Tuyết Tùng

Điều đầu tiên cần nói là Diễm Quỳnh xinh quá, thích quá, đẹp quá, nói chuyện vẫn hay như ngày nào. Cho đến bây giờ thì 1 trong 2 MC mà tui thích nhất VN vẫn là Diễm Quỳnh, người còn lại là chị Tạ Bích Loan. Giọng rất chuẩn và nói chuyện rất duyên dáng. Siu Black trong vòng Gala đầu tiên này có vẻ như đã lấy lại phong độ (dù hình như mới bị té xe), nhận xét tự nhiên và hào sảng, không còn dáng vẻ mệt mỏi và qua loa như mấy vòng trước nữa.

MC Diễm Quỳnh

Ở vòng này có một số bạn đã thực sự lột xác và bứt phá hơn nhờ trang phục đẹp và style trình diễn độc đáo cũng như khả năng vũ đạo (công của các chuyên gia), nói chung là chuyên nghiệp hơn hẳn các vòng trước.

Đăng Khoa – Anh trôi về em

Ấn tượng nhất trong đêm là bộ đồ của Đăng Khoa, làm cho Khoa đẹp trai hơn mấy chục lần. Nhưng tiếc là ở vòng này Khoa lộ rõ nhược điểm to đùng là hơi thụ động trên sân khấu, giọng hát cute nhưng chưa thực sự sáng và xuất sắc. Đó còn chưa nói đến khả năng vũ đạo hơi kém làm mình có cảm giác tay chân Khoa cứ lỏng khỏng lẻo khẻo thế này ấy. Ẹc, thế là không ổn, tăng cường vũ đạo và tập trung làm chủ tay chân gấp. Dù rất muốn khen Khoa nhưng phải công nhận là Khoa khá yếu hơn so với các thí sinh khác ở vòng này

Phương Anh – Chơi vơi tôi ru tôi

Phương Anh có bộ đồ rất đẹp nè, nói chung ekip chuẩn bị trang phục cho các thí sinh làm rất tốt. Phương Anh hát bài này hay, sôi nổi, trẻ trung nhưng không rõ lời, hát nguyên bài mà mình nghe được lời chắc có ½ thôi. Bài này phô được giọng và thế mạnh của Phương Anh và làm bạn ấy trông có vẻ chuyên nghiệp hơn nhiều. Chúc mừng Phương Anh

Lân Nhã – Buồn ơi chào mi!


Không hiểu sao trong khi mấy bạn kia có vẻ đột phá về trang phục thì Lân Nhã lại vẫn chẳng có gì xuất sắc, chắc vì chuộng style đơn giản nhưng như vậy thì hơi bị chìm à. Lân Nhã giọng rất hay, rất ấm, ấm cực kỳ luôn nhưng hát điệu quá là điệu, lại hay nhắm tịt mắt lại nữa chứ. Hát nguyên bài thấy toàn nhắm mắt không hà. Bài này Nhã thể hiện khá tốt nhưng có cái kết chưa tròn, nếu chịu khó đầu tư và có thêm chút thời gian thì có lẽ Nhã sẽ làm tốt bài này hơn nhiều. Anyways, có lẽ Nhã sẽ hút vote rất nhiều ở vòng này vì giọng ấm quá.

Bích Phương – Hôm nay anh đến

Bích Phương hôm nay xinh nhất từ trước đến giờ, bộ đồ quá đẹp. Giọng Phương thì hay rồi nhưng mấy chỗ xuống thấp nghe oải quá, còn mấy chỗ lên cao hôm nay thì Phương hát tốt nhưng nhìn mặt thấy rất… khổ, kiểu như đang rút hết sức để hét vào micro vậy (dù giọng thì không phải vậy). Phương cười rất xinh và biết làm chủ nó chứ không buồn nhiều quá hay cười nhiều quá như mấy vòng trước nữa, có điều không hiểu sao lúc BGK nhận xét tự nhiên mặt ngầu lại, chắc quên cười, hehe

Trung Quân – Căn gác trống

Quân hát đỉnh quá bay, rất rất rất thích bài này của Quân luôn. Quân đứng hát ôm cây micro nên đã làm chủ được tay chân hơn chứ không lỏng lẻo thừa thải như mấy lần trước nữa. Tuy nhiên mình không thích kiểu ôm cây micro suốt như này lắm vì nó che mặt của Quân đi mất tiêu. Thêm một điểm cần chú ý nữa là Quân chỉ có 1 kiểu phiêu cho hầu hết tất cả các bài, rất dễ nhàm chán. Mặc dù vậy thì phải công nhận là so với 4 bạn hát trước thì Quân hát là đỉnh nhất và dễ đi vào lòng người nhất.

Vương Linh – Người đến bên tôi

Tóc anh Linh lạ quá =)) Vương Linh làm chủ sân khấu khá tốt, y như ca sỹ chuyên nghiệp. Tui đã phải thay đổi cách nhìn về Linh ở vòng này vì ở Linh ta thấy sự tròn trịa, dù không có gì bứt phá, kịch tính và lại hơi… nhạt, nhưng Linh, như chị Diễm Quỳnh nhận xét rất đúng, là người tự nhiên và ra dáng ngôi sao nhất trong tất cả các bạn còn lại. Tui nghĩ chắc vòng này Vương Linh vẫn còn trụ lại và đi tiếp, bài hát của Linh cũng khá hay mặc dù không tạo được kịch tính.

Lều Phương Anh – Tìm lại giấc mơ


Trời, thật là hoảng hồn khi Lều hát bài này. Bài này là bài của Lều mà tui thích nhất từ trước tới giờ, nào giờ ko thích nghe Lều hát nhưng bài này thì thích. Chỉ có điều Lêu hát hơi… mạnh quá, không có cảm giác da diết đau đơn như Hồ Ngọc Hà, kiểu như nghe Lều hát hơi gấp và “đau khổ” một cách mạnh mẽ, tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà bài hát của Lều có sự giằng xé hơn. Anyway, rất thích bài này (mặc dù thích HNH hát hơn)

Đức Anh – Anh Muốn

Hơi thất vọng khi Đức Anh chọn bài này, nhịp điệu nghe cũng dễ chịu đó nhưng không tạo được ấn tượng trong lòng người nghe. Style ăn mặc của Đức Anh thì chắc chắn là ổn rồi, vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu khá tốt, giọng vậy là vừa rồi vì sau này có làm ca sỹ thì Đức Anh cũng làm ca sỹ giải trí thôi chứ mơ chi tới chuyện hát nhạc hàn lâm mà lo. Nói chung là Đức Anh rất ổn, nhưng giá như chọn bài khác thì muôn vàn lần ổn hơn.

Mai Hương – Khoảng trời của bé

Ặc, Mai Hương hát hay hơn Thùy Chi nhiều, rất rất nhiều. Mai Hương có lẽ đã quen với sân khâu nên có phong cách rất tự tin, khoáng đạt. Mình thích tạo hình của Hương ở vòng này, vừa trẻ trung và chững chạc, vừa chuyên nghiệp vừa tự nhiên. Nhìn Hương hát không ai nghĩ cô mới 16 tuổi và cô đang dự thi cả, cứ tưởng một ca sỹ chuyên nghiệp nào đang hát chứ. Hương sẽ còn tiến rất xa ở cuộc thi này.

Uyên Linh – Những lời buồn.

Giọng Uyên Linh thì miễn bàn rồi. Trang phục đẹp, nhạc hay, giọng tốt. Chỉ chê 1 cái là Uyên Linh bữa nay nhìn hơi già. Còn lại thì không chê chỗ nào được.

Nói chung là vòng Gala đầu tiên này các bạn làm tui bất ngờ quá, shock quá, choáng quá, không biết bình chọn cho ai bi giờ. Nói vậy thôi chứ vẫn đi theo tiếng gọi của con tim là bầu chọn cho Khoa hahaha, hy vọng là Khoa sẽ còn được bước tiếp ở vòng sau để cải thiện những khuyết điểm của mình. Vòng này hơi bị lép vế rồi, cố lên Khoa nhá nhá nhá.

Xuất sắc nhất đêm: Mai Hương, Uyên Linh

Làm chủ sân khấu tốt: Đức Anh, Vương Linh

Hát hay nhất đêm: Mai Hương, Uyên Linh

Đẹp nhất đêm: Bích Phương.

0 Responses