Tuyết Tùng

Thấy một người mình thích hát một bài mình thích, nó giống như việc sắp chết đói mà vớ được món ngon vậy, món ngon chứ ko phải món dở nhé. Đang đói mà được ăn thì món dở cũng hóa ngon, nhưng nếu được ăn món ngon nữa thì còn gì bằng.

Đó là cảm giác khi nghe Đăng Khoa hát “Có một chút”, mỗi cảm xúc một chút, mỗi thứ một chút, bỗng chốc mình có cảm giác như sao cậu bé ngồi đó thật mộc mạc quá, mong manh quá, dễ thương quá… hặc hặc, không biết có chút xíu nào đồng cảm trong chỗ này không, nhưng mình luôn có cảm tình với những cậU bé hiền và nhút nhát, tự tin nhưng không tự kiêu, bản lĩnh nhưng không độc ác, tài năng nhưng phải biết cầu thị, và quan trọng là biết mình đang đứng chỗ nào, mình là ai..

Khoa tối qua được khen khá nhiều, BGK có lẽ cũng thấy thương cho Khoa vì đã phải hứng quá nhiều dư luận, Diễm Quỳnh đã chia sẻ rất thật rằng đã theo dõi tin tức về Khoa mấy ngày qua, và Quang Dũng cũng đã nói rất đúng, điều này rất cần và rất tốt cho những người hoạt động trong showbiz, vượt qua được nó thì con đường đến với hào quang và thành công của Khoa càng có thêm nhiều cơ hội. NgườI vĩ đại là phải có nhiều kẻ thù, cũng như Harry Potter thì phải có Voldemort mới thành công được, nói vậy là đủ hiểu rùi đúng hem?

Khoa hát “Có một chút” dĩ nhiên là không bằng Phương Vy (mặc dù mình không thích Vy) vì đây là một trong những bài hát thành công rực rỡ nhất của Vy và được rất nhiều người ưa chuộng, chọn bài này là một sự sáng suốt vì nghe 1 bài quen, nhất là với khán giả miền Nam, bao giờ cũng dễ cảm hơn nghe một bài hát mình mới nghe lần đầu, cũng chính vì thế mà người ta dễ dàng bỏ qua cho những khiếm khuyết mà Khoa đã mắc phải hơn. Giọng Khoa rất mộc mạc, êm dịu, dễ thương, sau này Khoa chỉ cần dành nhiều thời gian hơn để tập bài này, cảm vào nó và thực sự nhập thân vào nó, tin chắc rằng Khoa sẽ hát được nó một cách chỉn chu và hoàn hảo. Để hát được bài này người ta cần có một độ sâu tâm trạng tốt, trước hết là hiểu lời bài hát và sau đó là đồng cảm, cuối cùng là phải hát bằng bản năng chứ đừng mang tâm trạng thi thố, mình tin rồi Khoa sẽ làm được.

Nhắn tin ủng hộ cho Khoa nhé, Số báo danh 8 gửi về 6358, hehe.

Những màn biểu diễn mà mình yêu thích vòng này:

- Lân Nhã: quá đỉnh, quá đỉnh luôn. Mình chọn đây là Best Perfomance của tuần vì Nhã diễn quá tốt, chỉn chu và hoàn hảo, ngay cả những động tác tưởng chừng như đơn giản là cầm Micro nghiêng người Nhã cũng làm rất đạt, rất hoàn hảo, nó khác với cách cô Lều cầm và diễn với cây Mirco. Mình thích bô đồ này của Nhã mặc dù nhìn nó không khác gì kỳ trước hết, cũng y xì cái style đó, nhưng nhìn Nhã tươi tắn và chững chạc hơn mọi khi. Rất rất rất thích màn trình diễn này.

- Lều Phương Anh: tuần này bị BGK dập quá, nếu Đức Anh bị chê là “nhà ảo thuật” thì cô Lều bị chê là đang làm… xiếc, tội cái nữa là giọng đã thổn thức sẵn nên bị Quang Dũng lèm bèm là cố tình “nức nở”, mà nghe là đúng giống như vậy thiệt, hát “Em không hề khóc” mà cứ tưởng như Lều đang sắp khóc òa lên đó, hehe. Mình thích màn trình diễn này của Lều vì mình thích những gì diêm dúa và lấp lánh, mặc cho sự “không liên quan” giữa rất nhiều thứ trên sân khấu trong màn trình diễn đó. Và mình đi đến kết luận là mình thích nghe Lều hát nhạc “mạnh” hơn là những bài hát buồn, cần sự êm ái và ấm áp, cái đó mình thấy Lều ko làm hay bằng những bài như thế này.

- Bích Phương: nói thật là không thích màn trình diễn này lắm nhưng Với Anh là một bài hát mình rất thích nên Phương được điểm +++ (của mình), bài này giọng Phương vẫn như thường lệ, lên cao rất hay, mặt mũi đã bớt nhăn nhó khi phiêu (dù bị chê tơi bời), nhưng giọng trầm vẫn không ổn tý nào. Phương hát thấp nghe rất ớn và mệt mỏi, kiểu như cố gắng lắm mới hát được, dù hát cao thì thánh thót và nhẹ tênh. Phương đang có nguy cơ bị đi vào lối mòn vì thấy style của Phương vòng trước và vòng này không khác nhau là mấy, style kiểu “công chúa, búp bê”.

- Văn Mai Hương – Nàng này chuyên gia chọn bài mình ko biết, ko thích, rồi sau đó làm cho mình thích, hehe. Không đỡ đằng nào được, Hương hát rất hay và rất chuẩn, chỉ có điều vòng này cách biểu diễn mình thấy hơi… trẻ con quá, giống như mấy vòng ngoài, Hương đang có chiều hướng thể hiện hơi quá đà, mặc dù không thể phủ nhận là Hương làm chủ sân khấu tốt nhất đêm hôm đó, phong cách tự nhiên, trang phục ổn, chốt chương trình rất hoành tráng và chuyên nghiệp.

Các tiết mục còn lại:

- Uyên Linh: Uyên Linh vẫn vậy, hoàn hảo, tinh tế, nhạy cảm và đi sâu vào lòng người. Nhưng vòng này thấy Linh không có gì bứt phá và không có gì phá cách, mọi thứ trôi qua tuồn tuột rất dễ quên. Anyway, Linh hát bài này rất hay, sâu lắng!

- Đức Anh: Tuần nào cũng bị chê ta, tội nghiệp anh chàng ghê. Cá nhân mình rất thích Đức Anh và chàng ta có yếu tố giải trí khá cao, dễ thành công dù dạng ca sỹ này thị trường đã có quá nhiều. Tuần này trang phục của Đức Anh ít diêm dúa nhât, có lẽ do phải hóa thân vào “nhà ảo thuật” nên nó vậy. Nói thêm về vụ “ảo thuật” thì ban đầu tay phải của Đức Anh hơi bị đơ do phải “giấu hàng” trong bàn tay, nhìn rất cứng và thiếu tự nhiên, ngó là thấy tay đang chuẩn bị “bung xòe” một cái gì đó. Lần sau nên tập nhiều vào để tay tự nhiên hơn.

- Trung Quân: hehe, tuần này Quân trang điểm ấn tượng nhưng nhìn hơi bị… sợ quá, trang phục của Quân rất ổn nhưng thiếu tính đặc trưng nên không lưu lại được, coi xong là quên. Bài hát mà Quân hát không phải style của mình nên không thích lắm, nhưng được cái Quân hát rất chuẩn và không bị lỗi. Ưu điểm của Quân là rất hiếm khi bị lỗi trong khi hát.

- Vương Linh: càng ngày càng có ấn tượng với Linh đó, rất “đàn ông”, rất sâu lắng, mặc dù vậy vẫn thấy Linh hát bài này chưa “tới”, nghe chưa đã, Linh hát nhẹ nhàng như đang đi diễn ở một tụ điểm ca nhạc nào đó, không cố tình “dụng công” cũng như không cố tình thể hiện điều gì đặc sác của mình, cái này cũng có cái lợi và hại của riêng nó. Mình ko thích tóc của Linh lắm, ở tất cả các vòng, thích con trai để tóc đơn giản hơn!

Bình chọn:

+ Ấn tượng nhất tuần: Mai Hương, Lều Phương Anh, Đức Anh

+ Xuất sắc nhất tuần: Lân Nhã

+ Hát hay nhất tuần: Trung Quân


0 Responses