-r-mcqueen-and-jessica-sohzr1.jpg

Piranha là câu chuyện về Cá ăn thịt người, và nó đơn giản là cá ăn thịt ngừi dzị thôi không có gì ngoài mấy con cá cù chuối đó hết . Vào một ngày đẹp trời mấy bạn cá sau khi bơi lội tung tăng dưới màn nước đen thẳm làm bà kon tưởng dòng họ nhà nó đã chết ông chết cha từ thuở đời thiên lục địa nào rồi, thì nay trỗi dậy bơi từ dưới bơi lên hàng hàng đống đống phanh thây xẻ thịt các em teen hốt bôi hốt gơ đang cởi trần đùn đẩy nhau ngoài biển . Nói chung là phim chỉ đại loại có vậy, ban đầu ngó qua trailer và poster là tui thắc mắc rùi ko biết phim này có giống ôn gì để làm mà kéo dài 2 tiếng ta, không biết có phải chơi trò slow motion như Resident evil 4 làm để kéo dãn phim ra ko hehe, ai dè cũng có cái để làm đó nha, mô tuýp rất chi là kinh điển anh hùng cứu mỹ nhân, trẻ con, máu me, bạo lực, sex xiếc biến thái có đầy đủ trong đó.

http://brusimm.com/wp-content/uploads/2010/05/Piranha-3D.jpg

Con cá nè, gấu vl

Phim này con Mều nó mua đĩa cho nè, chả là bạn ấy coi trong phim thấy có cảnh cá cắn đứt trym bạn kia thì bạn ấy khoái quá nên mua cho mềnh một đĩa , hôm nọ sẵn nhà đang rớt nét nên lấy ra coi. Phim dở mà được cái âm thanh hay, coi mà giật mình mấy lần, còn mấy bạn cá nhìn thật là sỡ vãi hồn. À mà phin này nước ngoài nó chiếu 3D đó nha bay, phin này mà coi 3D chắc phê như con tê tê vì vừa bị máu me nhoè nhoẹt bắn vô mặt vừa coi các thể loại củ quả lủng lẳng tòn teo ngay hai con mắt , bạn nào có tính hay mắc cỡ chắc ko độn thổ ko ăn xèng. Chính vì lý do đó nên thôi có mơ đi cũng ko dám nghĩ đến chuyện phim ra rạp ở Vn nha, bạn nào khoái coi giải trí cho vui thì mua đĩa về mà coi.

Túm lại một câu là phim cũng đáng coi đối với những ngừi chay tịnh như tui, còn bạn nào mà hay coi phin ma hay tối ngày nghiền ngẫm các thể loại Bánh Mỹ với Another Teen Movie thì thôi khỏi coi chi cho mệt hen, cũng có nhiêu đó trở lên hi hi.

Phim này toàn các tên tuổi tàn tàn làm ko nha bây nên tui khỏi kể ra chi, bạn nam chính coi cũng có nét, dễ thương đó. Bạn ý là Steven R. McQueen (cái họ McQueen nghe hay hay ha), bạn này nổi lên nhờ phim truyền hình The Vampire Diaries nè, nói chung là còn gà lắm.

http://thevampirediaries.blog.com/files/2010/06/Steven-r-mcqueen1.jpg

Xinh

http://boyculture.typepad.com/.a/6a00d8341c2ca253ef01156f2d2efe970b-400wi

http://static.tvguide.com/MediaBin/Galleries/Shows/S_Z/Va_Vh/Vampire_Diaries/season1/vampire-diaries64.jpg

http://www.thewb.com/blog/wp-content/uploads/2009/03/everwood-stevemcqueen-288x300.jpg

http://www.popbunker.net/wp-content/uploads/2010/08/Piranha3DPoster.jpg

Poster nà, hấp dữn hem

http://blogs.mirror.co.uk/movies-mark-adams/piranha-3D.jpg

Em này khúc sau cởi hết đồ ra múa điệu nàng tiên cá rất chi là sến súa và điệu nghệ

http://moviesaddicts.com/wp-content/uploads/2010/09/megamind.jpg

Giờ tới Megamind, Megamind thì hay rồi. Plot rất đặc biệt, coi rất thích, nhưng tui thấy có vẻ như cách làm phim của chú nó chưa tới, thành ra coi không thấy phê lắm, người xem dễ bị “thoát” ra khỏi phim chứ không bị chìm luôn trong đó như những phim (xuất sắc) khác. Mạch phim khúc đầu hơi chậm và rời, có lẽ để làm nên cho những diễn biến phia sau nên khúc đầu thấy nó rất lửng lơ, kiểu đánh nhau thì đánh ko tới, mà tình cảm cũng tình cảm hông tới, thành ra nó dở dở ương ương.

http://www.filmofilia.com/wp-content/uploads/2010/09/megamind1.jpg

Khúc sau của Megamind hay hơn hẳn khúc đầu, nhiều diễn biến hơn, nhiều nút thắt hơn, hay hơn khi làm người xem cứng người và thực sự nhập tâm vào bộ phim để xem những gì sẽ xảy ra tiếp đó. Mặc dù vậy, Megamind vẫn đã đi theo một lối mòn hơi cũ là xây dựng tính cách nhân vật không có gì mới, dễ khiến người ta có cảm giác “coi ở đâu rồi”, hoặc nhàm chán vì các tình tiết hài hước hơi nhảm ví dụ như xây dựng 1 hình tượng Megamind hậu đậu, thường xuyên bị cắn bởi các con robot của mình…v.v.v

http://www.collider.com/wp-content/uploads/megamind_obama_parody_poster.jpg

Mặt khác, Megamind đã dựng lên được một triết lý mà hẳn còn rất nhiều người chưa biết: anh hùng không được sinh ra, mà họ được tạo nên. Nghĩa là không có bất cứ ai mới sinh ra đã là anh hùng, bác học, tội phạm, ca sĩ, diễn viên… Mọi thiên tài đều đã từng là một đứa trẻ, thế nên trở thành một con người thế nào hết 99% là do bản thân mình chứ không phải là do hoàn cảnh hay số phận. Megamind còn khuấy lên “nổi niềm’ của một hero như Metroman nói riêng hay các… celebrity nói chung là không được quyền chọn lựa cách sống theo ý mình, mặc dù được tung hê được ngưỡng mộ hoành tráng, nhưng mọi thứ đó một khi chúng ta đã trải qua rồi đều có thể cảm nhận được nó là phu du chứ không phải vàng bạc châu báu chi hết, không đáng để chúng ta bỏ cả đời người để theo đuổi tận cùng mục đích đó để rồi không bao giờ được sống theo ý mình. Có vậy mới thấy xã hội và đám đông lúc nào cũng là những kẻ vô lý, vì họ luôn thích người khác sống theo ý mình và sẵn sàng chỉ trích khi chưa biết mô tê chuyện gì hết. Túm lại là loạn, thôi tránh xa cho nhẹ nợ.

http://www.onlinemovieshut.com/wp-content/uploads/2010/11/megamind-movie-poster.jpg

Triết lý thì hay ho, cấu trúc phim thì bất ngờ thế đó, nhưng với tui thì Megamind chỉ dừng lại ở mức độ giải trí nhẹ nhàng bình thường thôi, thêm một điểm trừ là hiệu ứng 3D coi ko có gì đã mắt nên phim này coi 2D cũng ổn rồi, khỏi cần coi 3D chi hao tiền tốn của. Nhạc phim tui thấy cũng hông hay, cũng có chút chút sôi động nhưng không đẩy được đến level cuối cùng của cảm xúc, nó cứ lửng lơ ở đâu đó, chưa kịp thấy… khoái thì đã tắt mất rồi.

http://www.examiner.com/images/blog/EXID15166/images/megamind(1).jpg

0 Responses